ภาคเอกชน-ธุรกิจท่องเที่ยวขานรับ 2 เส้นทางใหม่ของ ‘บางกอกแอร์เวย์ส’


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังไทยเปิดประเทศรับ นทท.ต่างชาติ ล่าสุด ‘บางกอกแอร์เวย์ส’ เปิด 2 เส้นทางบินใหม่ ภาคเอกชน และธุรกิจท่องเที่ยวออกมาขานรับ มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภาคใต้ให้กลับมาคึกคักขึ้นได้อีกครั้ง

หลังจากจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ 2 เส้นทางบินใหม่ ได้แก่ กรุงเทพฯ - หาดใหญ่ และ สมุย-หาดใหญ่ ได้การตอบรับอย่างคับคั่งจากหน่วยงานพันธมิตร ทั้งสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย

โดยหนึ่งในภาคเอกชนอย่าง นายสมพล ชีววัฒนาพงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา บอกว่า มีความยินดีมาก ๆ กับการเปิด 2 เส้นทางบินใหม่ที่เกิดขึ้น เพราะเชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาได้เป็นอย่างดี 

หมดแล้ว! สลากดิจิทัล 7.1 ล้านใบ งวด 1 ส.ค.65 ขายผ่านแอปฯเป๋าตัง

อธิบดีกรมพัฒนาสังคมฯ สั่งล้อมคอก เหตุฆ่ากันในศูนย์คนไร้ที่พึ่งฯ

จากเดิมที่สงขลาจะพึ่งพานักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย-สิงคโปร์ เมื่อมีการเชื่อมต่อจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์สเข้ามา ก็มั่นใจว่าจะดึงนักท่องเที่ยวจากอาเซียน รวมถึงนักท่องเที่ยวยุโรปที่จะเดินทางต่อมาจากสมุยได้อีกด้วย

"การเปิดเส้นทางบินของวันนี้ สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ แล้วก็สมุยหาดใหญ่ นิมิตรใหม่ที่ดีนะครับแล้วก็สามารถจะกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสงขลาได้เป็นอย่างดีครับ ตอนนี้หลังจากสถานการณ์โควิดได้คลี่คลายลงไป ได้มีการเปิดด่านพรมแดนสะเดา ก็มีนักท่องเที่ยวมาเลเซียเข้ามาตัวเลขเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดเดือนมิถุนายนมีนักท่องเที่ยวอยู่ประมาณ 60,000 คนที่เข้ามาทางด่านสะเดา" นายสมพล กล่าว

สอดคล้องกับ นางสาวอมรรัตน์ คงสวัสดิ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บอกว่า หาดใหญ่ถือเป็นศูนย์กลางธุรกิจ-การท่องเที่ยวของพื้นที่ภาคใต้ จึงเริ่มมีการเปิดเส้นทางบิน ภูเก็ต-หาดใหญ่ มาในปี 2558 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี วันนี้จึงได้เปิดเส้นทางบินใหม่เพิ่มเติม พร้อมราคาโปรโมชั่นในช่วงเริ่มต้น
เพียง 890 บาท กับการบริการที่เป็นเลิศอย่างเต็มรูปแบบ

ถอดบทเรียนวิกฤตเศรษฐกิจไทย "จากต้มยำกุ้งสู่โควิด-19"

ราคาเหล็ก ค่าแรงก่อสร้าง ดัน ราคาบ้านแพงขึ้น

โควิดวันนี้ (18ก.ค.65) ป่วยปอดอักเสบพุ่งเฉียด 800 ราย

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ