“โออาร์” ลดอีก น้ำมันเบนซิน 0.30-0.50 บาท ตลาดโลกฟื้นแล้ว 2 ดอลลาร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เช็กราคาน้ำมัน โออาร์ - บางจาก ปรับราคาเพิ่ม กลุ่มเบนซินทุกชนิด 0.30-0.50 บาท/ลิตร ดีเซลคงเดิม มีผลตีห้าวันพรุ่งนี้ (19 ก.ค. 65)

น้ำมันโลกเริ่มฟื้นตัว อานิสงส์ดอลลาร์อ่อนค่า ซาอุฯไร้สัญญาณเพิ่มกำลังผลิต

ราคาทองวันนี้ ปิดเพิ่ม 150 บาท ผลดอลลาร์อ่อน นักลงทุนลดน้ำหนักดอกเบี้ยแรง

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2565 บริษัท ปตท. นํ้ามัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ประกาศปรับราคาขายปลีกน้ำมัน เบนซินแก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ลดลง 0.50 บาทต่อลิตร ยกเว้น E85 ลดลง 0.30 บาทต่อลิตร ส่วนกลุ่มดีเซลคงราคาเดิม มีผลในวันที่ 19 ก.ค. 2565 เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป

โดยราคาที่ประกาศเป็นราคาขายปลีกในกรุงเทพมหานคร ยังไม่รวมภาษีบำรุงท้องถิ่น

ด้านสถานการณ์ตลาดน้ำมันโลก ล่าสุดราคากลับมาฟื้นตัวแล้ว โดยมีปัจจัยหนุนจากเงินดอลลาร์อ่อนค่า และอุปทานที่ตึงตัว ซึ่งชดเชยความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย และการกลับมาล็อกดาวน์ในจีน เพื่อควบคุมการระบาดโควิด-19 รอบใหม่

โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันตลาดโลกปรับตัวลดลงแรง จากความกลัวเรื่องเงินเฟ้อ และการระบาดโควิด-19 ในประเทศจีน

 

สำหรับการเดินทางของ นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ไปเยือนซาอุดีอาระเบีย ผู้นำของกลุ่มโอเปก (OPEC) เพื่อฟื้นความสัมพันธ์ และพูดคุยเรื่องเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน แต่ก็ยังไม่ได้รับคำมั่นสัญญาใด ๆ จากซาอุดีอาระเบีย เกี่ยวกับการเพิ่มกำลังการผลิต

ทั้งนี้การประชุมในครั้งถัดไป ของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันโลก และพันธมิตร หรือ โอเปกพลัส (OPEC+) จะมีขึ้นในวันที่ 3 ส.ค. 2565  ซึ่งจะถูกจับตาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากข้อตกลงการส่งออกขณะนี้ ใกล้จะหมดอายุลงในเดือน ก.ย.

ขณะที่ทั่วโลก เฝ้าจับตาการส่งก๊าซของรัสเซียไปยังยุโรป หลังปิดซ่อมท่อ Nord Stream 1 ซึ่งมีกำหนดการซ่อมบำรุงเสร็จ วันที่ 21 ก.ค. 65 โดยหลายฝ่ายเกรงว่าจะมีการขยายเวลาออกไป เนื่องจากสงครามในยูเครน

ด้านนักวิเคราะห์มองว่า น้ำมันดิบเบรนท์จะยังคงได้รับแรงหนุนทั้งสัปดาห์นี้ หากรัสเซียยังคงไม่เปิดท่อ Nord Stream 1 เพื่อส่งก๊าซไปยังยุโรป ซึ่งการขาดแคลนก๊าซของเยอรมัน จะส่งผลกระทบหนักต่อเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก

 

ราคาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบทั่วโลก

  • สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนท์ (Brent) ปรับเพิ่มขึ้น 2.44 ดอลลาร์ หรือ +2.4% ล่าสุดอยู่ในระดับ 103.60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
  • สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเวสต์เท็สซัส (WTI) ปรับตัวลดลง 2.17 ดอลลาร์ หรือ +2.2% ล่าสุดอยู่ในระดับ 99.76 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

 

กฟผ.โอด แบกค่าเชื้อเพลิงเกือบแสนล้านบาท

กทม.เปิด 2 ช่องทาง ขอภาพ CCTV ออนไลน์ได้ 24 ชั่วโมง

วัคซีน LAAB เข้าไทยสัปดาห์หน้า ลุยฉีดกลุ่มป่วยเรื้อรัง ภูมิขึ้นไม่ดี

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ