ประชุม APEC SME ดันไทยสู่ BCG Mode


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เริ่มแล้วอย่างเป็นทางการ สำหรับการประชุมรัฐมนตรีวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเอเปค หรือ APEC SME Ministerial Meeting ครั้งที่ 28 ที่จังหวัดภูเก็ต ประเด็นสำคัญที่สมาชิกเขตเศรษฐกิจแลกเปลี่ยนกันคือการผลักดัน เอสเอ็มอี ไปสู่แนวทางเศรษฐกิจแบบองค์รวม หรือ BCG โมเดล ซึ่งทั่วโลกให้ความสำคัญ

ตัวแทนจาก 11 เขตเศรษฐกิจเอเปคกว่า 180 คน มาร่วมเวิร์กช็อปกันทั้งแบบออนไซต์ และออนไลน์ เมื่อวานนี้ 5 ก.ย. ซึ่งเป็นวันแรกของการประชุม APEC SME ที่โรงแรมทราย ลากูน่า ภูเก็ต

หัวข้อสำคัญของการเวิร์กช็อปคือการผลักดันให้ MSME (วิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และผู้ประกอบการรายย่อย) ของไทยเข้าสู่การพัฒนาเศรษฐกิจแบบองค์รวม คือ เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว หรือที่เรียกว่า BCG โมเดล

“บิ๊กตู่”ขอคนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพเอเปค อย่าทำประเทศเสียหายซ้ำรอยอดีต

ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปคด้านการท่องเที่ยว 2565

โดยเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การพัฒนา SME จากเขตเศรษฐกิจอื่นในการปรับตัวสู่ธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ผ่านการให้สิทธิประโยชน์พิเศษทางภาษี และการเข้าถึงแหล่งทุนได้ง่ายขึ้น

ดร.วิมลกานต์ โกสุมาศ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. เชื่อว่า ข้อมูลเชิงลึกจากการแลกเปลี่ยนประสบการณ์พัฒนา SME จะสร้างโอกาสทางธุรกิจและเพิ่มศักยภาพ SME ไทยในเวทีโลก

สำหรับ SME ในพื้นที่ภูเก็ตมีกว่า 4 หมื่น 2 พันราย ส่วนใหญ่อยู่ในภาคบริการด้านการท่องเที่ยว โดยในปี 2563 สามารถสร้างรายได้คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 8.5 หมื่นล้านบาท.

บล.ไทยพาณิชย์ ประกาศเปลี่ยนชื่อ เป็น “บล.อินโนเวสท์ เอกซ์” (InnovestX)

ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วันแรก กว่า 1.8 ล้านราย

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ