ลงทะเบียนทะลุแสน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ออนไลน์” ยืดเวลาถึง 31 ม.ค.66


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ออนไลน์” ขยายเวลาถึง 31 ม.ค.66 หลังลงทะเบียนทะลุ 1.2 แสนคน พร้อมเพิ่มประเภทสินเชื่อธุรกิจ และสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย

ใครมีหนี้เตรียมตัว! ธปท.ร่วม 56 สถาบันการเงิน จัด"มหกรรมร่วมใจแก้หนี้"

ทวงหนี้ผิดกฎหมายระบาด อ้าง 3 ข้อใช้ข่มขู่ เจอ “อย่าหลงเชื่อ”

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้จัดงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” ซึ่งมีการเปิดลงทะเบียน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ออนไลน์” ซึ่งเดิมจะหมดระยะเวลาการลงทะเบียน ในเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่มีประชาชนสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก จึงได้ขยายเวลาการลงทะเบียนออกไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 66

โดยลงทะเบียนได้ที่ www.bot.or.th/debtfair  เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงโครงการได้อย่างครอบคลุมและสอดคล้องกับการจัดงานมหกรรมสัญจร ซึ่งจะสิ้นสุดสิ้นเดือนมกราคม นี้เช่นกัน

ปัจจุบัน มีลูกหนี้ธนาคารของรัฐ ลงทะเบียนออนไลน์เข้าร่วมโครงการแก้ไขหนี้แล้วกว่า 1.2 แสนคน ซึ่งขั้นตอนต่อไปกระทรวงการคลังจะคัดกรองอีกครั้งว่าเป็นลูกหนี้ของสถาบันการเงินแห่งใดจากนั้นจะให้ลูกค้าเลือกว่าจะเดินทางมาที่บูธในงาน หรือเข้ารับการแก้ไขหนี้ที่สาขาธนาคาร หากมาที่งานก็จะได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ จากธนาคารที่เข้าร่วม

ทั้งนี้มีการเพิ่มประเภทสินเชื่อธุรกิจ (office) วงเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท และสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (house) วงเงินไม่เกิน 5 ล้านบาท โดยเป็นลูกหนี้ที่ค้างชำระหนี้ตั้งแต่ 31 วันขึ้นไปก่อนวันที่ 31 ตุลาคม 65

นางสาวรัชดา  กล่าวต่อว่า ขอเชิญชวนประชาชนที่มีปัญหาการชำระหนี้ ลงทะเบียน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ออนไลน์” ซึ่งมีสถาบันการเงิน/ผู้ให้บริการทางการเงิน ภาคเอกชนและภาครัฐ (SFIs) กว่า 60 แห่ง ครอบคลุม หนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล เช่าซื้อรถยนต์และจักรยานยนต์ จำนำทะเบียนรถ ที่อยู่อาศัย นาโนไฟแนนซ์ สินเชื่อการเกษตร สินเชื่อธุรกิจ หนี้ค่าประกันชดเชย บสย. หนี้ที่โอนไปบริษัทบริหารสินทรัพย์ (บบส.) และสินเชื่อของผู้ให้บริการทางการเงินภาครัฐ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย โทร 1213 หรือจาก www.bot.or.th/debtfair

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ