อโกด้า ยก พัทยาขึ้นอันดับ 1 เมืองฮิต ทริปครอบครัวคนไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อโกด้าเผยอันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับคนไทยและครอบครัว มีทั้งชายหาดและสวนน้ำ ตอบโจทย์ทุกวัย

อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลระดับโลกสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ปีนี้พัทยาครองอันดับ 1 จุดหมายปลายทางในประเทศยอดฮิตที่คนไทยเลือกไปกับครอบครัว นอกจากนี้ยังมี หัวหิน / ชะอำ ในอันดับ 2 และภูเก็ตในอันดับ 3 โดยอ้างอิงจากข้อมูลการค้นหาที่พักของคนไทยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

คอนเทนต์แนะนำ
ปูพรมค้นหาศพ เด็ก 8 เดือน หลังแม่รับสารภาพทิ้งลูกลงในแม่น้ำ
ไทม์ไลน์พร้อมวิธีร่วมลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5
4 จุดเด่น ย่านพระราม 9 ทำเลเนื้อหอม "คอนโด" ตอบโจทย์คนทำงาน

จากข้อมูลเชิงลึกของอโกด้า ครอบครัวไทยส่วนใหญ่ต้องการไปพักผ่อนและใช้เวลาอย่างมีคุณภาพด้วยกันที่เมืองตากอากาศริมทะเล

โดยลิสต์จุดหมายปลายทางภายในประเทศที่นักท่องเที่ยวประเภทครอบครัวค้นหามากที่สุด 10 อันดับแรก ประกอบไปด้วย พัทยา, หัวหิน / ชะอำ, ภูเก็ต, กรุงเทพฯ, เชียงใหม่, ชลบุรี, เขาใหญ่, กระบี่, ระยอง และเกาะเสม็ด ตามลำดับ

นอกจากนี้ผลการสำรวจเทรนด์การท่องเที่ยวกับครอบครัวของอโกด้า ซึ่งรวบรวมคำตอบของนักท่องเที่ยวกว่า 14,000 คน จาก 12 ประเทศทั่วโลก ยังแสดงให้เห็น ว่า 3 สิ่งแรกที่คนไทยเลือกทำเมื่อออกเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัว คือ

  • เที่ยวแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัด
  • บรรยากาศที่ชายหาด ทะเล 
  • เครื่องเล่นในสวนสนุกหรือสวนน้ำ

 

คุณพีรพล สง่าเมือง, ผู้อำนวยการอโกด้าประจำประเทศไทย กล่าวว่า หลายๆ ครอบครัวเลือกใช้เวลาช่วงปิดเทอมโดยการไปท่องเที่ยวด้วยกัน ในประเทศไทยเราเห็นได้ว่า จุดหมายปลายทางที่ผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจเวลาไปท่องเที่ยวกันเป็นครอบครัวคือเมืองตากอากาศริมทะเล ซึ่งบางครั้งการวางแผนท่องเที่ยวช่วงวันหยุดสำหรับคนกลุ่มใหญ่นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งคนที่ต่างวัย และงบประมาณที่ต่างกันไป 

เมื่อพูดถึงการไปท่องเที่ยวนอกประเทศ คนไทยส่วนมากตื่นเต้นที่จะไป ประเทศญี่ปุ่น มากที่สุด โดยจากในลิสต์จุดหมายปลายทางต่างประเทศที่คนไทยค้นหามากที่สุด 10 อันดับแรก มีเมืองในประเทศญี่ปุ่นติดอันดับมากถึง 6 เมือง

เริ่มด้วยโดเกียวในอันดับ 1 ตามมาด้วยโอซาก้า (4), ฟูจิคาวากุจิโกะ (5), ฟุกุโอกะ (8), ซัปโปโร (9), และเกียวโต (10) ส่วนเมืองในประเทศอื่น ๆ ในลิสต์นั้น ได้แก่ สิงคโปร์ (2), ฮ่องกง (3), โซล (4) และไทเป (7)

คอนเทนต์แนะนำ
“ควรลาออก” รอย คีน แซว “เทน ฮาก” หลังเต้นฉลองแชมป์
เริ่มแล้ว! ลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5” ก่อนใช้สิทธิ 7 มี.ค.
ความลับของ “วิตามินซี” กินวันละเท่าไหร่มีผลดีต่อร่างกายมากที่สุด?

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ