เบอร์ 0828103575 อันตราย แอบอ้าง หลอกคนกดโครงการรัฐ ดูดเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลังเตือนมิจฉาชีพปลอมเพจกระทรวงการคลัง อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังหลอกให้ทำธุรกรรมจนเสียทรัพย์ โดยเฉพาะเบอร์ 0828103575

กระทรวงการคลังตรวจสอบพบมิจฉาชีพ ใช้หมายเลขโทรศัพท์ 0828103575  แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังหลากหลายตำแหน่งและหลายหน่วยงาน โทรหลอกลวงประชาชนให้กดยกเลิกสิทธิ์โครงการของรัฐที่หมดเขตไปแล้ว เช่น โครงการคนละครึ่ง โดย

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง
เลือกตั้ง 2566 : เช็กเบอร์ "พรรคการเมือง 2566" แบบบัญชีรายชื่อ
เลือกตั้ง 2566 : เช็กรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. กทม. 33 เขต มีผู้สมัครรวม 498 คน

เปิดเพจกระทรวงการคลังปลอม และให้ประชาชนใส่ user name และรหัส ของ Application “เป๋าเงิน”  ในหน้าเพจปลอม ทำให้มีประชาชนสูญเสียเงินทอง และเสี่ยงต่อการถูกหลอกถามข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญซึ่งอาจจะก่อให้เกิดปัญหาตามมา

เลือกตั้ง 2566 : เช็กเบอร์ "พรรคการเมือง 2566" แบบบัญชีรายชื่อ

คลัง เตือนระวังมิจฉาชีพ แอบอ้างโทรแจ้งสิทธิ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"

กระทรวงการคลังขอยืนยันว่าไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ โทรศัพท์ไปติดต่อพูดคุย ให้ความช่วยเหลือ แจ้งสิทธิ หรือให้มีการดำเนินธุรกรรมต่าง ๆ แต่อย่างใด จึงขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อดำเนินการธุรกรรมใด ๆ หรือให้ข้อมูลใด ๆ ตามคำหลอกลวงของมิจฉาชีพ

ทั้งนี้ เพจ Facebook ที่ถูกต้องของกระทรวงการคลังมีเพียงเพจ “กระทรวงการคลัง” (https://www.facebook.com/MoFNewsStationThailand ) เท่านั้น และกระทรวงการคลังกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ความเสียหายที่เกิดขึ้น และจะเร่งดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

สำหรับประชาชนผู้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ สามารถร้องทุกข์หรือแจ้งเบาะแสได้ที่สถานีตำรวจในท้องที่ของท่าน หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และติดตามข้อมูลข่าวสารได้ในช่องทางต่าง ๆ ของกระทรวงการคลัง ได้ผ่านเว็บไซต์กระทรวงการคลัง ( www.mof.go.th )

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : บรรยากาศ สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคการเมือง-กองเชียร์คึกคัก
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ใช้สิทธิได้เลย 1 เม.ย. นี้
ปฏิทินวันหยุดเมษายน 2566 หยุดสงกรานต์-ราชการ-หยุดยาวกี่วัน เช็กที่นี่!

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ