สาวๆ ต้องรู้ ส่องแคลอรี่เมนูด่วนอาหารเช้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แน่นอนว่ามื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด แต่ในเวลาที่เร่งรีบ หลายคนมักจะหาอะไรทานแบบง่ายๆ เร็วๆ แต่หารู้ไม่ว่า ของที่หาทานง่ายๆ บางอย่างก็ตามมาด้วยแคลอรี่ที่สูงมาก

ในแต่ละวัน คนเรามีการเผาผลาญปริมาณแคลอรี่มาใช้เป็นพลังงานไม่เท่ากัน  โดยเฉลี่ยผู้ชายต้องการปริมาณแคลอรี่เพื่อใช้เป็นพลังงานต่อวันอยู่ที่ 1,800-2,500 กิโลแคลอรี่ ส่วนผู้หญิงต้องการปริมาณแคลอรี่ต่อวัน 1,500-2,000 กิโลแคลอรี่ แม่ๆ จากรายการเมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk จึงนำตัวอย่างอาหารเช้าที่สาวๆ ออฟฟิศนิยมรับประทานมาให้ดูกันว่าแต่ละอย่างมีจำนวนแคลอรี่เท่าไหร่กันบ้างต่อการรับประทาน 1 มื้อ 

อาหาร "จานโปรด" แต่ "แคลอรี่" แสนโหด!

สุดยอด! พลังสมอง ต้อง BREAKFAST !

ปาท่องโก๋
เป็นเมนูที่หาซื้อง่าย รสชาติอร่อย ยิ่งทานกับนมข้นหวานจะช่วยเพิ่มรสชาติจนหลายคนติดใจ แต่หารู้ไม่ว่าปาท่องโก๋เพียง 1 ชิ้นเล็กนั้น ให้พลังงานสูงถึง 70 แคลอรี่ และถ้าทานคู่กับนมข้นหวานก็จะเพิ่มจำนวนแคลอรี่ขึ้นไปอีก เพราะนมข้นหวาน 1 ช้อนโต๊ะ มีแคลอรี่ถึง 50 แคลอรี่  แต่ถ้าทานเข้าไปแล้วสามารถเบิร์นออกได้ดังนี้ กินปาท่องโก๋ 1 ชิ้น = ต่อวิ่ง 10 นาที  แต่ถ้ากิน 10 ชิ้น ก็ต้องวิ่ง 100 นาที (ยังไม่รวมถ้าทานแบบจิ้มนมข้นหวาน)

ข้าวเหนียวหมูปิ้ง 
อีกหนึ่งเมนูอาหารเช้าที่เป็นที่นิยม หมูปิ้ง 1 ไม้ มีปริมาณแคลอรี่ถึง 125 แคลอรี่ 3 ไม้ก็เท่ากับ 375 แคลอรี่ และถ้าทานคู่กับข้าวเหนียวก็จะเพิ่มขึ้นอีก 70-100 แคลอรี่ ต่อ 1 ปริมาณข้าวเหนียวหนึ่งถุงเล็ก 

กาแฟ 
อีกหนึ่งเครื่องดื่มหลักที่หลายๆ คนนิยมซื้อติดมือเข้าออฟฟิศ และแน่นอนส่วนผสมของกาแฟ 1 แก้วล้วนแล้วแต่ชวนให้อ้วนทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นนมข้นหวาน ครีมเทียม น้ำตาล และ นมข้นจืด ซึ่งกาแฟเย็นทั่วไป จะมีแคลอรี่ประมาณ 320 แคลอรี่ และถ้าต้องการเบิร์นกาแฟนี้ออกจากร่างกาย จะต้องออกกำลังกายไม่ต่ำกว่า 100 นาทีเลยทีเดียว

ขนมครก
ขนมครกแค่ 2 คู่ มีแคลอรี่ถึง 210 แคลอรี่  ซึ่งส่วนใหญ่ในหนึ่งกล่องก็มีประมาณ 6-10 คู่ เท่ากับว่าเราจะได้รับพลังงานกว่า 1,000 แคลอรี่ เลยทีเดียว 

5 มื้อเช้าเจ้าประจำสุดแย่!

ส่วนเมนูอาหารเช้าที่สามารถหาทานได้ง่ายๆ แต่แคลอรี่ต่ำและมีประโยชน์ต่อร่างกายมีดังนี้ 

โจ๊กไก่ 1 ชาม 182 แคลอรี่
ต้มเลือดหมูไม่ใส่เครื่องใน 120 แคลอรี่
กล้วยหอม หรือกล้วยน้ำว้า สัก 1-2 ลูก (กล้วยหอม 77 แคลอรี่ กล้วยน้ำว้า 36 แคลอรี่ ต่อ 1 ลูก )
ข้าวต้มปลา 1 ถ้วย 325 แคลอรี่
อกไก่อบ 1 ชิ้น 169 แคลอรี่
น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาล 1 ถุง 54 แคลอรี่ และ ขนมปังโฮทวีท 1-2 ชิ้น 247 แคลอรี่ต่อชิ้น 

รู้แล้วแชร์ “อาหารเช้า” ประโยชน์ที่คู่ควร

ติดตามข้อมูลดีๆ จากสามสาว เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  ชมรายการย้อนหลัง  http://pptv36.tv/uat และ ทาง LINETV

เคล็ดลับการกิน เปลี่ยนหุ่นอวบเจ้าเนื้อเป็น สาวไซส์ S

ไขปมร้อน “อ้วน = พิการ” จริงหรือ ?

10 ข้อเท่านั้น! สร้างคุณเป็นผู้หญิงสมบูรณ์สุดเพอร์เฟค

​5 สูตร "ลดความอ้วน" ฮิตมว๊ากก! แถมไม่ได้ผล

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ