6 ละครดัง! ที่ Remake กี่ครั้งก็ยังดังเหมือนเดิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​ห๊ะ! อีกแล้วหรอ ผมคุ้นๆว่าเหมือนพึ่งจะดูจบไป... ว่าแต่ใครดูละครเรื่องไหนที่รีเมคมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 รุ่นแล้วบ้างครับ


รีแล้วรีอีก รีแล้วรีอีก บางเรื่องก็ทำใหม่แล้วดีกว่าเรื่องเก่า บางเรื่องก็แป๊ก แต่ 6 เรื่องนี้สิ รีเมคกี่ทีก็เนเวอร์ดาย เลยล่ะครับ มาดูกันว่ามีเรื่องอะไรบ้าง


เมียหลวง บทประพันธ์อมตะของ กฤษณา อโศกสิน ถูกนำมาทำละครทั้งหมด 5 ครั้ง โดยเวอร์ชั่นล่าสุด ทางช่อง 7 นำมารีเมค นำแสดงโดย ตุ้ย ธีรภัทร์ รับบท ดร.อนิรุทธิ์, ป๊อก ปิยธิดา รับบท ดร.วิกันดา และได้นางเอกซุปตาร์ อั้ม พัชราภา พลิกบทบาทมาเล่นร้าย ในบท อรอินทร์ เรื่องนี้ฮอตไปทั่วตลาด บรรดาแม่ค้าเก็บเปลือกทุเรียนไว้รออรอินทร์กันเลยทีเดียว



แรงเงา ถือเป็นอีกเรื่องที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจากทางช่อง 3 ด้วยการทำเรตติ้งสูงลิ่ว จนอาจเรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ นำแสดงโดยนางเอกเจ้าบทบาทเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ประกบพระเอกมือใหม่เคน ภูภูมิ พร้อมประชันฝีมือกับเมียหลวงสุดแซบแห่งยุคธัญญ่า ธัญญาเรศ และได้ปิ๊บ รวิชญ์ รับบท เจนภพ ที่เล่นได้แนบเนียนจนปลาไหลยังต้องเรียกพี่



สวรรค์เบี่ยง ได้พระนางคู่ขวัญอย่าง เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ และ แอน ทองประสม มาสร้างประวัติการณ์ถนนโล่ง ถึงแม้ว่าแอนและเคน จะเล่นละครด้วยกันหลายเรื่องแล้ว แต่ด้วยคาแรกเตอร์ที่เปลี่ยนและแตกต่างกันออกไปก็เลยทำให้ดูแล้วไม่น่าเบื่อประกอบกับตัวพระนางเองก็ตีบทแตกกระจาย เป็นเรื่องหนึงของช่อง 3 ที่มีเรตติ้งสูงเลยทีเดียว




คู่กรรม บทประพันธ์ชั้นครูของ ทมยันตี เป็นนวนิยายอีกเรื่องที่ถูกนำมารีเมคหลายต่อหลายครั้ง ทั้งทำซ้ำ แก้ไข ดัดแปลง เวอร์ชั่นที่ประสบความสำเร็จที่สุดคงเป็นเวอร์ชั่น พี่เบิร์ด ธงไชย และ กวาง กมลชนก รับบท โกโบริ-อังศุมาลิน สร้างโดยบริษัทดาราวิดีโอ ออกอากาศทางช่อง 7 และมีเรตติ้งสูงถึง 40 ซึ่งเป็นละครที่มีสถิติเรตติ้งสูงเป็นประวัติการณ์ยากที่จะมีละครเรื่องไหนเท่าจนถึงปัจจุบัน



ทองเนื้อเก้า บทประพันธ์คลาสสิคของโบตั๋น เรื่องราวชีวิตของสาวทรงเสน่ห์แต่ขี้เมา สำส่อนและขี้เกียจ ถูกนำกลับมาสร้างอีกครั้ง ทางไทยทีวีสีช่อง 3 โดยส่งให้ค่าย แอค-อาร์ต ของผู้จัดฯ แดง-ธัญญา, อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ได้นุ่น วรนุช มารับบท อีลำยอง สร้างเสียงฮือฮาและคำสบประมาทว่าอาจแสดงไม่ถึงเท่าเวอร์ชั่นเก่าๆ แต่สุดท้ายด้วยความสามารถของนางเอกที่ตีบทแตก พาละครเรื่องนี้ติดลมบนฮิตไปทั่วบ้านมั่วเมือง



คมพยาบาท เรื่องราวของเปียและน้อย สองสาวที่ถูกเปลี่ยนตัวในตอนเด็ก เหตุเพราะความอิจฉาริษยาของผู้ใหญ่ ลูกคนจนกลายไปเป็นคนรวย ส่วนลูกคนรวยกลายกลับต้องมาเป็นลูกคนจน ถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์ 6 ครั้ง เวอร์ชั่นขึ้นหิ้งคือเวอร์ชั่นปี 2544 นำแสดงโดย อั้ม พัชราภา, ยุ้ย จีรนันท์ และเวอร์ชั่นปัจจุบันปี 2557 ได้นาว ทิสานาฏและเปรี้ยว ทัศนียา นักแสดงดาวรุ่งจากช่อง 7 มานำแสดง




แต่ไม่ใช่ละครที่เคยดังมากในอดีตแล้วนำมารีเมคใหม่จะดังเหมือนเดิม ละครเรื่องหนึงจะประสบความสำเร็จได้นั้นขึ้นอยู่กับทุกฝ่าย ตั้งแต่บทละคร นักแสดง โประดั๊กชั่น ฯลฯ ต่างมีความสำคัญ เพื่อที่จะผลิตละครที่ดีสู่สายตาผู้ชม

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ