4 ผู้นำโลกทรงอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียในวิกฤติโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา ผู้นำหลายประเทศทั่วโลกใช้สื่อออนไลน์ หรือที่เรียกว่า โซเชียลมีเดีย (Social Media) เพื่อเป็นสื่อกลางในการส่งสารถึงประชาชนภายในประเทศ รวมทั้งแสดงความคิดเห็นถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้คนทั่วโลก ทำให้ผู้นำหลายคนกลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลมีเดีย มียอดผู้ติดตามติดอันดับโลก ด้วยการสื่อสารที่ตรงประเด็น เข้าใจง่าย และเข้าถึงผู้คนได้อย่างกว้างขวาง

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 14 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 14 พ.ค. 63

ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกยกให้เป็น “ผู้นำจอมทวีต” ด้วยมียอดผู้ติดตามทวิตเตอร์ส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า @realDonaldTrump กว่า 79.8 ล้านคน  และยังมีอินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามถึง 19.6 ล้านคน

จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีคนที่ 23 ของประเทศแคนาดา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Justin Trudeau มียอดกดไลก์ราว 7.3 ล้านราย และมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมถึง 3.7  ล้านราย

สมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา มียอดผู้ติดตามเพจเฟซบุ๊ก Samdech Hun Sen, Cambodian Prime Minister  ทะลุ 13 ล้านราย โดนเป็นทั้งคนรุ่นใหม่ ผู้ใช้แรงงาน ข้าราชการ สื่อมวลชน รวมทั้งชาวต่างชาติที่ไม่เข้าใจภาษากัมพูชา

นาง ออง ซาน ซูจี สตรีผู้ทรงคุณค่าในเส้นทางทางการเมือง ที่มุ่งมั่นต่อหน้าที่เพื่อประชาชนเเละเพื่อชาติ มียอดเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ Aung San Suu Kyi  กว่า 2.4 ล้านคน ทั้งที่เพิ่งกลับมาใช้เฟซบุ๊กอีกครั้งหลังเปิดบัญชีไว้เมื่อปี 2558 เพื่อเชิญชวนให้ชาวพม่า ร่วมทำหน้ากากผ้ามาประกวดกันเพื่อรณรงค์ให้ทุกคนสวมหน้ากากผ้า

"บางกอก City เลขที่ 36 Special รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลัง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ