ไขความลับ “ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” ทำไมบ้านเรือนไทยอยู่แล้วไม่รวย !


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครั้งแรกกับรายการ “เคหาศาสตร์” โดย “อาจารย์อ๊อด ธนวันต์ จิระเจริญเวศน์” เจ้าของศาสตร์ “ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” กับการดูตี่ลี่ ฮวงจุ้ย ให้กับบ้านไม้เรือนไทยเก่าแก่ราว 70 ปี มรดกตกทอดมาถึงรุ่นหลาน แต่เมื่อได้ย้ายเข้ามาอยู่กลับพบเรื่องราวพลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือ ทั้งเรื่องการเงินฝืดเคือง รวมไปถึงเรื่องสุขภาพของสมาชิกผู้หญิงในบ้านที่ประสบกับโรคที่เกิดบริเวณช่องท้อง

อาจารย์อ๊อด ธนวันต์ เปิดเผยว่า บ้านสไตล์เรือนไทยลักษณะยกใต้ถุนสูง เหมือนถูกกลั่นแกล้ง เนื่องจากบ้านหลังนี้หันทิศใต้ ซึ่งเป็นทิศที่ดี แต่เมื่อเป็นบ้านยกใต้ถุนสูงขึ้นมา ทั้งลมทั้งน้ำ ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย จึงทะลุผ่านไปหมด แม้ว่าจะมีเงินเข้ามาเท่าไหร่ ก็จะไม่เหลือเก็บ แต่เพราะบ้านหลังนี้หันทิศที่ดีเมื่อเงินหมดก็จะมีเข้ามาใหม่  

เปลี่ยนร้ายกลายเป็นดีด้วย "ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย" ปรับตำแหน่งที่นอน

หัวเตียงแบบไหน? ทำให้คู่รักต้องจากกัน

“ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” 10 ข้อ ไม่ดีต่อผู้อยู่อาศัยในบ้าน

“บันไดขึ้นบ้านหันออกหน้าบ้านถือว่าผิดตั้งแต่แรก บ้านคนไทยยุคก่อนเกิน 50-60 ปี จะเป็นลักษณะทะลุโปร่งเหมือนกันหมด เดินเข้ามายังหาจุดเก็บทรัพย์ไม่เจอ เจอครัวเปิดโล่งเป็นลูกกรงเหล็กที่ไม่มีแม้แต่เนินธรณี เงินเข้ามาก็ไหลออกได้ทุกทาง ส่วนที่เก็บทรัพย์อย่างห้องน้ำกลับมามีธรณีประตูขวางทรัพย์อีก”

“ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” บ้านแบบไหนอยู่แล้วสุขภาพแย่ !!

วิธีแก้ไข “ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” บ้านให้ปลอดหนี้ มีเงินเก็บ

ส่วนเรื่องสุขภาพที่ผู้หญิงบ้านนี้มักเจ็บป่วยบริเวณช่องท้อง อาจารย์อ๊อด กล่าวว่า เกิดจากเมื่อยืนหันหน้าออกหน้าบ้าน มองออกไปด้านนอกฝั่งขวาจะพบกับเหล็กแหลมบนรั้วที่ยังสร้างไม่เสร็จหันหัวทิ่มแทงเข้าบ้าน ฉะนั้นผู้ที่ถูกทิ่มแทงเจ็บป่วยจะเป็นผู้หญิง ประกอบกับหลังคาบ้านยังรั่วทำให้เจ็บป่วยบริเวณช่องท้อง

ตำแหน่งหลอดไฟในห้องนอนที่ผิดหลัก "ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย"

สำหรับวิธีแก้ อาจารย์อ๊อด กล่าวต่อว่า ต้องทำพื้นครัวให้เสมอเท่ากันและกั้นเนินธรณีขนาด 5 คูณ 5 เพื่อกั้นทรัพย์ไม่ให้ไหลออกไปทางลูกกรงเหล็ก ส่วนพื้นห้องน้ำจะต้องเอาเนินธรณีออกและทำให้พื้นต่ำลง รวมถึงทำประตูหน้าบันไดเพื่อให้กักเก็บลมที่พาทรัพย์เข้ามา จะเป็นลักษณะประตูทึบหรือบานกระจกก็ได้

“ผมพยายามหาบ้านหลาย ๆ แบบมาเป็นตัวอย่างเพื่อให้คนดูทางบ้านได้นำไปประยุกต์ใช้กับบ้านตัวเอง บ้านแต่ละคนไม่เหมือนกันแต่ทฤษีการแก้บ้านคล้ายกัน แต่บางบ้านมีปัญหาไม่เหมือนกัน วิธีแก้จึงต่างกัน คนต่างจังหวัดใช้บ้านสไตล์เรือนไทยเยอะ และแต่ละคนก็จะรู้แล้ว เหตุใดจึงเก็บทรัพย์ไม่อยู่”

รับชมย้อนหลัง เคหาศาสตร์ | ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย | ตอน บ้านไม้เก่า EP.21 | PPTV HD 36

ห้ามพลาด รายการเรียลลิตี้ฮวงจุ้ย “เคหาศาสตร์” ทุกวันเสาร์ เวลา 12.45 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง www.pptvhd36.com

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ