บ้านติดวัด ติดฮวงซุ้ย ต้องแก้ "ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย" อย่างไร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รายการ “เคหาศาสตร์” โดย “อาจารย์อ๊อด ธนวันต์ จิระเจริญเวศน์” เจ้าของศาสตร์ “ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” พาสำรวจตี่ลี่ ฮวงจุ้ย บ้านรวมวิญญาณ ติดคอสะพาน ติดวัด ติดฮวงซุ้ย

บ้านหลังนี้คนอยู่อาศัยเจ็บป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคอัมพฤกษ์ติดต่อกันถึง 3 คน อีกทั้งคนที่อยู่ปัจจุบันยังเจ็บป่วยต่อเนื่อง โดยเจ้าของบ้านสงสัยว่าอาจเป็นเพราะบ้านผิดหลักฮวงจุ้ย เหตุจากหน้าบ้านติดคอสะพาน หลังบ้านติดฮวงซุ้ย ในขณะที่ข้างบ้านติดเมรุของวัด   

หัวเตียงแบบไหน? ทำให้คู่รักต้องจากกัน

"บ้านเว้าแหว่ง" ลักษณะบ้านที่ผิดหลัก "ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย"

อาจารย์อ๊อด ธนวันต์ กล่าวว่า บ้านหลังนี้อยู่ติดคอสะพาน เป็นศูนย์รวมวิญญาณ เพราะวิญญาณข้ามน้ำไม่ได้จึงออกันอยู่คอสะพาน สังเกตว่าตามประเพณีจีน ขณะที่ทำพิธีกงเต๊ก และข้ามสะพาน จึงต้องโยนเหรียญแล้วเรียกชื่อเพื่อให้ข้ามไปได้ อีกทั้งบ้านนี้ยังมีเมรุเผาศพอยู่ด้านข้าง และฮวงซุ้ยอยู่ด้านหลัง ทำให้เป็นจุดที่วิญญาณอยู่เต็มไปหมด

“ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” 10 ข้อ ไม่ดีต่อผู้อยู่อาศัยในบ้าน

“บ้านนี้มีคนเปลี่ยนไปหลายคน หรือ เสียชีวิตไปหลายคน เพราะเขาเอาคนไปแทนที่ คนที่อยู่ที่นี่จะต้องเจ็บป่วย เสียชีวิตไปเรื่อยๆ นี่คือเหตุผลของการมีบ้านติดคอสะพาน ใกล้วัด นอกจากนี้บันไดบ้านยังเป็นเลขคู่ บ้านนี้จึงมีแต่วิญญาณล้วนๆ ซึ่งจะแก้ด้วยการให้นำยันต์เสือ-มังกร มาแปะไว้หน้าบ้าน เพื่อไม่ให้อะไรเข้ามาในบ้านได้”

“ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” บ้านแบบไหนอยู่แล้วสุขภาพแย่ !!

ส่วนก่อนหน้านี้ที่สมาชิกในบ้าน 3 คนต้องเสียชีวิตเพราะโรคอัมพฤกษ์เหมือนกัน อาจารย์อ๊อด เผยว่า เป็นเพราะกลางบ้านมีคานเหล็กพาด ทำให้คนที่อาศัยจะต้องเจ็บป่วยถึงขั้นเดินไม่ได้ เพราะเหมือนมีเหล็กข้างหนึ่งทับไว้ ซึ่งบ้านทั่วไปจะไม่มี การแก้จึงต้องปิดฝ้าทับเหล็กนั้น เพื่อไม่ให้เห็นคาน  

ไขความลับ “ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” ทำไมบ้านเรือนไทยอยู่แล้วไม่รวย !

“ต้นไม้ใหญ่ขวางหน้าบ้าน ทำให้เป็นโรคเบาหวานอีก ถ้าต้นไม้ไม่มีประโยชน์ให้ตัดทิ้ง หน้าบ้านไม่ควรมีต้นไม้ใหญ่เยอะ หากตามหลักวิทยาศาสตร์คือลมพัดผ่านเอาความชื้นจากต้นไม้ ที่มีธาตุกลูโคสผ่านเข้ามาหาเรา จะทำให้ป่วยเป็นเบาหวานได้ อย่างไรก็ตาม บ้านหลังนี้หากจัดให้ถูกต้องก็สามารถอยู่ได้”

รับชมย้อนหลัง เคหาศาสตร์ | ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย | ตอน บ้านที่ผิดหลักตี่ลี่ ฮวงจุ้ย EP.22 | PPTV HD 36

รายการเรียลลิตี้ฮวงจุ้ย “เคหาศาสตร์” ทุกวันเสาร์ เวลา 12.45 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง www.pptvhd36.com

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ