เพลิดเพลินวิถีชุมชน “โฮมสเตย์มีสไตล์” ในแบบฉบับ “น้ำหวาน-พิมรา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบกับรายการที่จะพาไปให้ความรู้กับคนในชุมชนที่มีวิถีชีวิตแตกต่างกันไป ให้รู้จักกับการทำโฮมสเตย์ แนวทางการสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน

สัปดาห์นี้พบกับ วิสาหกิจชุมชนโฮมสเตย์ บ้านปรางค์นคร จ.นครราชสีมา ที่มาพร้อมบัดดี้สาวหน้าหวาน น้ำหวาน พิมรา เจริญภักดี หนึ่งในนักแสดงจากละคร “แพศยา” ที่เตรียมจ่อคิวลงจอทาง พีพีทีวี ช่อง 36 งานนี้สาวน้ำหวานจะพาทุกคนไปสัมผัสแหล่งท่องเที่ยว และร่วมทำกิจกรรมวิถีชุมชนอย่างสนุกสนานอีกด้วย

ชาวลาดชะโดร่วมประเพณี “แห่เทียนพรรษาทางน้ำ”

วิถี "ปอยส่างลอง" งานบวชลูกแก้ว ของชาวไทใหญ่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน

เริ่มกันที่กิจกรรมแรก การต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยเสียงดนตรีจากชาวท้องถิ่น และพิธีผูกข้อมือจากผู้เฒ่าผู้แก่ จากนั้นไปเที่ยวชมเรือนไทยโคราชโบราณที่มีอายุกว่า 100 ปี ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ยอดเยี่ยมแห่งหนึ่งเลยทีเดียว และอีกหนึ่งสถานที่ ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดท่องเที่ยวน่าสนใจ นั่นก็คือ บาราย บ้านปรางค์ บึงบ่อน้ำที่มีความเป็นมาอย่างยาวนาน และระหว่างการชมบารายก็มีกิจกรรมส่งท้ายด้วยการนวดแผนโบราณ ซึ่งจะทำให้สร้างความผ่อนคลายและความสบายให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ศิลปะสตรีทอาร์ต ศาลาการเปรียญ-กำแพง "วัดศรีนวรัฐ"

เรียกได้ว่ากิจกรรมแน่น ความสนุกครบรสแบบนี้ ห้ามพลาด! ติดตามได้ในรายการ “GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์มีสไตล์” วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายนนี้ เวลา 08.30 - 09.00 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ