จากดาวร้ายลิเกสู่..อาชีพพ่อค้าขายทุเรียนสู้ โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากดาวร้ายคณะลิเกชื่อดังจังหวัดอ่างทอง พิษโควิด-19 ส่งผลกระทบให้ "เจ-วัชระ นักดนตรี" หรือ "เจ-ธนกร พรภิรมย์" ต้องเปลี่ยนจากจับไมค์ร้องลิเกมาจับมีดปลอกทุเรียนขาย จนกลายเป็น "ดาวร้ายพ่อค้าทุเรียน" ที่โด่งดังในโลกโซเชียล

"เจ-วัชระ" เผยว่า ช่วงวิกฤตโควิด ศิลปินได้รับผลกระทบทุกคน เพราะไม่มีงาน จึงต้องหาอะไรทำเพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัว ส่วนตัวเป็นคนชอบกินทุเรียนอยู่แล้ว และไม่อยากทำอะไรให้ซ้ำกับศิลปินคนอื่นเลยขายทุเรียนดีกว่า โดยรับมาจากสวนของพี่ที่เป็นแฟนคลับ ครั้งละ 200-300 กิโลกรัม ซึ่งจะต้องเร่งขาย ภายใน 3-4 วัน ไม่อย่างนั้นทุเรียนจะสุกเกินไป

พิษโควิด-19 ลิเกดังเมืองอ่างทองงานหด ผันตัวขายก๋วยเตี๋ยวลิเก

ลิเกน้อยยอดกตัญญูร้องลิเกขายพวงกุญแจหลังเลิกเรียน

"ผมตั้งร้านขายทุเรียนหน้าบ้าน เริ่มโปรโมทจากการโพสต์ลงไปเฟซบุ๊กของจังหวัดอ่างทอง คนรู้จักและแม่ๆ ที่ดูลิเกก็มาช่วยอุดหนุน เวลาขายผมใส่ชุดลิเก เพราะไม่อยากให้ซ้ำกับพ่อค้าแม่ค้าคนอื่น จังหวัดอ่างทองมีคนขายทุเรียนเยอะ ก็อยากหาอะไรที่แตกต่างโดดเด่นเลยคิดใส่ชุดลิเกขายและใช้ชื่อว่า ทุเรียนดาวร้าย บางครั้งก็ร้องลิเก ร้องเพลงลูกทุ่งบ้าง ด้วยความที่คนมาซื้อก็จะขอให้ร้องเพลงให้ฟังด้วย"

ในส่วนของรายได้ ดาวร้ายพ่อค้าทุเรียน ยอมรับว่า อาจจะไม่มากมายเท่ากับการเล่นลิเก แต่ก็เพียงพอเลี้ยงครอบครัว โดยขาย 2-3 รอบต่อเดือน จะได้กำไรหลักพัน ถามว่าพอหรือไม่ก็ต้องพยายามให้พอให้ได้ เพราะช่วงวิกฤตแบบนี้ไม่มีรายได้จากทางอื่น

"โควิดส่งผลกระทบศิลปินโดยตรง ศิลปินส่วนมากจะไม่มีงานหลัก จะทำการแสดงอย่างเดียว พอโควิดมา งานไม่มี บางคนก็นอนอยู่บ้าน บางคนก็หาของขาย ช่วงนี้ก็เริ่มมีเจ้าภาพติดต่อเข้ามาบ้างแล้ว การแสดงหลังจากนี้ก็มีกฏระเบียบ ทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย เฟชชิลด์ ผู้ชมนั่งระยะห่างและจำกัดจำนวน ไม่เกิน 200 คนตามรัฐกำหนด จากเดิมที่จะมีคนดูเยอะกว่านี้ 500-1,000 บาท"

สำหรับช่วงนี้เริ่มเป็นปลายฤดูกาล ทำให้ "เจ-วัชระ" กล่าวว่า ได้เปลี่ยนมาขายพิซซ่าเวียดนาม ลูกชิ้นปิ้ง ปลาหมึกบด แทน ควบคู่ไปกับการแสดงลิเกที่้เริ่มมีเข้ามาบ้าง

"บางกอก City เลขที่ 36 Special รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลัง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ