รู้ยัง นี่แหละ! 10 สิ่งที่น่าทำก่อนนอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขณะนี้กิจกรรมของแฟนๆชาว PPTVHD ก่อนนอน ถ้าไม่ใช่การดูฟุตบอล ดูซีรี่ยส์ หรือ ดูละครสนุกๆแล้ว พวกเขาทำอะไรกันนะ เบื่อกันบ้างหรือเปล่า เอ้า ถ้าใครยังไม่หลับและกำลังรู้สึกเบื่อหน่ายรอเวลาง่วง วันนี้เรามีข้อมูลดีๆเด็ดๆเสต็ปเทพๆของการเตรียมความพร้อมก่อนวันทำงานมาฝาก โดยใช้ช่วงเวลาก่อนนอนนี่แหละให้เป็นประโยชน์ เอ้า จะเป็นยังไงและมีอะไรบ้างลองไปดูกันเลย



1.เขียนไดอารี่สินะ

การบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาเป็นไปของแต่ละวันบางครั้งก็คือการทบทวน ใช้ชีวิตอย่างมีสติ พัฒนาความคิด ถอดบทเรียนในแต่ละวัน การทำแบบนี้ก็คล้ายกับการถามความต้องการของตัวเองในทุกๆวันถึงความพึงพอใจในสิ่งที่ได้รับได้เจอได้ทำในทุกๆวัน แถมยังได้เป็นที่ระบายแบบสุดยอดความลับอีกด้วย


2.ดูปฏิทินงาน
วางแผนกันไปเลยเหมาะๆว่าพรุ่งนี้จะทำงานอะไร ที่ไหน มีนัดยังไง ประชุมอะไร ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง บางทีหยุดโลกสักไม่กี่นาทีเพื่อจัดสรรช่วงชีวิตให้เหมาะเจาะพอดี ก็จะมีค่ามหาศาล ไม่หลุดไม่พลาดการนัดหมายด้วย


3. เช็คงาน
การทำ To-do-list เป็นสิ่งสำคัญเพื่อจะคอยเช็คว่าในแต่ละวันได้ทำสิ่งที่ต้องทำไปครบหรือยัง หากอะไรที่ยังไม่ได้ทำก็จะได้ยกยอดไปวันรุ่งขึ้น ซึ่งแน่นอนว่ามันคือการเตือนคุณด้วยว่าพรุ่งนี้มีอะไรที่คุณต้องทำบ้าง และยังได้แอบประเมินการทำงานเล็กๆในใจ




4.เตรียมเสื้อผ้า

เสื้อผ้าที่จะใส่ไปในวันพรุ่งนี้ ชุดอะไรสีอะไร รึดหรือยังก็นำออกมาเช็คแล้วเตรียมไว้เลย จะได้ไม่ต้องสาละวนเสียเวลาเลือกเสื้อผ้าในตอนเช้าเราจะได้เหลือเวลาทำอื่นๆ


5. ตั้งนาฬิกาปลุก
เกรงว่าจะสาย ขอตั้งเวลาไว้ซักหน่อยคงไม่เป็นอะไร เราอาจจะต้องตั้งเผื่อเวลาขี้เกียจไว้ซักเล็กน้อย เหมือนๆกับที่เวลานอนแล้วต้องลุกไปทำงาน เราก็มักจะบอกกับคนปลุก หรือ บอกกับตัวเองว่า ขออีก 5 นาทีแล้วนอนต่อ


6. จัดกระเป๋าทำงาน

จัดกระเป๋าแล้วมันช่วยแก้ปัญหาประเภท "ลืมนู่นลืมนี่ ลืมเอกสาร ลืมที่ชาร์จแบตคอม" อีกมากมายที่หลายๆ คนต้องวุ่นวายกลับบ้านมาเอาใหม่ ฉะนั้นแล้ว การจัดกระเป๋าคือการเช็คสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานในวันรุ่งขึ้นซึ่งสำคัญมากๆ




7. ของจำเป็นเอามากองรวมกันและวางในสายตา

เวลาลนๆ รีบๆช่วงเวลาสายอะไรต่อมิอะไรเราก็ลืมได้ทั้งนั้น แถมยังกระจัดกระจายหยิบยาก ฉะนั้น ก็ไม่ต้องวุ่นอยู่หลายๆ ครั้ง เอามาวางรวมกันไว้ที่เดียวเลยจะได้เห็นชัด ทั้งนี้สามารถพกติดตัวใส่


8. อ่านหนังสือ

ก่อนนอนเป็นช่วงเวลาที่เราจะไม่มีอะไรมากวนใจนัก ทำให้เราสามารถจดจ่อกับการอ่านหนังสือได้อย่างเต็มที่ เป็นการเติมความรู้ดีๆ ให้กับตัวเราเอง การอ่านก็คล้ายเป็นยานอนหลับอ่อนๆของหลายๆคนด้วย ฉะนั้นกิจกรรมก่อนนอนอย่างการอ่านหนังสือก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย ยิ่งถ้าเป็นหนังสือเล่มโปรดก็คงจะทำให้หลับฝันดี


9.สวดมนต์ก่อนนอน

ไม่ว่าจะเป็นบทสวดใดๆ ก็จัดว่าเป็นกิจกรรมที่ดีสำหรับก่อนนอนทั้งนั้น โดยสำหรับคนเริ่มต้นการสวดมนต์อาจจะสวดบทที่ยากนัก เอาแค่พอทำจิตใจให้สงบมีศาสนาเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ลองคิดแล้วทำตามกันดู



10.ดื่นนมอุ่นๆแล้วไปนอนซะ

ถ้านอนไม่ดึกมาก ซักประมาณ 3 ทุ่ม - 5 ทุ่มจะ เป็นช่วงเวลาที่ต้องทำให้ร่างกายอบอุ่น และยังเป็นช่วงที่ร่างกายจะสามารถรับแคลเซียมได้มากที่สุด ดังนั้นการดื่มนมอุ่นๆซักแก้วก่อนเข้านอนจะช่วยทั้งควบคุมอุณหภูมิในร่างกายและทำให้ร่างกายได้รับแคลเซียม เพื่อสุขภาพที่ดีควรเลือกนมเมจิโกลด์ ไขมันต่ำ กล่องฟ้าที่เสริมแคลเซียมมากถึง 60%และไร้ไขมัน แค่นำเข้าไมโครเวฟเพียงกิ๊งเดียวในหนึ่งนาทีก็จะได้นมอุ่นๆที่แคลเซียมยังอยู่ครบถ้วยแถมช่วยให้หลับง่ายด้วยนะเออ


ภาพประกอบ : Pinterest

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ