“บิลลี่ โอแกน” หวนทำอัลบั้มเต็มในรอบ 12 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ห่างหายจากวงการเพลงไปถึง 12 ปี ล่าสุดร็อคเกอร์รุ่นใหญ่ "บิลลี่ โอแกน" หวนกลับมาจับไมค์ทำเพลงใหม่ให้แฟนตัวยงได้ฟังกันเต็มอิ่ม ในซีดีอัลบั้มชื่อสุดเท่ "บิลลี่ เข้ม : ร็อคโรงเรียนเก่า" ที่ยังคงความเก๋ากับแนวเพลงสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์

บิลลี่ โอแกน เผยว่า ที่ผ่านมาไม่ได้หายหน้าไปไหน ยังคงเล่นคอนเสิร์ตอยู่ตลอด โดยเฉพาะในร้านอาหาร ผับ บาร์ ต่างจังหวัด เพียงแต่ไม่มีเพลงใหม่ออกมาให้ฟังกันเท่านั้น จนวันหนึ่งแฟนเพลงรุ่นเดียวกันทักว่า ทำไมไม่ออกเพลงใหม่ๆ บ้าง อีกทั้งศิลปินรุ่นตนก็ไม่ค่อยมีใครออกผลงานใหม่เลย จึงลุกขึ้นมาแต่งเพลงทำอัลบั้ม ซึ่งถือเป็นการทำอัลบั้มในรอบ 12 ปี

“บิลลี่ โอแกน” เผยสาเหตุ ไม่ไปร่วมงานแต่งลูกสาวที่อังกฤษ

"บิลลี่ โอแกน" ร็อคเกอร์หนุ่ม มาดเท่ ระดับตำนาน กลับมาอีกครั้งพร้อมอัลบั้มเต็มในรอบ 12 ปี

"อัลบั้มนี้ผมแต่งเนื้อร้อง ทำดนตรีเองทั้ง 10 เพลง ใช้เวลาทั้งหมด 2 ปี แนวเพลงจะมีครบรส แต่อย่างเรื่องอกหัก ผิดหวัง คงไม่ค่อยมี ด้วยวัยเราคงไม่ได้แล้ว แนวเพลงก็จะเป็นร็อคแอนด์โรลล์ เพลงแบบบิลลี่ เข้ม โอลด์สคูล ร็อคโรงเรียนเก่า ในสไตล์ของเรา เป็นร็อคยุค 80-90 นอกจากนี้ยังมีเพลงที่นำดนตรีเรกเก้เข้ามาผสม เป็นเพลงที่แต่งช่วงโควิดพอดี ผมอยากชวนคนไทยไปเที่ยวไทย ไปเที่ยวทะเล เวลานึกถึงทะเลก็จะต้องมีกลิ่นเรกเก้หน่อย ก็เลยทำออกมาแนวนี้"

ร็อคมาดเข็ม ยังบอกถึงเหตุผลที่เลือกทำเพลงเต็มอัลบั้ม 10 เพลง แตกต่างจากนักร้องรุ่นใหม่ที่มักออกผลงานในรูปแบบซิงเกิ้ลด้วยว่า ศิลปินยุคตน ต้องออกเป็นอัลบั้ม มีแผ่น จะรู้สึกแบบนั้น อีกทั้งต้องการทำออกมาเป็นรูปแบบซีดีเพื่อให้แฟนเพลงที่อยากจะเก็บสะสมด้วย

"ผมทำออกมาเป็นซีดีในจำนวนจำกัดต้องสั่งซื้อผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ ซึ่งส่วนใหญ่คนที่ซื้อซีดีไปก็ไม่มีเครื่องไปเล่น จะซื้อไปเก็บ หรือเอาเพลงไปลงเครื่องคอมพิวเตอร์แล้วเก็บมากกว่า แต่ถ้าใครอยากฟังเพลงก็สามารถติดตามได้ทางช่องยูทูป บิลลี่เข้ม ด้วยเช่นกัน ตอนนี้ปล่อยมิวสิควิดีโอออกมาได้ 3 เพลงแล้ว"

"น้อย วงพรู"เล่น "เฟซบุ๊ก" ครั้งแรกในชีวิต หวนจับไมค์ในรอบ 12 ปี

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ