28 ร้านติดดาวมิชลิน 2564 ขณะที่ เจ๊ไฝ ยังรักษา 1 ดาวไว้ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




28 ร้านติดดาวมิชลิน 2564 พร้อมชูประเด็นเรื่องการประกอบอาหารอย่างยั่งยืน และระบบนิเวศของร้านอาหาร ด้วยการเพิ่ม 3 รางวัลใหม่

“มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงา” ประจำปี 2564 ล่าสุดบรรจุรายชื่อร้านอาหารที่ผ่านการคัดสรรรวมทั้งสิ้น 299 แห่ง เป็นร้านที่ได้รับรางวัล 2 ดาวมิชลิน จำนวน 6 ร้าน, รางวัล 1 ดาวมิชลิน จำนวน 22 ร้าน, รางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ จำนวน 106 ร้าน และรางวัล ‘มิชลิน เพลท’ จำนวน 165 ร้าน

29 ร้านอาหารของเมืองไทยคว้า "ดาวมิชลิน ปี 2562" มาครอง

ร้านที่ได้รับรางวัล 2 ดาวมิชลิน จำนวน 6 ร้าน คือ Le Normandie / Mezzaluna / R-Haan / ศรณ์ / Sühring / Chef’s Table

และร้านที่ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน จำนวน 22 ร้าน คือ  

เอ็ทตี้ ทเวนตี้ / โบ.ลาน / Canvas / Chim by siam wisdom / Elements / Ginza Sushi Ichi / J’aime by Jean-Michael​ Lorain / เจ๊ไฝ / ข้าว (สาขาเอกมัย)​ / Le Du (ฤดู)​ / Methavalai Sorndaeng / Nahm (น้ำ)​ / Paste / Pru / Saawaan (สวรรค์)​ / เสน่ห์จันทน์ / Savelberg / สระบัว บาย กิน กิน / สวนทิพย์ / Sushi Masato / Blue by Alain Ducasse / Cadence by Dan Bark

เกว็นดัล ปูลเล็นเนค ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ทั่วโลก เปิดเผยว่า “คู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับล่าสุดนี้จัดทำขึ้นในปี 2563 ซึ่งเป็นปีแห่งความท้าทาย ขณะเดียวกันก็เป็นปีแห่งนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ด้วย ร้านอาหารที่ผ่านการคัดสรรจึงสะท้อนถึงความกล้าหาญและความพร้อมที่จะปรับตัวของเชฟซึ่งพยายามรับมือกับวิกฤติที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเช่นนี้อย่างดีที่สุด ช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ทำให้ทีมงานของ ‘มิชลิน ไกด์’ ต้องการที่จะให้กำลังใจและสนับสนุนภาคธุรกิจร้านอาหารของไทยมากขึ้นเป็นพิเศษ”

“การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้เกิดบรรทัดฐานใหม่ในอุตสาหกรรมอาหาร โดยบรรดาเชฟและร้านอาหารในประเทศไทยหันมาให้ความสำคัญมากขึ้นกับเรื่องสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน”

ดังนั้น จึงมีรางวัลใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในปีนี้ ได้แก่ รางวัล MICHELIN Green Star หรือ “ดาวมิชลินรักษ์โลก” ซึ่งมอบให้กับร้านอาหาร 1 แห่งหรือมากกว่านั้น ที่ดำเนินกิจการและมีแนวปฏิบัติประจำวันด้านการประกอบอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และร้านที่ได้รับรางวัลดังกล่าวคือ ร้าน Pru

ส่วนรางวัล MICHELIN Guide Young Chef Award  และ MICHELIN Guide Service Award  ซึ่งทั้งสองรางวัลมอบให้เพื่อยกย่องการปฏิบัติงานและการมีส่วนร่วมของบุคลากรผู้มีบทบาทในภาคธุรกิจร้านอาหาร หรืออีกนัยหนึ่งก็คือระบบนิเวศทั้งระบบของร้านอาหารซึ่งส่งผลต่อประสบการณ์การรับประทานอาหารโดยรวม  คือ ร้าน เชฟกิลโยม บาร์เรย์ สำหรับ MICHELIN Guide Young Chef Award และ เชฟอ้อม สุจิรา พงษ์มอญ สำหรับ MICHELIN Guide Service Award 

ร้าน “เจ๊ไฝ” คว้า1ดาวมิชลินสตาร์ เผยเมนูเด็ด “ไข่เจียวปู” จานโต

 

 

 

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ