นี่แหละ! 5 สิ่งที่ควรลองทำหลังตื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีคนเคยกล่าวไว้ว่าการตื่นเช้านับเป็นกำไรชีวิต และก็คงจะดีไม่น้อยถ้าหากช่วงกำไรของชีวิตที่ว่านี้จะถูกเติมเต็มไปด้วยคุณภาพชีวิตที่ดีเข้าไปอีก ด้วยการเริ่มต้นวันอย่างมีสุขลักษณะ เอาล่ะไม่อ้อมค้อมให้เสียเวลา ไปดูกันเลยดีกว่าว่า คุณควรจะเติมอะไรให้ชีวิตหลังตื่นบ้างตามนี้เลย


1. ดื่มน้ำเกลือ

เพราะน้ำเกลือช่วยขับสารพิษ และยังทำให้ผิวเรียบลื่นเนียน ไม่เห็นเหรอว่าคนสมัยก่อนก็ยังใช้เกลือสำหรับสีฟัน


2.ดื่มนมตอนเช้า

เพราะนมจะช่วยทำให้ผิวขาว และจะช่วยทำให้คุณลดน้ำหนัก เลือกนมไขมันต่ำพร่องมันเนยแคลเซี่ยมสูงได้เลย เพราะดื่มน้ำเล็กน้อย แล้วทยอยดื่มนมซัก 750 มล.จากนั้นก็แบ่งช่วงดื่มเป็นสามครั้งรับรองสุขภาพดี


3.กินกล้วยหอม

ผลไม้ที่เหมาะกับยามเช้า กินแล้วดื่มน้ำ การรับประทานเช่นนี้จะทำให้กระเพาะรับภาระน้อยที่สุด ทำให้กระเพาะอาหารที่มีประสิทธิภาพในการทำงานตอนเช้ากลับมาทำงานแข็งขันดีพร้อม เพิ่มการกระตุ้นการทำงานของกระเพาะอาหาร ลำไส้ เป็นการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาระบบทางร่างกายที่ทำให้ร่างกายอ้วนง่าย


4.ดื่มน้ำยามเช้า

ไม่ต้องกังวลไปว่าจะท้องอืด หรือ ท้องว่างเกินไป เมื่อเราตื่นนอนแล้ว อย่าเพิ่งเดินเข้าครัวชงกาแฟรสชาติเข้ม ๆ ดื่ม หรือกินอาหารเช้าแสนอร่อยในทันที ควรดื่มน้ำเปล่าให้ได้ 1 แก้วก่อนเป็นอันดับแรก และควรเป็นน้ำอุ่น หรือ น้ำที่อุณหภูมิห้อง น้ำเปล่าจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย ลดอาการงัวเงียได้


5. ฟังเพลงที่อยากฟัง

นอกจากให้อาหารร่างกายแล้วควรจะให้อาหารหู อาหารใจด้วย โดยทันทีที่เราลืมตาตื่นขึ้นมา สมองของเรายังไม่ทันประมวลเรื่องราวอะไรมากนัก ช่วงเวลานี้แหละที่เราควรเติมเรื่องดี ๆ ให้สมองได้จดจำ ด้วยการเปิดเพลงที่อยากฟัง จะช่วยให้เรารู้สึกเบิกบาน แจ่มใสไปตลอดทั้งวัน เช่นบรรเลง เพลงจังหวะสบายๆ และถ้าเป็นช่วงจิตใจเศร้าหมองเพลงช้าเพลงโศกเศร้าก็เลี่ยงงดฟังไปก่อนจะดีกว่า


และนี่แหละคือ 5 สิ่ง ที่ควรจะทำหลังตื่นแต่ละอย่างล้วนมีประโยชน์ทั้งนั้น อันที่จริงมีอีกมากมายหลายอย่างเลยทีเดียวที่สมควรจะทำให้เกิดขึ้นหลังตื่นนอนเพื่อสุขภาพชีวิตที่ดี เรียกว่าอย่าไปไขว่คว้าอะไรให้ยุ่งยากเลย แค่ลองปรับกิจวัตรประจำวันหลังตื่นนอนของตัวเองให้เริ่มต้นด้วยความพอดี แค่นี้ก็ทำให้วันทั้งวันของเราเป็นความสุขแล้ว



TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ