บริษัทใหญ่ แฉ! พฤติกรรมพนักงานออฟฟิศ WFH แต่ไม่ทำงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อให้พนักงานออฟฟิศ ทำ Work From Home ก็ย่อมต้องมีเสียเวลากับเรื่องอื่นที่ไม่ใช่งาน

เมื่อพูดถึงคำว่า  Work From Home (WFH) คงกลายเป็นเรื่องชินชาของใครหลายคน เพราะบางคนก็เคยได้สัมผัสกับการ WFH  มาตั้งแต่การระบาดของโควิด19 รอบแรกไปที่ แล้วค่อยกลับเข้าไปนั่งประจำการในออฟฟิศตามเดิม แต่บางคนก็ยังคงทำงาน WFH  ต่อไป

 

แต่รู้หรือไม่ว่า ในช่วงเวลาการทำงานของพนักงานออฟฟิศหลายคน ก็มักจะมีพฤติกรรมแปลก ที่ทำในระหว่าง WFH อีกทั้งยังเป็นช่วงเวลางานด้วย

 

อีกด้านของ "การทำงานที่บ้าน" อาจเสี่ยงเสียสุขภาพจิต

บริษัทหลายแห่งในอเมริกา ประกาศ Work From Home ตลอดไป แม้ไร้โควิด-19

อี-โคโนไลต์ (e-conolight) บริษัทเกี่ยวกับการค้ารายหนึ่งในสหรัฐอเมริกา  ได้มีการเก็บข้อมูลจากพนักงานของบริษัทตัวเอง จำนวน 1,000 คน ในหัวข้อ พนักงานออฟฟิศ เสียเวลาไปกับการ ทำอะไรที่ไม่ใช่งาน มากที่สุด ระหว่างช่วง Wok From Home

 

โดยพบว่าพฤติกรรมที่พนักงานทำมากที่สุด คือ ช้อปปิ้งออนไลน์ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง สูงถึง 76 % รองลงมา แกล้งทำเป็นเหมือนทำงาน แต่จริงๆ ไม่ได้ทำอะไรเลย มีมากถึง  74% ต่อมาคือ การเล่นโซเชียลมีเดีย 61 %

 

และพฤติกรรมที่พนักงานออฟฟิศนิยมทำ ในลำดับที่ 4  คือ แอบงีบหลับในเวลางาน มีถึง 60%  และอีกพฤติกรรมต้องแอบทำ ในช่วง WFH แบบที่คนไม่รู้แน่ๆ ก็ต้องแอบทำธุระส่วนตัว โดยไม่บอกใคร ที่มีถึง 56%

 

ส่วนอีกหนึ่งพฤติกรรม งานนี้บอกเลยว่าเป็นพฤติกรรมที่กลุ่มผู้ชายนิยมนั่นก็คือการแอบดื่มแอลกอฮอล์ในเวลางาน 56% ตามมาติด ก็คือพฤติกรรม แอบออกไปหาแฟน นัดเดท หรือมีเพศสัมพันธ์ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง 23 % และพฤติกรรมสุดท้าย คือการโทรคุยเล่นกับเพื่อนหรือครอบครัวเป็นระยะสั้นๆ  23 %

 

และจากความบกพร่องของพนักงาน ในช่วง WFH ได้สร้างความเสียหายกับงาน อาทิ เข้าประชุมหรือวาระสำคัญสาย ถึง 51% เพราะทำสิ่งอื่นที่ไม่ใช่งานจนลืมการนัดหมายที่สำคัญ โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ชายอย่างน้อยหนึ่งครั้ง คิดเป็น 55% และเป็นผู้หญิงอีก 42%  , ทำให้เกิดการทำงานล่วงเวลา ถึง 28% อันซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพของคนในกลุ่มนี้ , ทำให้งานไม่คืบหน้า ถึง 39% เพราะคนกลุ่มนี้เอาเวลาไปทำงานอย่างอื่นที่ไม่ใช่งาน

 

นอกจากนี้ข้อมูลอื่นๆ ที่น่าสนใจจากรายงานชิ้นนี้ยังเผยให้เห็นอีกว่า คนกว่าครึ่งที่ทำการสำรวจ ยอมรับว่า "เคยแอบทำงานนอกในเวลางานหลัก" กว่า 45.3% โดยมากเป็นเพศชายและกลุ่มคนมิลเลนเนียลส์

 

โดยเหตุผลที่รับงานนอกมาทำงานเพิ่มเติม มีสาเหตุมาจากผลกระทบของโรคระบาดโควิด-19 ทำให้สถานการณ์ทางการเงินเสียหายไปไม่น้อย ทำให้ต้องพยายามหาค่าครองชีพให้มากขึ้น และเก็บออมเงินให้สูงขึ้น

คอนเทนต์แนะนำ
Work from Home อย่างไรไม่ให้เครียด
บริษัทหลายแห่งในอเมริกา ประกาศ Work From Home ตลอดไป แม้ไร้โควิด-19

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ