แนะ 4 ข้อดีของการ Work From Home ในช่วงเวลาประกาศล็อกดาวน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในเวลานี้ Work From Home ย่อมดีกว่าทำงานที่ออฟฟิตเป็นไหนอยากรู้ไหมว่ามีอะไรไปดูกัน

จากสถานการณ์ที่มียอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่งขึ้นทุกวันจนตอนนี้จะแตะหลักหมื่น รวมถึงทีมแพทย์ต้องเสนอให้ ศบค. ล็อกดาวน์จังหวัดที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเพื่อลดความเสี่ยงเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด เชื้อ โควิด 19 และล่าสุด ศบค. มีคำสั่งให้ทุกหน่วยงานนี้ราชการ และขอความร่วมมือ เอกชน Work  from  Home ให้ได้มากที่สุดซึ่งคาดหวังว่า มาตการดังกล่าวจะเป็นการช่วยลดการแพร่ระบาดเชื้อได้

คอนเทนต์แนะนำ
แคปชั่นเด็ดเรียกรอยยิ้มช่วง โควิด-19

บริษัทใหญ่ แฉ! พฤติกรรมพนักงานออฟฟิศ WFH แต่ไม่ทำงาน

สำหรับการทำงานที่บ้านหลายคนอาจคงจะเริ่มคุ้นเคย และพบว่ามีข้อดีเหมือนกัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างเรามาดูกัน

ข้อดีของการทำงานที่บ้าน

  1. ลดความเสี่ยงติดเชื้อ ระหว่างการเดินทาง หรือที่ทำงาน เพราะการออกจากบ้านไปอยู่ในที่ชุมชนคือความเสี่ยง
  2. ลดความเสี่ยงที่จะนำเชื้อกลับมาสู่คนในบ้าน เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเมื่อออกจากบ้านตัวเราจะเป็นพาหะนำเชื้อมาติดคนในบ้านตอนไหน
  3. ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เพราะทุกครั้งที่เราต้องเดินทางออกจากบ้าน มักมีรายจ่ายเกิดขึ้นเสมอ ทั้งค่าเดินทาง  อาหาร เครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว  ดังนั้นการทำงานอยู่ที่บ้านเลยได้ลดค่าใช้จ่ายเหล่านี้ไปในตัว
  4. มีสมาธิในการทำงานมากขึ้น เพราะการทำงานในเมืองกรุงก่อนหน้า มักต้องเสียเวลาในการเดินทางไปยังสถานที่ทำงาน จนบางครั้งเมื่อถึงที่ทำงานก็ต้องใช้เวลารวบรวมสมาธิก่อนเริ่ม แต่เมื่อ Work  from  Home จนก็สามารถรวบรวมสมาธิทำงานได้เร็วกว่าเดิม

นี่แหละข้อดีของการทำงานที่บ้าน แต่อย่าลืมว่าการทำงานที่บ้านจะมีประสิทธิภาพได้สูงสุด ก็ต่อเมื่อตัวเองมีระเบียบในการทำงานด้วยเพราะการทำงานแบบนี้เราจะพักตอนไหนก็ได้ และไม่มีใครมาคอยตรวจดูว่าเราอู้ตอนไหน เราจึงต้องคอยเตือนตัวเองให้ทำงานให้เสร็จตามกำหนดอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ