เลือกซื้อบ้านทั้งทีทำเลดีไม่พอ ต้องห่างไกลโรงงานเหล่านี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลือกซื้อบ้านทั้งทีนอกจากราคาที่เราจ่ายไหว ทำเลก็เป็นเรื่องสำคัญเพราะถ้าพลาดขึ้นมาอาจเสียทรัพย์ก้อนโต

เป็นที่รู้ๆ กันอยู่ว่าในการเลือกซื้อบ้าน หรือเลือกทำเลในการปลูกบ้านสักหลังหนึ่ง ถือเป็นเรื่องใหญ่และต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ไม่ใช่เพียงจำนวนเงินที่ต้องจ่าย แต่การอยู่อาศัยในบ้านหลังหนึ่งก็ส่งผลดี และผลร้ายกับเราได้ ดังนั้นจึงต้องพิจารณาสภาพแวดล้อมรอบบ้านอย่างรอบคอบเสียก่อน จะเสียเงินซื้อ

อย่างเหตุการณ์โรงงงานผลิตเม็ดโฟม พลาสติก บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ใน ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เกิดระเบิดขึ้นส่งผลให้บ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย หลายร้อยหลังคาเรือน

คาด ที่อยู่อาศัย กทม-ปริมณฑล ปี 63 เหลือขายมูลค่ากว่า 1.34 ล้านล้านบาท

แจ้งความโรงงานปล่อยน้ำเสีย ทำชีวิตชาวหนองพะวาล้มละลาย

ดังนั้น การเลือกซื้อบ้านจึงความเลือกทำเลที่ห่างไกลที่ตั้งโรงงงานดังต่อไปนี้ โรงงานก่อมลพิษสูง  และโรงงานมีความเสี่ยงสูง

            โรงงานก่อมลพิษสูง หมายถึงโรงงานที่จะมีการปล่อยของเสีย เช่น น้ำเสียง อากาศเสีย และกากอุตสาหกรรม และก่อให้เกิดผลกระทบต่อคุณภาพสิ่งแวดล้อม หรือภาวะที่เป็นพิษภัยอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน อาทิ โรงงานที่มีน้ำเสียปนเปื้อนสารอินทรีย์ , โรงานที่ใช้สารโลหะหนักในกระบวนการผลิต , โรงงานผลิตน้ำตาล , โรงงานผลิตสุรา เบียร์ ไวน์ , โรงงานผลิตเยื่อกระดาษ , โรงงานปิโตรเคมี, โรงงานผลติคลอ – แอลคาไลน์ , โรงงานผลิตสารเคมีป้องกันหรือกำจัดศัตรูพืชหรือสัตว์ , โรงงานผลิตยางเรซินสังเคราะห์ ยางอีลาสโตเมอร์ พลาสติก , โรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม , โรงงานผลิตปูนซีเมนต์ , โรงงานเหล็ก / เหล็กกล้า , โรงงานถลุงแร่และหลอมโลหะ , โรงงานไฟฟ้าพลังความร้อน , โรงงานแยกและแปรสภาพก๊าซธรรมชาติ , โรงงานปรับสภาพของเสียรวม , โรงงานคัดแยกหรือฝังกลบขยะ  , โรงงานรีไซเคิลผลิตภัณฑ์จากอุตสาหกรรม

            โรงงานที่มีความเสี่ยงสูง หมายถึง สถานที่เก็บรักษาวัตถุอันตรายและของเสียเคมีวัตถุ อาทิ โรงงานผลิตสี , โรงงานสกัดน้ำมันจากพืชฯ , โรงงานเคมีภัณฑ์ สารเคมีฯ , โรงงานปุ๋ยหรือสารป้อกัน หรือกำจัดศัตรูพืช , โรงงานผลิตดยางเรซินสังเคราะห์ , โรงงานไม้ขีดไฟ วัตถุระเบิดฯ , โรงงานกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม , โรงงงานผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ถ่านหินฯ , โรงงานผลิตก๊าซ ซึ่งมิใช่ก๊าซจากธรรมชาติฯ , โรงงานบรรจุก๊าซ , โรงงานห้องเย็น และโรงงานผลิต ซ่อม ดัดแปลง เครื่องกระสุนปืนวัตถุระเบิด

การจะเลือกซื้อบ้านสักหลังทำเล คือสิ่งสำคัญ เพราะหากเปลี่ยนแปลงไม่ได้ ในการเลือกซื้อบ้านควรมีตัวเลือกหลายๆ ตัวเลือก และลงพื้นที่เช็กทำเลจริง อย่ารีบร้อนเลือกจะดีที่สุด

 

โควิด-19 ทำกลุ่มอสังหาฯ เร่งระบายสต๊อก บ้าน-คอนโด หั่นราคาเกือบ 40%

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ