แนะ 5 ทริคในการขับรถ แบบไม่เปลื้องน้ำมัน ในช่วงราคาน้ำมันยังพุ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อย่างที่รู้กันว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกตอนนี้พุ่งสูงขึ้นไปกว่า 80 เหรียญสหรัฐ ต่อบาร์เรล และไม่มีท่าทีจะลดลงดังนั้น คนใช้รถก็ต้องหาวิธีประหยัดการใช้น้ำมันให้สิ้นเปลื้องน้อยที่สุด

ในช่วงที่ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลายคนก็คนจะหาวิธีขับรถเพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน และจะได้วิ่งได้ไกลขึ้น อีกอย่างยังเป็นการช่วยเซฟเงินในกระเป๋าเราด้วย อีกด้วย โดยคุณเองก็สามารถทำได้ด้วย 5 วิธีนี้ 

1. ไม่วอร์มเครื่องนานเกินไป เพราะการสตาร์ทรถยนต์ในแต่ละครั้งนั้นก็กินน้ำมันพอสมควร ดังนั้นในการสตาร์ทเครื่องยนแล้ว แล้วเราไม่ต้องรออุ่นเครื่องนานเกินไป ใช้เวลาประมาณ ครึ่งนาที แล้วค่อยๆ ขับออกไปอย่างช้าๆ ไม่กระชากเครื่องยนต์แรงเกินไป เพราะจะทำให้เปลืองน้ำมัน

“ดอกยาง” ล้อรถหนึ่งในตัวช่วยสำคัญ ลดอุบัติเหตุช่วงหน้าฝน

เช็ก 4 สัญญาณเตือนถึงเวลาต้องเปลี่ยน "ใบปัดน้ำฝน"

2. ช่วงรถติดไฟแดง หรือหยุดนิ่งใช้เกียร์ว่าง หากสภาพจราจรติดขัดไม่สามารถขยับเขยื้อนไปไหนได้ ควรเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ไปใช้เกียร์ว่าง จะช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองลงได้ 30-40% 

3. ออกตัวไม่รีบร้อน ควรหลีกเลี่ยงการออกตัวแบบกระชาก ค่อยๆเหยียบคันเร่งเบาๆ จะช่วยถนอมเครื่องยนต์และช่วยประหยัดน้ำมันได้อีกมาก

4. ขับรถทางไกลใช้ความเร็วแบบสม่ำเสมอ เพราะการใช้ความเร็วอย่างเหมาะสมแบบสม่ำเสมอที่ความเร็ว 90-110 กม./ชม. จะช่วยให้ประหยัดน้ำมันลงได้มากเมื่อเทียบกับการขับที่ความเร็วสูง ทั้งนี้ความปลอดภัยต้องมาก่อน

5. หมั่นตรวจเช็กลมยาง เพราะลมยางที่เหมาะสมจะส่งผลต่อการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้เกิดการประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้น

ข้อมูลจาก 

- isuzu-phranakorn.com

Dunlop Tire Thailand

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ