นอนให้ได้เงิน กับ 8 อาชีพในฝัน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการนอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




งานสบายรายได้ดีใครว่าไม่มีในโลก? กับ "นักนอนอาชีพ" สุดยอดงานในฝันของใครหลาย ๆ คน

จากกระแสโซเชียลกับการประกาศรับสมัครนักนอน รายได้ดี เดือนละ 35,000 บาท ที่ติดประกาศไว้ตามที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ จนกลายเป็นที่สนใจของคนจำนวนมาก ซึ่งเป็นอาชีพในฝันของใครหลาย ๆ คนที่ "นอน" แล้ว "ได้เงิน"
การนอนเป็นอาชีพ อาจดูเป็นเรื่องที่แปลกใหม่ แต่จริง ๆ แล้วมีการทำจนเป็นอาชีพมาก่อนหน้านี้ สำหรับในประเทศต่าง ๆ ทำด้วยเหตุผลที่ต่างกันไปตามความต้องการที่จะศึกษาผลของ “การนอนหลับ” ต่อผลิตภัณฑ์ หรือกระบวนการทำงานต่าง ๆ ทำให้เกิด 8 อาชีพสำหรับนักนอน ดังนี้

​8 เคล็ดลับเพื่อการนอนหลับที่ง่ายขึ้น

เปิดอาชีพ “นักนอน” รายได้ 35,000 บาท คนแห่สมัครนับหมื่น บ.ยันรับจริง-จ่ายจริง

1. นักทดสอบเตียงและฟูก รายได้ 107,000 บาท/เดือน
ทดสอบผลิตภัณฑ์ออกใหม่อย่างเตียงและฟูกของบริษัทที่ผลิต หรือบริษัทที่รีวิวสินค้าประเภทเดียวกันด้วยการนอนตามช่วงเวลาที่กำหนดเช่น 100 คืน จากนั้นส่งรายงานให้แก่ทางบริษัท

รายได้เฉลี่ยอ้างอิงจากเว็บไซต์ salary.com ต่อเดือนอยู่ที่ราว 39,350 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อปี หรือคิดเป็น
เงินไทยอยู่ที่ 107,000 บาทต่อเดือนเลยทีเดียว

2. อาสาสมัครการนอนหลับเพื่อการวิจัยทางคลีนิค
รายได้เฉลี่ย 3,300 - 98,500 บาทต่องานวิจัย โรงพยาบาล, คลีนิค, มหาวิทยาลัย และศูนย์วิจัยทั่วโลกที่เสนอเงินให้กับอาสาสมัครผู้เข้าร่วมวิจัยทางคลีนิคที่เกี่ยวข้องกับ “การนอนหลับ” ซึ่งค่าตอบแทนขึ้นอยู่กับระยะเวลา และกระบวนการที่ใช้ในการวิจัย 

อย่างเช่นนักศึกษาได้ร่วมเป็นอาสาสมัครวิจัยที่มหาวิทยาลัย Colorado Boulder ได้รับค่าตอบแทนจากการไปร่วมเป็นอาสาสมัคร 2 ครั้ง ใช้เวลาประมาณ 4 วันราว 80,000 บาท

3. Sleep executive รายได้ 4,600 บาท/วัน
บริษัทออกแบบภายในมักจะจ้าง “Sleep executive” เพื่อทดสอบผลลัพธ์ที่มีต่อผ้าม่าน, อุปกรณ์กันแสงต่าง ๆ ในห้องนอน โดยมักจะทดสอบในรูปแบบของแสงที่แตกต่างกันไป โดยสวมใส่อุปกรณ์ที่ตรวจสอบการนอน เพื่อหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์

4. Environment sleep tester รายได้ 65,000 บาท
เราจะได้ทดสอบ “การนอนหลับ” ในสภาวะแวดล้อมต่าง ๆ เพื่อศึกษาผลกระทบของการนอนโดยใช้เวลา 4 คืนตามสถานที่ต่าง ๆ รวมถึงโรงแรมระดับ 5 ดาว

5. Sleep tester รายได้ 54,000 บาท/เดือน
จากบริษัท Nao Baijin ของจีนที่เสนอจ้าง “Professional Sleepers” โดยให้ค่าตอบแทนราว 100,000 หยวนต่อปี

6. NASA study participant รายได้ 607,000 บาท
NASA มักจะมองหาอาสาสมัครอายุระหว่าง 24 ถึง 55 ปีมาใช้เวลาในการนอนราว 2 เดือน ซึ่งเป็นรูปแบบของการจำลองประสบการณ์ของนักบินอวกาศที่เกี่ยวข้องกับแรงโน้มถ่วง ทำให้ถูกจำกัดการเคลื่อนไหวพอสมควร

7. Hotel mystery shopper รายได้ไม่แน่นอน
โรงแรมต่าง ๆ นิยมจ้าง mystery shopper เพื่อมาใช้บริการโรงแรมของตนเองในการรักษาคุณภาพมาตรฐานการให้บริการของโรงแรม ให้ออกมาดีอยู่เสมอ

8. พิสูจน์บ้านผีสิง รายได้ 7,300 บาท/วัน
นายหน้าอสังหาฯ, เจ้าของบ้าน หรือผู้ที่ต้องการซื้อบ้านในจีนเลือกที่จะใช้บริการ “พิสูจน์บ้านผีสิง” โดยให้เราเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในบ้านตามปกติ เพื่อทดสอบว่ามีปรากฏการณ์ลี้ลับหรือไม่ อาจจะต้องจิตแข็งกันสักนิดสำหรับคนที่สนใจอาชีพนี้

“พัคชินฮเย – ชเวแทจุน” เตรียมวิวาห์ปีหน้า เผยข่าวดีตั้งครรภ์ลูกคนแรก

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ