เปรียบเทียบข้อดี - ข้อเสีย การใช้ยางแก้มสูง VS แก้มเตี้ย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัจจุบัน ยางรถยนต์ที่ใช้กันมีหลายหลายรุ่น หลากหลายรูปแบบ ทั้งวงใหญ่ แก้มเตี้ย แก้มสูง แล้วควรจะใช้แบบไหนกันดีและยางแต่ละแบบ ข้อดี - ข้อเสีย อย่างไร

อย่างที่รู้กันดี ว่าหาเราไม่ใช่คนรักรถหรือผู้เชี่ยวชาญเรื่องรถ ทุกครั้งเราต้องหาข้อมูลและรายละเอียดของการใช้อย่างชัดเจน รวมไปถึงยาง ที่เหมาะกับรถยนต์ของเราควรจะเป็นแบบไหนดี ระหว่างยางแก้มเตี้ย กับ ยางแก้มสูง ซึ่งยาง 2 แบบนี้จะมีข้อดี ข้อเสีย และผลกระทบกับการขับขี่หรือไม่ วันนี้เราจะมาบอกกัน 

ยางแก้มสูง
    ข้อดี : ทำให้การขับขี่มีความนุ่มนวล เพราะมันจะช่วยรองรับแรงกระแทกได้ดี รวมถึงป้องกันความเสี่ยงในการเกิดแรงกระแทกต่อกระทะล้ออาจทำให้เกิดการคดงอ

เปรียบเทียบ ข้อดี VS ข้อเสีย เติมลมยางไนโตรเจนกับลมยางธรรมดา

ไขข้อสงสัย การเติมลมยางรถยนต์ ต้องมีค่าแรงดันแค่ไหนถึงจะเหมาะสม

     ข้อเสีย : การยึดเกาะถนนทำได้ไม่ดี เวลาเข้าโค้งอาจลื่นไถลได้ง่าย เเมื่อเลี้ยวด้วยความเร็วสูงด้วยแล้วจะรู้สึกได้ว่าพวงมาลัยจะหนักและฝืนเพราะเนื้อที่แก้มยางนั้นมีการบิดเบี้ยวระหว่างพื้นที่ถนนที่มากกว่านั่นเอง
 

ซึ่งยางแก้มสูงจะเหมาะกับรถจำพวก รถสำหรับบรรทุก หรือ รถออฟโรด 

ผลวิจัยชี้ชัด บุหรี่ไฟฟ้ามีอันตรายกว่าบุหรี่ธรรมดา 67 %

สินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ มติ ครม.ให้ ออมสินปล่อยกู้รายละไม่เกิน 300,000 บาท

ยางแก้มเตี้ย
    ข้อดี : เกาะถนนได้ดีกว่ายางแก้มสูง เพราะแก้มยางที่เตี้ยมีเนื้อที่ของแก้มยางน้อยกว่าทำให้เวลาเลี้ยวแก้มยางมีการบิดเบี้ยวน้อยกว่าแก้มยางสูง หรือเกิดการเสียดสีน้อยกว่า เวลาใช้ความเร็วในการสาดโค้งจะรู้สึกว่าทำได้ง่ายกว่า

    ข้อเสีย : ด้วยเนื้อที่ของแก้มยางที่น้อยทำให้พื้นที่รับแรงกระแทกนั้นน้อยตามลงไปด้วย ทำให้ความรู้สึกเวลาขับขี่จะมีความแข็งกระด้าง และอาจเกิดความเสียหายต่อกระทะล้อได้ง่ายกว่า

    ยางประเภทนี้จะเหมาะกับรถสปอร์ตที่ใช้ความเร็วสูงที่ขับขี่ในถนนปกติ
 

ที่มา 
Dunlop Tire Thailand 

“พัคชินฮเย – ชเวแทจุน” เตรียมวิวาห์ปีหน้า เผยข่าวดีตั้งครรภ์ลูกคนแรก

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ