วิธีการข้ามผ่านปีใหม่คนเดียว แบบไม่รู้สึกโดดเดี่ยว ทำแบบนี้ช่วยได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันหยุดยาวช่วงปีใหม่มีหลายคนได้ฉลองกับครอบครัว และเพื่อนฝูง แต่ก็มีไม่น้อยที่ต้องอยู่คนเดียว แต่ก็มีวิธีที่ทำให้ผ่านคืนข้ามปีแบบไม่เดียวดาย

มีหลายคนที่ต้องอยู่คนเดียวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ไม่ได้ออกไปสังสรร เฉลิมฉลองที่ไหนเพราะติดธุระหรือมีเหตุจำเป็นบางอย่าง และหากเลือกได้เราก็คงไม่อยากอยู่คนเดียวแน่นอน
ซึ่งการอยู่คนเดียวแบบนี้ก็อาจทำให้รู้สึกเหงาหรือโดดเดี่ยวได้เหมือนกัน หลายคนพยายามหาวิธีการผ่านคืนข้ามปี เพื่อเริ่มต้นศักราชใหม่อย่างมีความสุข วันนี้เรามีเทคนิคที่จะทำให้เราผ่านคืนข้ามปีได้อย่างมีความสุข

รวมคำอวยพรปีใหม่ สวัสดีปีใหม่ 2565 ความหมายดี เลือกส่งให้ผู้ใหญ่และเพื่อน
เช็กมาตรการคลายล็อก เทศกาลปีใหม่-สวดมนต์ข้ามปี

ทบทวนแล้วตั้งเป้าหมาย
วันสุดท้ายของปีเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ได้ลองมองย้อนกลับไปอีก 300 กว่าวันที่ผ่านมา ว่าเราได้ผ่านอะไรมาบ้างเช่น ได้ทำสิ่งที่อยากทำครบหรือยัง ได้มีความสัมพันธ์ในแบบที่เราอยากจะมี ดีพอหรือยัง รักตัวเองพอหรือยัง แล้วดูแลตัวเองให้มีความสุขพอหรือ ทำยังไงถึงจะมีความสุขเพิ่มขึ้นหรือรับมือกับความทุกข์ได้

ถ้าเรารู้สึกว่ายังมีอะไรที่ยังอยากทำ ลองเริ่มตั้งเป้าหมายและลิสต์รายการทั้งหมดลงไป ค่อย ๆ เขียน วางแผนทั้งชีวิต เวลา และการเงินเพื่อไปให้ถึงสิ่งที่ตั้งใจไว้ หรือลงทุนกับตัวเองด้วยการพัฒนาศักยภาพเพิ่มความสามารถให้มากยิ่งขึ้นไป เป็นคนใหม่ที่ดีขี้นรับกับปีใหม่ที่มาถึง

 

ทำกิจกรรมโปรดข้ามปี
ดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ เลี้ยงน้องหมา น้องแมว หรืออะไรก็ตามที่ทำแล้วมีความสุข ทำให้มีช่วงเวลาที่ดีกับกิจกรรมโปรดแบบเพลิน ๆ ลืมเวลา หรือจะทำความสะอาด จัด ตกแต่งที่อยู่อาศัยเสียใหม่ ในช่วงเวลาที่ว่างปรับสไตล์ให้ดูใหม่ขึ้นดีใช่ย่อย

 

โซเชียลมีเดีย หรือสถานที่จัดงาน
การได้เชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดียกับคนที่เรารัก และห่วงใยอาจจะด้วยสถานการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวย แต่ทคโนโลยี ก็ช่วยให้เราสื่อสารความยินดีร่วมกันได้เช่นกัน การตั้งโพสต์ หรือคอมเมนต์ต้อนรับปีใหม่ในเฟรนด์ลิสต์ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ได้มีช่วงเวลาที่ดีรับปีใหม่ได้เช่นกัน

และหากอยากได้บรรยากาศที่ใกล้ชิดขึ้นไปอีกก็ลองเลือกสถานที่ที่มีการจัดงานปีใหม่ ซึ่งในสถานการณ์โควิดอาจจะต้องระวังเป็นพิเศษ อย่าลืมใส่มาสก์ พกเจลแอลกอฮอล์เพื่อความปลอดภัยก็ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศเหล่านี้ไปด้วยกัน ยิ่งหากคุณกล้าคุยกับคนแปลกหน้าโดยไม่เขินอาย ก็ลองทักทายคนข้าง ๆ ร่วมแสดงความยินดีต้อนรับปีใหม่ ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีได้อีกเช่นกัน หรือวิดีโอคอลกับคนรู้ใจที่อยู่ต่างสถานที่แต่ก็ได้บรรยากาศร่วมกันได้เช่นกัน

และอย่าลืมว่าไม่ใช่เราคนเดียวที่ต้องเผชิญกับปีใหม่เพียงคนเดียว ยังมีอีกหลายคนที่อยู่คนเดียวในช่วงปีใหม่ ไม่ใช่เรื่องแปลก หรือแย่แต่อย่างใด เราสามารถมีความสุข และยินดีไปกับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงได้ด้วยความรื่นเริงเช่นกัน 

ส่งท้ายปีเก่า สวดมนต์ข้ามปี 2565 เพื่อเสริมสิริมงคลให้ชีวิตรับ "ปีใหม่"

ในหลวง - พระราชินี พระราชทานบัตรพระราชทานพรปีใหม่ 2565 แก่ประชาชนชาวไทย

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ