วาเลนไทน์ 2022 กับ 3 กิจกรรมยอดฮิตของคนโสด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กิจกรรมยอดฮิต ของคนโสด ในเทศกาลวาเลนไทน์ 2022 “ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพร-เข้าแอปฯหาคู่-เช่าแฟนทิพย์”

วันวาเลนไทน์ 2565 เชื่อว่าคนโสดหลายคนต่างอธิษฐานให้สมหวังกับความรัก ล่าสุดบริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เก็บข้อมูลผ่านเครื่องมือ ZOCIAL EYE ระหว่างวันที่ 10 ม.ค.- 10 ก.พ.2565เพื่อวิเคราะห์ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับวันวาเลนไทน์ โดยทั้งคนมีคู่ และคนโสดได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากถึง 21,271,853 เอ็นเกจเมนต์ ซึ่งในบทความนี้เราต้องการโฟกัสไปที่ ‘คนโสด’ เราจึงได้ทำการสรุป 3 กิจกรรมยอดฮิต! ของ  #วาเลนไทน์คนโสด ในช่วงเทศกาลแห่งความรัก โดยเรียงลำดับตามเอ็นเกจเมนต์ ดังนี้

วาเลนไทน์ 2022 เชิญชวนคู่รัก ร่วมบริจาคโลหิต ลุ้น!รับน้องหมี 50 รางวัล

วาเลนไทน์ 2022 เงินสะพัดต่ำสุดในประวัติการณ์

  • ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรให้สมหวังเรื่องความรัก (659,596 เอ็นเกจเมนต์)

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมซึ่งเป็นเหมือนที่พึ่งทางใจของคนโสด และในยุคโควิดแบบนี้ เราจึงได้เห็นการคลั่งรักสายมูสุดเก๋ล้อไปกับกระแส Metaverse อย่างการ “ไหว้พระตรีมูรติขอพรในโลกเสมือนจริงผ่านร่างอวตาร” ที่จัดขึ้นโดยเซ็นทรัล นอกจากออนไลน์แล้วชาวโซเชียลมีการไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จาก 5 สถานที่ยอดฮิต คือ 1. พระตรีมูรติ ลานเซ็นทรัลเวิลด์, 2. พระแม่อุมาเทวี วัดแขก สีลม, 3. พระแม่ลักษมี ศูนย์การค้าเกษร, 4. ศาลเจ้าแม่ประดู่ ตลาดเก่าเยาวราช, 5. ศาลแม่นาคพระโขนง วัดมหาบุศย์  ไม่เพียงแต่การขอพรไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ การดูดวงก็เป็นของคู่กับคนไทยที่เหล่าคนโสดสายมูแห่กันไปเช็คดวงชะตา คู่แท้จะมาตอนไหน อยู่กับราศีไหนจะส่งเสริมกันคบกันแล้วรักปัง นับว่าเป็นอีก 1 กิจกรรมที่ชาวโซเชียลให้ความสนใจไม่น้อย

ประกาศฉบับที่ 4 เตือนอากาศแปรปรวน “ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง-ลูกเห็บตก”

  • เข้าแอปฯ หาคู่ (302,077 เอ็นเกจเมนต์)

หนุ่มโสด สาวโสด ขอหาคู่ต่อไม่รอแล้วนะ! เพราะในโลกออนไลน์ การหาคู่ง่ายนั้นขึ้นเพียงแค่หนึ่ง Swipe ผ่านแอปหาคู่ยอดฮิตในดวงใจของชาวโซเชียล 5 อันดับ ได้แก่ 1. Tinder, 2. Bamble, 3. Kooup, 4. Happn, 5. Omi โดยนับว่าเป็นอีกปีที่แอปฯหาคู่สร้างสรรค์กิจกรรมแปลกใหม่เอาใจคนโสดอย่าง “Tinder x พระตีมูรติ” แจกชุดไหว้ขอพร แค่โชว์แอปฯ Tinder ที่หน้าลานเซ็นทรัลเวิล์ด คนขอพรเยอะก็เกรงว่าเทพคงจะมีคิวยาว เอาเป็นว่าโหลดแอปหาคู่น่าจะเร็วกว่า เรียกว่าขอพรปุ๊ป เข้าแอปปั๊ป ปัดสองสามทีก็น่าจะ Match ได้แล้ว เหมาะกับคนยุคใหม่ที่ไม่ยอมเสียเวลารออะไรนานๆ

  • เช่าแฟนทิพย์ (99,354 เอ็นเกจเมนต์)

เหล่าคนโสดคงจะเบื่อกับคำถามจากพ่อแม่ ญาติ เพื่อน หรือแม้แต่คนรู้จักว่า “เมื่อไรจะมีแฟน” ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเพราะเทรนด์การเช่าแฟนทิพย์กำลังมา เช่น เป็นแฟนเฉยๆ 500 บาท, เป็นแฟน+ขึ้นสเตตัส+รูปคู่ 2,500 บาท หรือเหมาทั้งวัน 8,500 บาท รวมถึงยังมีการเช่าแฟนทิพย์ในรูปแบบการคุยกับบอทที่ทำให้คนโสดเสียอาการได้ไม่ต่างกับคุยกับคนจริงๆ สำหรับคนโสดที่เพียงแค่อยากหาแค่คนคุยแก้เหงาในช่วงวันวาเลนไทน์ที่แสนน่าเบื่อ ก็นับว่าเป็นไอเดียบรรเจิดให้ได้ทำคอนเทนต์อวดแฟน(ทิพย์) กันบนโลกโซเชียล

“บางกอกแอร์เวย์ส” จัดโปรโมชันลด 10% ในงาน Wonder Island EP.2 Love Vacation

นอกจากประเด็นกิจกรรมที่คนโสดอยากทำและพูดถึงในช่วงวันวาเลนไทน์แล้ว คนมีคู่ก็พากันแสดงความรักแบบไม่แผ่ว! ทั้งโพสต์รูปคู่ หาของขวัญ หรือหาสถานที่ออกเดต ซึ่งในยุคโควิดหลายคู่แสดงความรักด้วยการห่างกัน หรือบางคู่ให้ของขวัญเป็นหน้ากากอนามัย หลายคนเฝ้าภาวนาขอให้โควิดหมดไปเร็วๆ เพื่อให้เทศกาลวันวาเลนไทน์กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ