"สิว" จ๋า...า รักษาไม่หายสักที เพราะมีนิสัยแบบนี้หรือเปล่า?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"สิว" ปัญหากวนหน้า กวนใจไม่รู้จบของใครหลายๆ คน บางคนรักษามาสารพัดวิธีแต่ทำไมไม่หายขาดสักที ...นั้นเพราะคุณมีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่หรือเปล่า

1. ใช้คลีนเซอร์ไม่เหมาะสม

สบู่หรือโฟมล้างหน้าที่รุนแรงมีแต่สารเคมีที่คอยทำร้ายผิวหน้าของคุณอยู่ แต่หลายๆ คนกลับคิดว่าจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกสาเหตุของการเกิดสิงได้ดี จริงๆ แล้วควรเปลี่ยนมาใช้คลีนเซอร์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยนดีที่สุด เพราะผู้ที่เป็นสิวนั้นผิวหน้าควรอยู่ในภาวะที่สมดุล ไม่แห้งเกินไปและไม่ปล่อยให้มันเยิ้ม

2. ใช้ยาที่แรงเกินไป
หลายคนที่เป็นสิวคงเคยซื้อยาทารักษาสิวมาใช้กันเอง และก็ต้องเลือกตัวยามีเปอร์เซ็นต์เยอะๆ เพราะคิดว่าจะทำให้หายจากสิวได้อย่างฉับไว แต่จริงๆ แล้วยาทาสิวหากใช้ในปริมาณที่ไม่เหมาะสมจะทำให้หน้าแห้ง ลอกเป็นขุย และมีอาการแสบ แทนที่จะหายอาจอักเสบขึ้นมาได้ ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ

3. บีบสิวด้วยนิ้วมือ
เชื่อว่าทุกคนที่เป็นสิวอดไม่ได้ที่ต้องบีบ เค้น แกะสิวด้วยนิ้วมือ นั้นเป็นสิ่งที่ผิดมหันต์ เพราะมันจะทำให้เป็นรอยแดง-ดำ ที่รักษาหายกว่าสิว ควรใช้ที่กดสิวอย่างถูกวิธีหรือให้ผู้เชี่ยวชาญกดออกให้

4. แต่งหน้ากลบรอยสิว
คนเราคงหนีไม่พ้นต้องออกไปพบปะผู้คนข้างนอก แต่ถ้าต้องไปทั้งรอยสิวกวนใจก็คงใช่เรื่อง หลายคนจึงทำการกลบด้วยรองพื้น บีบีครีม คอนซีลเลอร์ หรือสารพัดสิ่งเพื่อให้รอยดูจางลง แต่นั้นยิ่งทำให้สิวที่กำลังจะหายก็กลับมาโดนสิ่งอุดตันกวนไม่รู้จบ ทางที่ดีหาสกินแคร์ลบเลือนรอยสิวมาใช้แล้วยอมให้คนอื่นเห็นไปสักพักจะดีกว่า

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ