อัปเดตมาตรการ “เข้าไต้หวัน” รับเปิดประเทศไม่ต้องกักตัว-ฟรีวีซ่า 13 ต.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายเที่ยวเช็กมาตรการ “เข้าไต้หวัน” หลังแดนชานมไข่มุกเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ 13 ต.ค.นี้ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบไม่ต้องกักตัว แถมฟรีวีซ่า

เรียกเสียงเฮจากสายเที่ยวกันไปไม่น้อยหลัง ไต้หวัน” ประกาศเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ รับนักท่องเที่ยวแบบไม่ต้องกักตัว ในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ หลังจากที่ปิดประเทศมานาน แถมยังออกมาตรการฟรีวีซ่า (Visa-free) เปิดให้นักเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้โดยไม่จำเป็นต้องขอวีซ่าอีกด้วย

ดังนั้นใครที่สนใจอยากจะไปไต้หวัน จะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร หรือเตรียมตัวอะไรบ้าง ทีมข่าวนิวมีเดียพีพีทีวีได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจ ดังนี้

5 จุดเช็กอิน “ย่างกุ้ง” ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมือง ชิมอาหารท้องถิ่น

นกแอร์เพิ่มรูทบินไปย่างกุ้ง รับเมียนมาเปิดเที่ยวได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า

มาตรการเข้าไต้หวัน

  • ไต้หวันควบคุมจำนวนผู้เดินทางเข้าประเทศ จำกัดให้เข้าได้ 150,000 คน/สัปดาห์ โดยทางรัฐบาลจะกำหนกโควต้าไปยังสายการบิน หากจองตั๋วเครื่องบินได้ ก็สามารถเข้าไต้หวันได้
  • ยกเลิกการตรวจหรือแสดงเอกสารคัดกรองโควิด-19 ก่อนเดินทางเข้าไต้หวัน
  • ไม่จำเป็นต้องแสดงเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 ก่อนเดินทางเข้าไต้หวัน
  • ยกเลิกการการกักตัว นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางทั่วไต้หวันได้เลย เพียงแค่สังเกตอาการตัวเอง 0+7 วัน (เที่ยวไม่ถึง 7 วันก็ได้) ซึ่งทางการจะมีบริการแจกชุดตรวจ ATK ให้กับนักท่องเที่ยวจำนวน 4 ชุดที่สนามบิน เพื่อเก็บเอาไว้ตรวจโควิดในที่เดินทางมาถึง และตรวจซ้ำทุก ๆ 2 วัน

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจะออกจากที่พักได้ จะต้องแสดงผลตรวจ ATK เป็นลบ (ไม่พบเชื้อโควิด-19) ของ 2 วันก่อนหน้าจะออกจากที่พัก ดังนั้นหากต้องการออกจากที่พักในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ จะต้องมีผลตรวจ ATK ของวันที่ 11, 12 หรือ 13 ตุลาคม 2565 แสดงให้เจ้าหน้าที่ก่อน

ส่วนกรณีพบผลตรวจ ATK เป็นบวก (พบเชื้อโควิด-19) ต้องแจ้งให้ทางโรงแรมทราบ จากนั้นให้นัดหมายพบแพทย์ เมื่อแพทย์ประเมินอาการเรียบร้อยแล้ว ได้รับการยืนยันว่าเป็นโรคโควิด-19 หากจำเป็นต้องเดินทางไปพบแพทย์หรือไปยังสถานที่กักตัว ต้องสวมหน้ากากอนามัยและห้ามนั่งรถโดยสารสาธารณะเด็ดขาด แต่ให้เดินทางด้วย Taxi Covid Free, รถคนรู้จัก หรือรถส่วนตัว แทน

  • นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาด้วยกัน สามารถพักห้องเดียวกันได้ แต่ไม่อนุญาตให้เข้านอนพักในรูปแบบ Dormitory (นอนร่วมกับคนแปลกหน้า)
  • ไต้หวันฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยวถึงเดือนกรกฎาคม 2566

 

คอนเทนต์แนะนำ
ดีเดย์! ญี่ปุ่นเปิดรับนักท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ ท่ามกลางวิกฤตขาดแคลนแรงงาน
“แลร์รี เดอะ แคท” หัวหน้านักจับหนูผู้พิทักษ์ทำเนียบรัฐบาลอังกฤษ

 

หากมีอาการขณะเดินทางในไต้หวัน หลังสังเกตตัวเอง 7 วัน

ให้แจ้งเจ้าหน้าที่โรงแรมเพื่อขอความช่วยเหลือ และชุดตรวจ ATK สามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อและร้านขายยา กรณีผลการทดสอบออกมาเป็นบวก ให้ค้นหาคลินิกในบริเวณใกล้เคียงเพื่อนัดหมายการวินิจฉันและรักษาที่คลินิก หรือผ่านการโทรแบบวิดีโอคอล โดยให้โทร. 1922 ต่อ #7 สำหรับบริการภาษาอังกฤษ จะมีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ

สำหรับการเตรียมตัวเมื่อต้องไปพบแพทย์ให้ปฏิบัติดังนี้

  • เขียนชื่อของตนเองและวันที่ทำการทดสอบบนแถบทดสอบ ATK หลังจากพบว่าผลการทดสอบเป็นบวก
  • ถ่ายภาพแถบการทดสอบ ATK
  • หากจำเป็นต้องให้แพทย์ยืนยันผลการทดสอบที่คลินิก ควรนำแถบการทดสอบ ATK ใส่ลงในถุงซิป หรือถุงพลาสติกแล้วปิดให้สนิทก่อนนำไปที่คลินิก
  • ต้องสวมหน้ากากตลอดเวลาเมื่ออยู่ข้างนอกและต้องไม่โดยสารรถสาธารณะ แต่ให้ขับรถด้วยตนเอง หรือให้เพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวไปส่ง  (โดยทั้งสองฝ่ายต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา)

หลังจากแพทย์ยืนยันว่าผลการทดสอบ ATK เป็นบวก จะมีการแจ้งติดตามผลต่อไป ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของบุคลากรทางการแพทย์หรือหน่วยสุขภาพ โดยจะต้องกักตัวอย่างน้อย 7 วันและ + 7 วันในการสังเกตอาการตัวเอง

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ

เที่ยว “วังเวียง” กุ้ยหลินเมืองลาว สัมผัสเสน่ห์ขุนเขา-สายน้ำ-ผู้คน

เปิดพิกัดเช็กอิน “อยุธยา” เที่ยวโบราณสถาน กินกุ้งเผา-โรตีสายไหม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ