ย้อนวันวาน “บอกรัก” ส่งความหวานรับ วาเลนไทน์ 2566 สไตล์ยุค 90-2000


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดวิธีบอกรักในวันวาเลนไทน์ ของวัยรุ่นยุค 90-2000 ในสมัยก่อน ส่งความหวานรับวาเลนไทน์แบบย้อนวันวานที่แม้จะดูธรรมดาๆ แต่กลับลึกซึ้งกินใจ

เทรนด์ “Y2K” กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง หลังคนดังตัวแม่หลายๆ คนรวมถึงไอดอลเกาหลีได้หันมาหยิบสไตล์การแต่งตัวแบบ “Y2K” กันอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น Dua Lipa, BlackPink, MILLI หรือ NewJeans จนกลายเป็นที่พูดถึงและเป็นไวรัลในปัจจุบัน

ทำให้หลายคนอยากรู้เรื่องราวในอดีตกันเต็มไปหมด แต่เมื่อใกล้เข้าสู่เทศกาลแห่งความรักแล้ว จะไม่พูดถึงวิธีการบอกรักในสมัยก่อนคงไม่ได้

คอนเทนต์แนะนำ
14 กุมภาพันธ์ เปิดประวัติ "วันวาเลนไทน์" จากความรักที่ไม่สมหวัง
สวนสัตว์เปิดตั้งชื่อ “แมลงสาบ” ตามชื่อแฟนเก่า กิจกรรมฉลองรับ วาเลนไทน์ 2566
ไอเดียช่อดอกไม้ วาเลนไทน์ 2566 ส่งรักถึงคุณคนโปรด เปิดโหมดหวานเต็มพิกัด

เราเลยจะฝากทุกคนย้อนเวลากลับไปในอดีต ดูกันว่าในยุคนั้นเขาบอกรักกันยังไง เผื่อใครจะทำคอนเทนต์ลงโซเชียลมีเดียลงในวันวาเลนไทน์กัน!

ดาวกระดาษสื่อรัก

การพับดาวใส่โหลแก้ว ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเด็กผู้หญิงหนึ่งชื่อว่า “โฮชิ” เธอชอบนอนเล่นและมองดาวบนท้องฟ้า อยู่ดีๆ วันหนึ่งเธอสังเกตเห็นดาวร่วงหล่นลงมาจากท้องฟ้า หลายคนที่เห็นต่างคุกเข่าลง แต่โฮชิกลัวว่าจะไม่มีดวงดาวอีกแล้ว เธอจึงวิ่งกลับบ้านไปเอาโหลแก้วมา แล้วนำกระดาษมาพับเป็นดาวตามจำนวนที่ร่วงหล่น แต่เธอก็ยังเศร้าอยู่ดีเพราะยังมีดวงดาวอีกมากมายที่ตกลงมา ซึ่งเธอพับได้ไม่ได้หมด

ในคืนถัดมาเธอเห็นดวงดาวไม่กี่ดวงที่เหลืออยู่บนท้องฟ้า จึงรีบวิ่งไปเคาะประตูที่บ้านเพื่อแต่ละหลัง เพื่อให้ออกมาช่วยพับดาวกัน คืนนั้นพวกเขาทำดาวได้ 2,000 ดวง แต่ที่น่าประหลาดใจคือคืนต่อมาท้องฟ้าปรากฏดาวขึ้นหลายดวง ทำเอาเด็กๆ ส่งเสียงเฮลั่น หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างน่าอัศจรรย์ โฮชิจึงได้รับแรงบันดาลใจในการพับดาวขอพร

การพับดาวให้คนรักจึงเป็นการแสดงออกถึงความมุ่งมั่น ความพยายามของคนคนหนึ่งที่พยายามจะทำสิ่งของถึงอีกคนหนึ่ง แม้จะไม่มีคุณค่าอะไรมากมาย แต่ถือว่ามีคุณค่าทางจิตใจ และยังมีความเชื่อว่าจำนวนที่พับได้ จะสื่อความหมายดังนี้

  • 1 ดวง ความหมาย คุณคือรักเดียวของฉัน
  • 2 ดวง ความหมาย ความสุขและความสำเร็จที่จะได้เป็นคู่รัก
  • 9 ดวง ความหมาย ขอให้คุณรักไปชั่วชีวิต
  • 55 ดวง ความหมาย ฉันจะรักคุณโดยไม่มีความเสียใจใดๆ
  • 99 ดวง ความหมาย ขอให้คุณได้รับความรักที่ไร้พรมแดน
  • 101 ดวง ความหมาย คุณคือคนเดียวในชีวิตของฉัน
  • 129 ดวง ความหมาย ฉันจะรักคุณตลอดไป
  • 365 ดวง ความหมาย ขอพรได้ตลอดทั้งปี
  • 548 ดวง ความหมาย ความรักของคุณที่มีต่อฉันจะไม่มีวันสิ้นสุด
  • 999 ดวง ความหมาย รักคุณชั่วนิจนิรันดร์
  • 10,000 ดวง ความหมาย ครองรักหมื่น ๆ ปี

ขอเพลงดีเจบอกรัก

“เพลง” นอกจากจะมีความหมายลึกซึ้งกินใจแล้ว ท่วงทำนองยังทำให้ดื่มดำกับบรรยากาศได้อีก ผู้คนจึงมักส่งเพลงรักโรแมนติก เพื่อสื่อให้ฟังว่าฉันรักเธอมากขนาดไหนนั่นเอง

แต่ในสมัยก่อนนั้น ไม่มีสมาร์ทโฟนเหมือนอย่างในยุคปัจจุบัน สิ่งที่ใช้เป็นหลักคือวิทยุ ตอนกลับบ้านมาไม่ว่าจะทำการบ้าน ซักผ้า รีดผ้า หรือจะทำอะไรก็ตามก็จะเปิดวิทยุฟังไปด้วยเสมอ ทำให้เมื่อก่อนนั้นผู้คนมักจะขอเพลงกับดีเจ แล้วบอกว่าขอส่งให้กับใครเพื่อเป็นการบอกรักเป็นนัยๆ เผื่อว่าเขาคนนั้นจะฟลุกฟังอยู่พอดี

ส่งจดหมาย ใส่แป้งหอม

หากจะบอกรักคนพิเศษ แค่ส่งจดหมายธรรมดาๆ คงไม่ได้ เพราะกลิ่นหอมๆ เหมือนเป็นการแสดงความใส่ใจ หรือบ่งบอกว่าเธอเป็นคนพิเศษสำหรับเราจริงๆ 

ถ้าในยุคแรกๆ สมัยที่กระดาษยังไม่มีกลิ่นหอม เราก็อาจต้องใส่แป้งลงไปหลังเขียนข้อความเสร็จ แต่ในยุคหลังๆ เมื่อโรงงานสามารถผลิตกระดาษที่มีกลิ่นหอมได้แล้ว วัยรุ่นในยุคนั้นก็เพียงคัดเลือกกลิ่นกระดาษอย่างพิถีพิถัน

การเขียนจดหมายไปหากัน ก็จะเป็นการถามไถ่เรื่องราวชีวิตของแต่ละคน เขียนบทกลอน หรือเขียนบอกความในใจ สิ่งนี้เป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้เขารับรู้ได้ว่าเรารู้สึกอย่างไร และยังสามารถเก็บเอาไว้ดูต่างหน้าเป็นของแทนใจได้อีก

คอนเทนต์แนะนำ
รวม 10 ของขวัญ "วันวาเลนไทน์ 2567" ให้แล้วการันตีความอบอุ่นใจ
วาเลนไทน์ 2567 รวมมุกจีบสาว จีบหนุ่ม จดบทไปใช้เลย หวานฉ่ำให้เพื่อนอิจฉา!
7 Trick ต้องจด "ดินเนอร์" เพิ่มหวานมัดใจแฟน รับวาเลนไทน์ 2567

เพจเจอร์ส่งความในใจไปให้เธอ

การบอกรักที่โรแมนติกไม่แพ้วิธีไหนๆ แต่ต้องอาศัยความกล้าระดับนึงในการฝาก เพราะเพจเจอร์เป็นเครื่องรับข้อความที่ผู้ส่งจะต้องบอกข้อความผ่านคอลเซ็นเตอร์ เพื่อให้คอลเซ็นเตอร์พิมพ์ข้อความส่งไปหาคนในใจของเราอีกทีหนึ่ง แต่ในสมัยนั้นไม่ได้มีแค่ส่งข้อความหวานๆ เพียงอย่างเดียว การส่งเพลงรัก หรือแต่งกลอนไปให้ถือเป็นกิจกรรมยอดฮิตเหมือนกัน

ส่งบัตรจีบแอบไว้ใต้โต๊ะ

บัตรจีบ คือบัตรของเล่นในยุคนั้นที่มักแอบสอดไว้ใต้โต๊ะ หรือได้สมุดของคนในใจ มีลักษณะเป็นนามบัตรหนึ่งใบ ด้านหน้ามีข้อความหนาตัวใหญ่ระบุว่า “บัตรจีบ” จากนั้นก็จะมีข้อความรักหวานซึ้งที่ระบุเอาไว้อย่างเช่น “เราเป็นคนพูดน้อย มีความสนใจในตัวคุณ อยากทำความรู้จักและอยากเป็นเพื่อน หากคุณไม่รังเกียจโปรดพยักหน้าหรือยิ้มสักนิด หากคุณรังเกียจ โปรดคืนบัตรด้วย”

ถ้าเขาหันกลับมาส่งยิ้ม นั่นก็หมายความว่าเขารู้ความในใจแล้ว ส่วนคนที่ยังไม่รู้ว่าใครที่ส่งมา อย่างน้อยคนส่งให้ก็จะได้รอยยิ้มน้อยๆ ของเธอที่มุมปาก ถือเป็นการส่งต่อความรู้สึกดีๆ จากผู้หวังดีได้เหมือนกัน

บอกรักผ่านตู้หยอดเหรียญ

สมัยนั้นโทรศัพท์ยังไม่ได้แพร่หลายเท่าปัจจุบันนี้ ถ้าอยากจะติดต่อใครสักคนก็ต้องพึ่งตู้หยอดเหรียญ ที่ใช้เหรียญบาท เหรียญห้า เหรียญสิบเอาไว้โทรหากัน ซึ่งโทรศัพท์สาธารณะแบบนั้นจะไม่มีเงินทอน จึงต้องเตรียมให้พอดี หรือถ้าใครที่มีงบมากหน่อยก็สามารถซื้อบัตรโทรศัพท์ในราคาหลักร้อยมาใช้ได้ 

การบอกรักแบบนี้ที่พิเศษ คือ ต้องนัดคนที่เราอยากโทรหาไว้ด้วยนะ เพราะถ้าไม่นัดกันให้ดีๆ ก็อาจได้เจอพ่อกับแม่ของเธอแทน หรือไม่อย่างนั้นก็อาจจะต้องคลาดกัน แล้วกลับไปยืนต่อแถวใหม่ก็ได้

ตำนานรักคิวปิด กามเทพที่ไม่ได้มีรักราบรื่นดั่งที่ดลบันดาลให้ผู้อื่น

104 แคปชัน-คำอวยพร วาเลนไทน์ 2567 ประโยคเด็ดบอกสถานะ โสด มีคู่ อกหัก

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ