The Glory ภาค 2 บทสรุปการล้างแค้น สะท้อนสังคม "บูลลี่" 10 มี.ค.นี้ เวลา 15.00 น. ที่ Netflix


โดย RATCHAN

เผยแพร่




จากปรากฏการณ์ล้างบางความแค้น ของ The Glory ภาค 1 สู่บทสรุปสะท้อนสังคม "บูลลี่" ที่ใช้ชีวิตเป็นเดิมพัน คอซีรีส์ห้ามพลาด พร้อมรับชมทั้งพากย์ไทย และซับไทย แล้ววันนี้

เตรียมรับแรงกระแทก! กับความแค้นที่ใกล้ถูกสะสางจนสิ้น กับภาคต่อความเดือดของซีรีส์ The Glory ซีรีส์เกาหลีที่พุ่งทะยานกระแสความแรงไปไกลระดับโลก โดยสถิติล่าสุดระหว่างวันที่ 2-8 มกราคม 2023 ซีรีส์ The Glory ขึ้นสู่อันดับที่ 1 ชาร์ต Top 10 ในหมวดรายการทีวีภาษาต่างประเทศทั่วโลกของ Netflix มียอดการรับชมสูงถึง 82.48 ล้านชั่วโมง และยังติดอันดับ Top 10 ในอีก 62 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งเป็นซีรีส์ที่ขึ้นอันดับ 1 ในประเทศไทยตั้งแต่สัปดาห์แรกที่เปิดตัว ก่อนที่ล่าสุด Netflix จะเผยให้ชม Trailer ของ The Glory ภาค 2  

คอนเทนต์แนะนำ
5 ประเด็น ห้ามพลาด! บทสรุปการล้างแค้น ใน The Glory ภาค 2
อุตุฯ เตือนฉบับ 1 "พายุฤดูร้อน" เช็กพื้นที่เสี่ยงภัย 12-14 มีนาคม 66

 

 

The Glory ซีรีส์เกาหลี แนวดราม่า ระทึกขวัญ จำนวน 8 ตอน ออกอากาศ: ซีซั่น 1 - วันที่ 30 ธันวาคม 2022 เป็นต้นไป และซีซั่น 2 - วันที่ 10 มีนาคม 2023 เวลา 15.00 น. รับชมได้ทาง Netflix

ปรากฏการณ์การล้างแค้นสุดเข้มข้น ที่ได้นักแสดงมากฝีมือ "ซงฮเยคโย" มารับบท "มุนดงอึน" เด็กสาวที่ถูกบูลลี่โดยเพื่อนนักเรียนด้วยกัน พฤติกรรมความรุนแรงที่เธอได้รับเกินกว่าที่จะบอกว่าเป็นฝีมือของเพื่อนที่หยอกล้อเล่นกันเท่านั้น ซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้ คำว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ กลายเป็นแค่ข้ออ้างของการกระทำความเลวที่ไม่ได้จำกัดอายุ ปีศาจหรือซาตานที่อยู่ในโรงเรียนแห่งนี้ อาจเป็นตัวเดียวกันกับที่หลายคนเคยพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน ดังนั้นเธอจึงมาสะสาง แค้นที่ไม่รอกรรมสนอง เพราะขอคิดบัญชีด้วยตัวเอง

การบูลลี่ (Bully) เป็นปัญหาที่ฝังรากลึกในสังคมเกาหลี โดยเฉพาะในวัยเรียน ข้อมูลจากกระทรวงการศึกษาของเขตกวางจูพบว่า จากผลการสำรวจนักเรียนจำนวน 118,260 คน นักเรียนจำนวนมากถึง 1,895 คนที่ตอบว่าเคยถูกกลั่นแกล้งภายในโรงเรียน การกลั่นแกล้งส่วนใหญ่นั้น เป็นการใช้คำพูดที่รุนแรง 34.1%, การถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวจนแยกตัวออกจากสังคม 23.7%, การทำร้ายร่างกาย 9.6% และการทำร้ายโดยใช้อินเตอร์เน็ต (Cyberbullying) 8.8% และยังน่าตกใจเพิ่มไปอีกเมื่อพบว่าคนที่กลั่นแกล้งส่วนใหญ่นั้น คือเพื่อนร่วมชั้นนี่เอง ซึ่งปัญหานี้ก็ได้ถูกหยิบยกมาเป็นประเด็นหลักในเรื่อง The Glory เนื่องจากเป็นประเด็นทางสังคมที่ทำให้คนดูได้ถกเถียง ตีแผ่ประสบการณ์ของตนเอง ก็ยิ่งทำให้ซีรีส์เรื่องนี้กลายเป็นอีกแรงกระเพื้อมทางสังคมไม่ใช่แค่ในประเทศเกาหลี แต่ในประเทศไทยก็เช่นกัน

คอนเทนต์แนะนำ
รับมืออย่างไรเมื่ออยู่ในสถานการณ์โดน "บูลลี่ Bully "
สอนลูกติดเกราะป้องกันบูลลี่และไซเบอร์บูลลี่ลดปัญหาแผลใจระยะยาว

ซึ่ง The Glory เป็นอีกหนึ่งผลงานการเขียนบทซีรีส์ระดับมาสเตอร์พีซของ "คิมอึนซุก" ที่หลายคนอาจจะเป็นแฟนคลับซีรีส์ของเธอโดยไม่รู้ตัว เพราะซีรีส์ดังที่ได้รับความนิยมอย่างมาก อาทิ Lovers in Paris, Secret Garden, The Heirs, Descendants of the Sun หรือแม้กระทั่ง Goblin ก็ล้วนแล้วแต่มาจากจินตนาการของเธอทั้งนั้น 

และตอนนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่า The Glory เป็นซีรีส์กระแสแรง การันตีความปังด้วยความสำเร็จที่ภาคแรกได้สร้างสถิติเอาไว้ ทะยานสู่ที่ 1 ได้ไม่ยาก ทั้งยังมีปมที่ต้องคลายต่อกันใน The Glory ภาค 2  ซึ่งในภาคนี้ซีรีส์จะให้อะไรกับสังคม การแก้แค้นของหญิงสาวที่ไม่มีอะไรจะเสีย เพื่อต่อสู้กับอดีตที่เจ็บปวดจากซาตานในคราบนักเรียน เรื่องราวยุ่งเหยิงนี้จะจบลงอย่างไร ติดตามต่อได้ใน Netflix

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Netflix

คอนเทนต์แนะนำ
วิธีใช้สิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" จองโรงแรม-ที่พัก ผ่าน "แอปฯ เป๋าตัง"
“หมอพรทิพย์”โต้ ป.ป.ช.ไม่ให้โอกาสแจงปม GT200 โอดโดนคนเดียว แต่ทหารไม่โดน

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ