23 มีนาคม “วันลูกสุนัขแห่งชาติ” ชวนแสดงความรักให้เจ้าตูบน้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




23 มีนาคม “วันลูกสุนัขแห่งชาติ” ชวนแสดงความรักให้เจ้าตูบน้อย ตระหนักถึงความน่ากลัวของฟาร์มเถื่อน ที่พยายามทารุณ-ขยายพันธุ์สุนัขโดยไม่คิดถึงความปลอดภัย

23 มีนาคม ของทุกปี ถือเป็น “วันลูกสุนัขแห่งชาติ” หรือNational Puppy Day” โดยเป็นวันสำคัญที่ให้เราได้ตระหนักรู้ถึงความน่ารักของเจ้าตูบน้อยที่ต้องการความรัก ความใส่ใจ การดูแลต่างๆ ไม่ต่างไปจากคนเลย

การดูแลลูขสุนัขถือเป็นความรับผิดชอบของคนเลี้ยง ไม่ใช่รับมาเลี้ยงเขาแบบทิ้งๆ ขว้างๆ เพราะสุนัขถือเป็นสัตว์ฉลาด มีหัวใจ และมีความซื่อสัตย์กับเจ้าของมากที่สุด วันนี้เราจึงพามารู้จักวันเจ้าตูบน้อยว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

23 มีนาคม “วันอุตุนิยมวิทยาโลก” ชวนตระหนักความสำคัญของการพยากรณ์อากาศ

22 มีนาคม “วันอนุรักษ์น้ำโลก” ส่วนสำคัญของชีวิตมนุษย์

“วันลูกหมาแห่งชาติ” ก่อตั้งครั้งแรกในปี ค.ศ. 2006 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย คอลลีน เพจ(Colleen Paige) นักเขียนและผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยง โดยเธอเป็นผู้ก่อตั้งวันสำคัญเกี่ยวกับสัตว์มากมาย อย่าง วันสุนัขแห่งชาติ, วันแมวแห่งชาติ และ วันสุนัขดำแห่งชาติ

นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2012 การฉลองวันลูกหมาแห่งชาติได้เริ่มแพร่หลายไปในหลายประเทศ โดยเฉพาะการแชร์ผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยเธอมีจุดประสงค์เพื่อให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของชีวิตสัตว์ และมีความเมตตาต่อเจ้าสี่ขา รวมถึงการชี้ให้เห็นความน่ากลัวของฟาร์มลูกสุนัขเถื่อน ที่พยายามขยายพันธ์ลูกสุนัขโดยไม่คิดถึงความปลอดภัย บางฟาร์มมีการทารุณสัตว์อีกด้วย รวมถึงรณรงค์เรียกร้องให้มีการอุปการะลูกสุนัขจากสถานสงคราะห์สัตว์ต่างๆ วันนี้จึงถือเป็นวันสำคัญให้ผู้คนได้หันมาใส่ใจเจ้าตูบน้อยกันมากขึ้น

สำหรับประเทศไทยถือเป็นอีกชาติที่มีการเลี้ยงสุนัขกันอย่างแพร่หลาย และมีฟาร์มสุนัขให้เลือกมากมายหลากหลายสายพันธุ์ เราจึงมาแนะนำกิจกรรมหลักๆ ที่ผู้คนจะทำกันในวันลูกสุนัขแห่งชาติ อาทิ แชร์ความสำคัญของวันสำคัญนี้ พร้อมติดแฮชแท็ก #NationalPuppyDay หรือ #puppyday, แชร์ภาพถ่ายเจ้าตัวน้อยที่เลี้ยงหรือที่ชื่นชอบ, พาไปรับบริการพิเศษเช่น พาไปสปา ตรวจสุขภาพต่างๆ, พาไปหาเพื่อนๆ สี่ขาจะได้วิ่งเล่นด้วยกัน และสำคัญต้องไม่ลืมที่จะใส่ใจเจ้าตูบน้อย ทำได้ทุกวัน ไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงวันสำคัญ เพื่อให้เขามีความสุขและอยู่เป็นเพื่อนซี้กับเราไปนานๆ

21 มีนาคม “วันป่าไม้สากล” อนุรักษ์ผืนป่าเพื่อสุขภาพที่ดีของมนุษยชาติ

13 มีนาคม "วันช้างไทย" ร่วมอนุรักษ์สัตว์คู่บ้านคู่เมือง

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ