10 ไอเดีย ของขวัญให้ผู้ใหญ่ใน "สงกรานต์ 2566" การันตีความน่าเอ็นดู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แชร์ 10 ไอเดียเลือกของขวัญให้ผู้ใหญ่ในเทศกาล "สงกรานต์ 2566" ให้แล้วผู้ใหญ่เอ็นดู อบอุ่นหัวใจถ้วนหน้า

วันสงกรานต์หยุดยาว คือวันที่ 13, 14, 15, 16, 17 (17 วันหยุดชดเชย) เทศกาลที่ทุกคนต้องรวมตัวกัน และนอกจากจะเป็นวันสำคัญอย่างวันขึ้นปีใหม่ไทยแล้ว วันที่ 14 เมษยน ยังเป็นวันครอบครัวอีกด้วย เรียกได้ว่าการไปพบเจอผู้ใหญ่ในช่วงหยุดยาว จะมีความสุขมากขึ้นถ้ามีของติดไม้ติดมือไปด้วย นอกจากของขวัญแล้ว การเลือกของขวัญก็เป็นส่วนที่สำคัญไม่แพ้กัน พีพีทีวีรู้ใจมากขึ้นกว่า แชร์ 10 ไอเดียของขวัญ มอบให้ผู้ใหญ่ชนิดที่ว่า ผู้รับยิ้มเอ็นดู กันเลยทีเดียว

คอนเทนต์แนะนำ
5 กิจกรรม ทำอะไรดี? ถ้าสงกรานต์นี้ไม่อยากเปียก
"รดน้ำดำหัว" ประเพณีสงกรานต์ 2566 แนะ 6 สิ่งของต้องเตรียม พร้อมคำกล่าวขอขมา
เพลงตื้ด สงกรานต์ 2566 ใหม่ล่าสุด แดนซ์ยาว ๆ สับสะโพกโยกไหล่กันทั้งวัน!

  • วิธีเลือกของขวัญให้ผู้ใหญ่ ในสงกราต์2566

คัดสรรอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน : การเลือกของให้ใครสักคน นอกจากเป็นของมีคุณภาพและราคาจับต้องได้แล้ว การเลือกให้ผู้รับนำมาใช้ได้ในชีวิตประจำวันก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงในระดับต้นๆ ไม่ว่าจะเป็น ปากกา หรือกรอบรูป ก็เป็นของที่นึกถึงก่อนเสมอ

เลือกให้ถูกจังหวะและเวลา  : การมอบของให้ผู้ใหญ่ มักไม่ได้เป็นการให้บ่อยๆ แต่ถือเป็นความเคารพรูปแบบหนึ่ง ดังนั้น การมอบของขวัญอย่างถูกกาลเทศะ และถูกเวลา จะได้รับความเอ็นดูเป็นพิเศษ

สังเกตความชอบของผู้รับ  : ของขวัญที่ถูกใจผู้รับ เป็นการแสดงออกถึงความใส่ใจของผู้ให้ การเลือกของที่จะมอบให้ด้วยการคิดถึง นิสัย บุคลิก และงานอดิเรกของผู้รับ จึงเป็นส่วนสำคัญสำหรับการให้ เพราะนอกจากจะถูกใจผู้รับแล้ว ยังรับรู้ได้ถึงความใส่ใจอีกด้วย

  • 10 ของขวัญให้ผู้ใหญ่เหมาะกับสงกรานต์

  1. อุปกรณ์เพื่อสุขภาพ
  2. ชุดเครื่องหอม
  3. ต้นไม้เสริมสิริมงคล
  4. รองเท้าเพื่อสุขภาพ
  5. เครื่องประดับเสริมบารมี
  6. ของแต่งบ้านเสริมฮวงจุ้ย
  7. ชุดเครื่องทำกาแฟ
  8. กระเช้าเพื่อสุขภาพ
  9. เครื่องนอนเพื่อสุขภาพ
  10. เช็ตเครื่องครัว

อุปกรณ์เพื่อสุขภาพ

การเฝ้าระวังตรวจหาความผิดปกติของร่างกายกลายมาเป็นเรื่องสำคัญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หรืออุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ อุปกรณ์เพื่อสุขภาพอาจเป็นสิ่งสำคัญในยามนั้น พีพีทีวีรวบรวม อุปกรณ์เพื่อสุขภาพมาให้ครบแล้ว

  • ปรอทวัดไข้แบบดิจิตอล ปรอทวัดไข้แบบดิจิตอล เหมาะสำหรับใช้วัดอุณหภูมิโดยเสียบไว้ที่รักแร้ หรืออมไว้ใต้ลิ้น รอจนมีสัญญาณเตือนดังขึ้น หรือตัวเลขบนปรอทหยุดนิ่งสักระยะแล้วค่อยอ่านค่า ส่วนใหญ่จะใช้เวลาประมาณ 60 วินาที ค่าที่ได้จากปรอทวัดไข้แบบดิจิตอลจะเป็นอุณหภูมิสูงสุดของร่างกาย ณ ขณะนั้น
  • เครื่องวัดความดันโลหิตแบบอัตโนมัติ จะมาพร้อมสายรัดแขน เพียงใช้สายรัด รัดที่ต้นแขนและกดปุ่ม ตัวเครื่องจะทำการปั๊มลม และคลายลมให้อัตโนมัติ คุณสามารถอ่านค่าความดันในเลือดได้ทันทีบนหน้าจอ
  • อุปกรณ์ตรวจระดับน้ำตาลในเลือด หรือ Glucose Meter จะมาพร้อมแผ่นวัดระดับน้ำตาลที่สามารถเสียบเข้ากับตัวเครื่องได้ ปากกาเข็มสำหรับเจาะปลายนิ้ว และตัวเครื่องที่ใช้สำหรับอ่านค่า ซึ่งจะมาพร้อมหน้าจอบอกตัวเลขแบบดิจิตอล
  • เครื่องวัดระดับออกซิเจนในเลือด ใช้สำหรับตรวจวัดปริมาณความเข้มข้นของออกซิเจนในกระแสเลือด โดยใช้รังสีสีแดงส่องผ่านนิ้วมือลงไปถึง*ฮีโมโกลบินในเลือด และทะลุไปยังด้านล่างของเครื่อง รังสีสีแดงนี้จะทำการตรวจจับปริมาณออกซิเจนที่อยู่ในฮีโมโกลบิน และประมวลผลค่าความเข้มข้นออกมาเป็นตัวเลข แสดงบนหน้าจอดิจิตอล

 

 

ชุดเครื่องหอม

เครื่องหอมเป็นตัวช่วยเพิ่มบรรยากาศดีๆ ให้กับภายในบ้านหรือโอกาสพิเศษหากมีติดบ้าน หรือในห้องนอน รับรองว่าจะช่วยให้รู้สึกฟิลกู้ดมากขึ้นอย่างแน่นอน แต่จะเลือกเเครื่องหอมอย่างไรให้เข้ากับความต้องการ

  • กลิ่น Relaxing หากคุณเป็นคนเครียดง่ายหรือหลับยาก ลองมองหาเทียนหอมที่มีกลิ่นของลาเวนเดอร์ ยูคาลิปตัส แซนเดิลวู้ด หรือคาโมไมล์
  • กลิ่น Refreshing เพิ่มความกระปรี้กระเปร่าด้วยกลิ่นที่ให้ความรู้สึกสดชื่นอย่างซิทรัส เพปเพอมินต์ ขิง โรสแมรี่ และชินนามอน
  • กลิ่นRomantic หาเทียนที่มีโน้ตเป็นฟลอรัลอย่างดอกกุหลาบ ดอกพีโอนี หรือดอกมะลิ
  • กลิ่นSensual กลิ่นเย้ายวนอย่างดอกกุหลาบ ดอกกะดังงา หรือวานิลลาจะเข้ากับบรรยากาศ
  • กลิ่นCozy กลิ่นหอมอบอุ่น ลองเลือกเทียนหอมที่มีกล่ินของชินนามอน ขิง สน หรือไม้ต่างๆ เป็นกลิ่นที่นิยมมากในช่วงที่อากาศค่อนข้างหนาว
  • กลิ่นFresh สำหรับคนที่ชอบกลิ่นสะอาดสบายจมูก เลือกเทียนหอมที่มีโน้ตของดอกเจอราเนียม จูนิเพอร์เบอร์รี่ ฟิก หรือคอตตอน

 

คอนเทนต์แนะนำ
สงกรานต์ 2566 : 14 เมษายน “วันครอบครัว” ชวนเติมเต็มความรักให้คนในครอบครัว
สงกรานต์ 2566 : 13 เมษายน “วันผู้สูงอายุแห่งชาติ”
ขั้นตอนการสรงน้ำพระ รับเทศกาลสงกรานต์ 2566 พร้อมบทสวดขอขมา คำกล่าวขอพร

 

ต้นไม้มงคล

สีเขียวๆ ของต้นไม้ทำให้รู้สึกสบายตาและผ่อนคลายจิตใจ การจัดสวนด้วยต้นไม้ฮวงจุ้ยจึงเป็นอีกวิธีหนึ่ง โดยต้นไม้มงคลที่ชื่อมีความหมายดี และช่วยเสริมดวงด้านต่างๆ

  • ต้นศุภโชค  ต้นศุภโชค หรือ “เหยาเฉียนซู่” มีความหมายในภาษาจีนว่า เรียกเงิน หรือ เขย่าเงิน
  • ว่านรวยไม่เลิกว่านรวยไม่เลิก เป็นไม้มงคลที่เชื่อว่าช่วยให้คนปลูกได้ลาภลอย เช่น ถูกหวย
  • ต้นโป๊ยเซียน “โป๊ยเซียน” แปลได้ว่าแปดเซียน เป็นไม้ดอกมงคล ที่เชื่อว่าหากบ้านไหนโป๊ยเซียนออกดอก 8 ดอกในช่อเดียว จะเหมือนกับเทพเจ้าเซียนแปดองค์มาหาที่บ้านและนำโชคลาภมาให้
  • ต้นวาสนา “วาสนา” มีความหมายที่บ่งบอกว่าเป็นผู้มีชะตาดี ยิ่งใหญ่ พร้อมจะประสบความสำเร็จ ก้าวหน้าต่อไป ให้โชคลาภ ปรารถนาสิ่งใดได้ตามหวัง
  • ต้นสาลิกาลิ้นทอง สาลิกาลิ้นทอง มาจากชื่อนกสาลิกา เป็นนกแห่งการเจรจาต่อรอง การงาน และการค้า ไม้มงคลชนิดนี้เชื่อกันว่าจะส่งเสริมเรื่องการพูด การเจรจา ให้น่าฟังเหมือนเสียงอันไพเราะของนกสาลิกา หากเด็ดใบพกพาไปทำการค้าขาย จะทำให้มีเมตตามหานิยม มีเสน่ห์ ได้โชคลาภ การเจรจาประสบความสำเร็จ และค้าขายได้ง่าย

 

 

รองเท้าเพื่อสุขภาพ

ทำไมต้องเลือกรองเท้าพื่อสุขภาพ คนเราเมื่ออายุมากขึ้นก็ย่อมมีความเปลี่ยนแปลงในทางเสื่อมถอยลงรวมถึงเท้า  ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ใช้ในการเดิน เมื่ออายุมากขึ้นกระดูกที่อยู่บริเวณฝ่าเท้า  วิธีการเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพ

  • เลือกรองเท้าที่มีขนาด และรูปร่างเหมาะสมกับเท้า 
  • ควรใช้รองเท้าแบบหุ้มส้นมากกว่าแบบเปิด
  • วัสดุหุ้มด้านบนของรองเท้าควรระบายอากาศได้ดี

 

คอนเทนต์แนะนำ
สงกรานต์ 2566 กับ 12 คำทัก-คำถามสุดจี๊ด วันรวมญาติที่ลูกหลานไม่ปลื้ม
50 คำอวยพร "สงกรานต์ 2566" ความหมายดี ผู้ใหญ่เอ็นดู

เครื่องประดับเสริมบารมี

หากจะให้ของสักชิ้นที่มีราคาสูง อัญมณีเสริมบารมีก็เป็นเลือกที่ดีไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องเรียน เรื่องเงิน ความรัก หรือสุขภาพ ลองมองหาเครื่องประดับอัญมณีสักชิ้นมาช่วยเสริมกำลังใจ เพิ่มพลังในการใช้ชีวิต พีพีทีวีรวม อัญมณีเสริมบารมีตามวันเกิดมาให้แล้ว

  • คนเกิดวันอาทิตย์

ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่เป็น สีแดง เรียกว่า “รัตนาภรณ์” ได้แก่ ทับทิม (Ruby), สปิเนลสีแดง (Red Spinel), โกเมนสีแดง (Granet), ทัวร์มาลีนสีแดง (Rubellite), เพทายสีแดง (Red Zircon), เพชรสีแดง (Red Diamond)

  • คนเกิดวันจันทร์

ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่มี สีเหลือง เรียกว่า “เศตาภรณ์” ได้แก่ บุษราคัม (Yellow Sapphire), โทปาซสีเหลือง (Yellow Topaz), ซิทริน (Citrine), เพทายสีเหลือง (Yellow Zircon), อำพัน (Amber), หยกสีเหลือง (Yellow Jade), เพชรสีเหลือง (Yellow Diamond), ไข่มุกสีทอง (Golden Pearl)

  • คนเกิดวันอังคาร

ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่มี สีชมพู เรียกว่า “ตามภาภรณ์” ได้แก่ ,แซพไฟร์สีชมพู (Pink Sapphire), เบริลสีกุหลาบ (Rose Beryl), เพชรสีชมพู (Pink Diamond), ไข่มุกสีชมพู ( Pink Pearl), สปิเนลสีชมพู (Pink Spinel), โทปาซสีชมพู (Ping Topaz)

  • คนเกิดวันพุธ

 ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่เป็น สีเขียว เรียกว่า “อินทนิล” ได้แก่ เขียวส่อง (Green Sapphire), มรกต (Emerald), หยก (Jade), หยกออสเตรเลีย (Chrysoprase), หยกเม็กซิกัน (Calcite), โครมไดออฟไซด์ (Chrome Diopside), ทัวร์มาลีนสีเขียว (Chrome Tourmaline), เพอริโดต์ (Peridot), โกเมนสีเขียว (Green Garnet)

  • คนเกิดวันพุธ

ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่เป็น สีเขียว เรียกว่า “อินทนิล” ได้แก่ แก้วไพฑูรย์

  • คนเกิดวันพฤหัสบดี

ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่เป็นสีส้ม หรือ สีแสด เรียกว่า “ปิตาภรณ์” ได้แก่ โอปอลไฟ (Fire Opal), หยกแดง (Red Jade), หยกแดงไต้หวัน (Carnelian),สปิเนลสีส้ม (Orange Spinel), แซพไฟร์สีส้ม (Padparadscha), ปะการัง

  • คนเกิดวันศุกร์

ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่เป็นสีฟ้า หรือ สีน้ำเงิน เรียกว่า “ปภัสราภรณ์” ได้แก่ ไพลิน (Blue Sapphire) , โทปาซสีฟ้า (Blue Topaz), เพทายสีฟ้า (Blue Zircon) , อะความารีน (Aquamarine), ลาพิส ลาซูลี (Lapis Lazuli), เทอร์ควอยส์ (Turquoise), เพชรสีฟ้า หรือน้ำเงิน (Blue Diamond)

  • คนเกิดวันเสาร์

ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่เป็นสีม่วง หรือ สีดำ เรียกว่า “กัณหาภรณ์” ได้แก่ แอเมทีสต์ (Amethyst), แซพไฟร์สีดำ (Black Sapphire), แซพไฟร์สีม่วง (Violet Sapphire), สตาร์ แซพไฟร์ (Black Star Sapphire), นิล (Black Spinel), ชโอนิกซ์ (Onyx), หยกดำ (Black Jade), ไข่มุกสีดำ (Black Pearl), ปะการังสีดำ (Black Coral)

 

 

ของแต่งบ้านเสริมฮวงจุ้ย

เพื่อเสริมความมั่งคั่ง ร่ำรวย ชีวิตดี มีความสุขให้กับครอบครัวและเหล่าสมาชิกในบ้าน ลองมาดูของมงคล ของเสริมดวง

  • รูปปั้น ฮก ลก ซิ่ว ของเสริมดวง ของมงคลตามความเชื่อของชาวจีน หากบ้านไหนบูชาเทพ ฮก ลก ซิ่ว เชื่อว่าจะทำให้ร่ำรวย มีเงินมีทองใช้อย่างไม่ขาดสาย โดยทั้ง 3 เทพเจ้า นั่นมีความหมายดังนี้

ฮก ตามภาษาจีนหมายถึง อำนาจบารมี โดยเป็นเทพเจ้าแห่งบุญวาสนา ความเป็นใหญ่ มีอำนาจบารมี

ลก มีความหมายว่า การมีโชคลาภ วาสนา ดังนั้นจึงเป็นเทพเจ้าแห่งความบริบูรณ์ด้วยโภคทรัพย์

ซิ่ว หมายถึง อายุยืนยาว ปราศจากโรคภัย เป็นเทพเจ้าที่มอบพรอันประเสริฐในด้านไร้โรคภัยไข้เจ็บ

  • รูปปั้นนักษัตรประจำปี จัดบ้านใหม่เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวและสมาชิกภายในบ้านแล้ว ควรนำของเสริมดวงอย่างตุ๊กตาหรือรูปปั้นประจำนักษัตรมาตั้งวางบริเวณโถงรับแขกหรือห้องนั่งเล่น
  • ตู้โชว์วางของมงคล การจัดโต๊ะหมู่บูชา สรงน้ำพระ หรือบางบ้านอาจจะซื้อตู้โชว์ของวัตถุมงคล มาตั้งตามทิศทางที่เหมาะสม ก็ดูเหมือนจะกลายเป็นธรรมเนียมที่ดูเหมือนบ้านทุกหลังจะนิยมทำกันในช่วงปีใหม่ หรือสงกรานต์ เนื่องจากมีความเชื่อว่าเป็นการเสริมสิริมงคลและสร้างสิ่งดี ๆ ให้กับชีวิตไปตลอดทั้งปี

 

 

ชุดเครื่องทำกาแฟ

การให้ของขวัญเป็นเครื่องชงกาแฟในปัจจุบันมีหลายเกรดและหลายประเภท ตั้งแต่ราคาหลักพันไปจนถึงหลักแสน เครื่องชงกาแฟบางรุ่นที่ราคาสูงก็จะมีคุณสมบัติสูงตามขึ้นไปด้วย โดยสามารถเลือกเครื่องชงกาแฟจากวิธีการเหล่านี้

  • เลือกเครื่องชงกาแฟให้เหมาะสมกับการใช้งาน

การเลือกเครื่องชงกาแฟสำนักงานจะตอบโจทย์ได้ดีมากกว่าเครื่องชงแบบแมนนวล เพราะสะดวกไม่ว่าใครก็สามารถกดใช้งานได้ทันที

  • วัสดุของเครื่องชงกาแฟ

วัสดุของเครื่องชงกาแฟก็เป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะว่ามีผลต่อราคาและความทนทานของตัวเครื่อง ถ้าหากเครื่องชงกาแฟทำมาจากวัสดุอย่างสเตนเลสก็จะสามารถทนต่อการกัดกร่อนจากแร่ธาตุในน้ำได้มากกว่าวัสดุอย่างทองแดง ซึ่งก็จะยืดอายุการใช้งานได้นานมากขึ้น

  • ประเทศที่ผลิต

เครื่องชงกาแฟส่วนมากจะผลิตขึ้นในโซนประเทศยุโรปอย่างอิตาลี ฝรั่งเศส สเปน เยอรมัน ฮอลแลนด์ และในสหรัฐอเมริกา เพราะประเทศเหล่านี้จะมีมาตรฐานในการผลิตที่สูง รวมถึงแบรนด์เหล่านี้ก็จะได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย รวมถึงแบรนด์เหล่านี้ก็จะได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายว่าสินค้ามีคุณภาพดีซึ่งแบรนด์ที่มีชื่อเสียงหลายๆ แบรนด์

  • ดูแลง่ายใช้งานยาว

การเลือกเครื่องชงกาแฟก็ควรหาชนิดและรุ่นที่ตอบโจทย์ในการดูแลรักษาง่ายๆ สามารถถอดล้างทำความสะอาดได้โดยไม่ต้องพึ่งช่างทุกครั้ง

  • ประกันและการดูแลจากผู้ขาย

เช็กก่อนว่ามีการรับประกันจากผู้ขายอย่างไร มีการดูแลการใช้งาน และการตอบคำถามหากเกิดข้อสงสัยมากน้อยแค่ไหน หากมีวิดีโอสาธิตวิธีการใช้งานหรือมีเจ้าหน้าที่ดูแลหลังการขายถึงสถานที่ของคุณ จะทำให้ประหยัดเวลามากขึ้น

คอนเทนต์แนะนำ
เช็กที่จัดงานทั่วไทย "วันไหล 2566" สงกรานต์พระประแดง-บ้านบึงเล่นตรงไหน
“ราชพฤกษ์” ดอกไม้ประจำชาติ สัญลักษณ์เทศกาลสงกรานต์
เปิดประวัติ “วันสงกรานต์” กำเนิดเทศกาลเฉลิมฉลองของคนไทย

 

กระเช้าเพื่อสุขภาพ

การค่อย ๆ พิจารณาเปรียบเทียบสินค้าที่ถูกบรรจุอยู่ในแต่ละกระเช้าว่า สมราคาที่ต้องจ่ายออกไปหรือไม่ ? ก็ช่วยให้มั่นใจได้ว่า คุณเลือกของขวัญไปฝากผู้ใหญ่ที่คุณภาพดี ในราคาสุดคุ้ม

  • กระเช้าผลไม้ กระเช้าที่เหมาะกับการให้ พ่อแม่ ญาติ ผู้ใหญ่ที่เคารพ โดยผลไม้ที่จัดใส่ลงไปควรเป็นผลไม้ที่มีความมหายมงคล
  • กระเช้าดอกไม้ เป็นกระเช้าของขวัญที่เราสามารถมอบให้กับบุคคลที่เรารักและเคารพนับถือได้ในทุกโอกาส แต่ทั้งนี้ การจัดดอกไม้ลงในกระเช้านั้นควรคำนึงถึงความหมายของดอกไม้
  • กระเช้าอาหารเสริม กระเช้าที่แสดงออกถึงความห่วงใยต่อสุขภาพ สามารถรับรู้ได้ถึงความห่วงใยของผู้ให้

 

คอนเทนต์แนะนำ
10 ไอเท็มฮอต "สงกรานต์ 2566" เตรียมพร้อมปะทะความฉ่ำ
123 แคปชัน สงกรานต์ 2566 คำเด็ดอ้อนโซเชียล รัวไลก์ไม่หยุด
"มาร์ช" ปัดรับงานคุมเลสเตอร์ หวั่นกลัวทีมตกชั้น

เครื่องนอนเพื่อสุขภาพ

หมอนที่ดีเป็นอย่างไร มีความยืดหยุ่นสูง สามารถคลายแรงกดทับของบริเวณศีรษะและคอ และช่วยรองรับได้เป็นอย่างดีทำให้หลับสนิทและสบายมากยิ่งขึ้้น หมอน มีความหนาที่เท่ากันตลอดทั้งใบ ช่วยพยุงน้ำหนักในท่านอนตะแคง ทำให้กระดูกสันหลังอยู่ในแนวตรงถูกหลักสรีระ ให้ความรู้สึกสบายอย่างเป็นธรรมชาติที่สุด

  • เส้นใยธรรมชาติ 100% เช่น เส้นใยฝ้ายและเส้นใยของใยไผ่ โดยผ้าปูชนิดนี้จะสามารถถ่ายเทอากาศได้ดี ห่มแล้วไม่ทำให้ร้อน ดูแลรักษาง่ายกว่าผ้าชนิดอื่น
  • เส้นใยสังเคราะห์ เช่น เส้นใย Polyester, เส้นใย Micro Fiber ข้อดีคือมีราคาถูกมากและหาซื้อได้ง่าย มีความนุ่มแต่ระบายอากาศได้ไม่ดีเท่าผ้าจากใยธรรมชาติ
  • ผ้าซาติน (Satin) ผ้าชนิดนี้จะมีราคาแพงเช่นกัน หากเลือกเกรดดีมาก แต่มีข้อดีคือ ผ้านุ่มลื่นมาก ๆ พลิ้วนอนแล้วเย็นสบายผิว แต่ข้อเสียคือขาดได้ง่าย หากซื้อผ้าชนิดนี้อาจจะต้องเปลี่ยนบ่อย

 

เช็ตเครื่องครัว

การกิน และ การทำอาหาร คือ ความสุข ความสนุก ของใครหลายๆคน ที่ได้สร้างสรรค์ และเป็นงานอดิเรกที่แสนเพลิดเพลินสำหรับสายทำอาหาร สายกิน แต่การจะทำให้การทำอาหาร

  • ชุดแก้วชา แก้วกาแฟ ชุดแก้วชา แก้วกาแฟ เป็นอีกหนึ่งของขวัญที่เป็นที่นิยมตลอดกาล ในการนำไปมอบให้เป็น ของขวัญ ของขวัญพรีเมี่ยม หรือ เป็นของขวัญปีใหม่ ของแจกได้ในทุกโอกาส เพราะเป็นไอเท็มที่ผู้คนทั่วไปนิยมใช้กัน ไม่ว่าจะนำไปใช้ในการใช้ดื่มชา ดื่มกาแฟ ดื่มน้ำ ดื่มเครื่องดื่ม ใช้รับแขก
     
  • ชุดจาน ชาม สำหรับชุดจานชาม ก็เป็นอีกหนึ่ง ของพรีเมี่ยม ที่สำคัญมากในการช่วยทำให้อาหารที่ทำมานั้น น่ากิน และ น่าสนใจมากขึ้น แถมยังเป็นอุปกรณ์ที่เอาไว้ใส่อาหารในการนำไปรับประทานในทุกๆมื้ออีกด้วย ถือเป็นของขวัญ ของพรีเมี่ยม ที่มีความสำคัญ และสามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับ ชุดจานชาม นั้นๆได้ คือ การเลือกใช้วัสดุ ใช้สี ใช้ลวดลาย ใช้โลโก้ ให้มีความโดดเด่นเฉพาะตัว

อย่างไรก็ตามการมอบของขวัญขึ้นอยู่กับรสนิยมและความชอบของแต่ละคน และต้องอาศัยการใส่ใจกันและกัน เพื่อเลือกของที่ตรงตามความต้องการของผู้ใหญ่แต่ะละคน

 

เรียบเรียงจาก : ของขวัญให้ผู้ใหญ่,ต้นไม้มงคล

คอนเทนต์แนะนำ
นายกฯ ขอบคุณโพลอันดับ 1 ที่คนกทม. อยากชวนเล่นน้ำสงกรานต์ด้วย
เช็กให้ชัวร์ก่อนส่งของ บริษัทขนส่งหยุดสงกรานต์ 2566 วันไหนบ้าง?
วันหยุดเดือนเมษายน 2566 เช็กวิธีลางานอย่างไรให้คุ้มที่สุด

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ