"โรคซึมเศร้า" พราก "เชสเตอร์" จากอกแฟนเพลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชื่อเสียง เงินทอง และความสำเร็จ อาจไม่ใช่คำตอบทั้งหมดของชีวิต!!

แฟนเพลงวง "Linkin Park" ทั่วโลก   ต่างช็อก!  กับการจากไปอย่างกะทันหันของ "เชสเตอร์ ชาลส์ เบนนิงตัน"  

      "โรคซึมเศร้า"  คือข้อมูลที่แพร่ออกมาว่า   เป็นสาเหตุของการปลิดชีวิตตัวเองของนักร้องนำชาวอเมริกันวัย 41  

หากเป็นเช่นนั้นจริง ก็หมายความว่า เป็นอีกครั้งแล้วที่ "โรคซึมเศร้า" พรากศิลปินอันเป็นที่รักไปจากอ้อมอกแฟนเพลง 

 

"เชสเตอร์" ก็เหมือนกับผู้ชายส่วนใหญ่ มีสโมสรฟุตบอลที่โปรดปราน   

       เว็ปไซต์ EASTANGLINAN DAILY TIMES  ลงเรื่องราวของ "เชสเตอร์"  กับทีมฟุตบอล ที่เขาโปรดปราน นั่นคือ  “สโมสรอิปสวิช ทาวน์”   ไว้อย่างน่าสนใจ  โดยเพจ  Football  Vintage  นำมาแปลว่า   นักร้องระดับโลกคนนี้ ก็ชื่นชอบสโมสรฟุตบอลอาชีพในอังกฤษ เหมือนผู้ชายธรรมดาๆคนหนึ่ง  แต่ที่เขาไม่เคยได้ไปดูเกมการแข่งขันของสโมสร  "อิปสวิช ทาวน์"     ทีมโปรดเลย  เพราะช่วงที่วง  Linkin Park มาทัวร์คอนเสิร์ตในสหราชอาณาจักร เป็นช่วงที่ปิดฤดูกาลแข่งฟุตบอล   “แต่เขาก็ยังเฝ้าติดตามสโมสรที่รัก  ทางอินเตอร์เน็ตเสมอ            และรู้หมดว่า ตอนนี้สโมสรอยู่อันดับที่เท่าไหร่”      

       แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์   ผู้อำนวยการสถาบันราชานุกูล บอกกับPPTVว่า   การได้ทำกิจกรรมที่โปรดปราน ก็สามารถช่วยลดความรุนแรงของโรคซึมเศร้า                          แต่โรคซึมเศร้าเป็นคนละเรื่องกับภาวะซึมเศร้า  โรคซึมเศร้าต้องได้รับการวินิจฉัยจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเท่านั้น และต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องจึงจะหายขาด  

โรคซึมเศร้า  พราก"คนดัง"  จากแฟนเพลง      

       สำหรับข้อสังเกตกรณี "คนดังที่เป็นโรคซึมเศร้าแล้วตัดสินฆ่าตัวตาย" ในทัศนะของคุณหมอเห็นว่า  เพราะคนที่มีชื่อเสียง  หรือ  ศิลปิน  เป็นผู้ที่มีจิตใจอ่อนไหว  มีโอกาสและมีอัตราที่ จะฆ่าตัวตาย สูงกว่าบางอาชีพ    "ความอ่อนไหว"  เป็นเสน่ห์และมีคุณต่อการสร้างสรรค์ผลงาน  แต่ในบางคนถ้าตั้งหลักรับกับความสำเร็จที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วไม่ทัน       การดูแลจิตใจ อารมณ์ด้านลบ  ความเครียด และความกดดันที่เข้ามา จะมีข้อจำกัด!    และในบางคน การได้รับความชื่นชมมากๆ อาจเป็นความกดดันต่อตัวเองมากเกินไป   รวมทั้งจังหวะเปลี่ยนแปลง   ที่กะทันหัน เช่น  “ขาลง” ของศิลปิน ก็เป็นส่วนหนึ่งให้กระตุ้นการตัดสินใจเช่นนั้น...!!

       บทเรียนหนึ่งจากการสูญเสียครั้งนี้ น่าจะกล่าวได้ว่า   "การมีเงินทองมากมาย หรือ ชื่อโด่งดังระดับโลก  อาจไม่ใช่สิ่งที่การันตีได้ว่า จะทำให้คนผู้นั้นได้ใช้ชีวิตได้อย่างที่ชอบ     และมีความสุขอย่างแท้จริง   และความภาคภูมิใจในคุณค่าของตัวเราเอง ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่น่าหลงลืม 

ขอบคุณภาพ จากเฟซบุ๊ก Linkin Park  

 

   

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ