อันตราย! ที่อยู่เบื้องหลัง "ฟูลมูนปาร์ตี้"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟูลมูนปาร์ตี้หรือปาร์ตี้พระจันทร์เต็มดวง เป็นปาร์ตี้ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติรู้จักและให้ความสนใจอย่างมาก ส่วนใหญ่แล้วฟูลมูนปาร์ตี้จะจัดขึ้นที่เกาะพะงัน เกาะใหญ่ที่สุดอันดับ 5 ทางตอนใต้ของประเทศไทย ห่างจากเกาะสมุยประมาณ 15 กิโลเมตร และดึงดูดนักเที่ยวที่ชอบการสังสรรค์กว่า 30,000 คน

ฟูลมูนปาร์ตี้ เกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1988 โดยกลุ่มฮิปปี้แบ๊คแพ็คเกอร์ตะวันตกตัดสินใจที่จะล่องเรือไปยังเกาะใกล้เคียง คือ เกาะพะงัน ในช่วงที่ไม่มีคนและไม่มีไฟฟ้า จึงมีการสังสรรค์โดยใช้แสงของพระจันทร์ที่หาดริ้นนอก จึงกลายเป็นงานที่ต้องจัดขึ้นทุกเดือน ซึ่งในแต่ละเดือน การจัดงานปาร์ตี้จะแตกต่างและไม่ซ้ำกัน

งานปาร์ตี้มักจะมากับความสุข แต่ในขณะเดียวกันก็มีอันตรายที่แอบแฝง  เมื่อเราเกิดความสนุกจนลืมตัวโดยไม่ได้ระวังภัยรอบตัวก็อาจถูกวางยาสลบในอาหารและเครื่องดื่มหรือไม่ก็ถูกมอมเหล้า และนำไปสู่การละเมิดทางเพศได้ หรืออาจจะเกิดการทำร้ายร่างกายด้วยความมึนเมาจากการดื่มแอลกอฮอล์เยอะจนขาดสติ นอกจากนี้อาจเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันจากงานปาร์ตี้แบบนี้ อาทิเช่น การจุดพลุ พลุอาจเกิดการระเบิดระหว่างจุดทำให้คนที่มาร่วมงานปาร์ตี้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้

ดังนั้นการระวังตัวขณะปาร์ตี้สังสรรค์ทำให้เราเกิดความปลอดภัยมากขึ้น อย่ารับเครื่องดื่มหรืออาหารจากคนแปลกหน้า ถ้าไม่มั่นใจว่าสิ่งที่หยิบมาจากงานนั้น ปลอดภัยหรือไม่ แล้วถ้าเกิดโดนกระทำชำเราหรือละเมิดทางเพศ ให้ไปหาหมอทันทีเพื่อตรวจดูว่าได้ติดเชื้อ HIV/AIDS หรือไม่

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นงานฟูลมูนปาร์ตี้ ถือว่าเป็นประสบการณ์การเที่ยวครั้งหนึ่งในชีวิตที่เราจะได้ไปสนุก และพบเจอเพื่อนๆใหม่ๆ ถ้าเราระวังตัวเองไม่ให้ขาดสติเรื่องที่ไม่ดีก็อาจไม่เกิดขึ้นกับตัวเรา สนุกได้แต่ต้องมีสติกันด้วยนะจ๊ะเพื่อนๆ

 

เรื่องราวที่น่าสนใจเหล่านี้ยังมีอีกมาก ค้นพบและติดตามร่วมไปกับเราในรายการชั่วโมง Discovery ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-09.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36

 

#Fullmoonparty #ฟูลมูนปาร์ตี้  #ชั่วโมงDiscovery #PPTVHD36 #discoveryspecial

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ