อียูเล็งบังคับบริษัทสมาร์ทโฟนใช้หัวชาร์จ USB-C


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหภาพยุโรปเตรียมพิจารณาออกข้อบังคับให้สมาร์ทโฟนทุกเครื่องต้องใช้หัวชาร์จ แบบ USB-C เหมือนกันทั้งหมด เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ผู้บริโภค และ ลดขยะอิเล็กทรอนิกส์

คณะกรรมาธิการยุโรป ได้เสนอร่างกฎหมายที่จะบังคับให้ผู้ผลิตโทรศัพท์สมาร์ทโฟนทั้งหมดหันมาใช้หัวชาร์จแบบ USB-C เพียงแบบเดียว เนื่องจากทุกรายใช้เทคโนโลยีดังกล่าวอยู่แล้ว  โดยแผนการดังกล่าวของสหภาพยุโรป หรือ อียู ได้รับเสียงสนับสนุนเป็นอย่างดี เนื่องจากผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนจำนวนมากต้องคอยหาสายชาร์จที่เหมาะสำหรับโทรศัพท์ของตนอยู่เป็นประจำ

นอกจากการอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคแล้ว อียู ยังตั้งใจจะใช้นโยบายนี้เพื่อช่วยลดปริมาณขยะอิเลกทรอนิกส์ในยุโรปที่มีมากถึง 11,000 ตันต่อปีด้วย

 

มีผลทันที! Apple เลิกขาย iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max

คาด!! Apple เตรียมพัฒนา iPhone รุ่นพับได้

สรุปข่าวลือ Apple เปิดตัว iPhone 13 - Apple Watch Series 7 คืนนี้

อียู รายงานว่า โดยปกติแล้ว ประชาชนในประเทศสมาชิกนั้นมีสายและหัวชาร์จในมืออยู่อย่างน้อย 3 ชุด  แต่ใช้งานจริงๆ 2 ชุด ขณะที่มีผู้คนราว 38 เปอร์เซ็นต์ที่ปัญหาไม่สามารถชาร์จมือถือได้อย่างน้อย 1 ครั้ง เพราะหาสายและหัวชาร์จที่เข้ากับสมาร์ทโฟนของตนเองไม่ได้

ขณะที่บริษัท แอปเปิล (Apple) แสดงความไม่เห็นด้วย ต่อแผนดังกล่าว โดยระบุว่าจะเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ และเป็นผลเสียต่อผู้บริโภค แม้ว่า โทรศัพท์ไอโฟนรุ่นล่าสุดจะมาพร้อมกับสายชาร์จที่ใช้งานกับหัวชาร์จแบบไลท์นิง (Lightning charging port) ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของตนเองแต่สามารถเสียบเข้ากับช่อง USB-C ได้แล้วก็ตาม

ประมูลมีมดัง “โคลอี้ตาขวาง” เป็น NFT

กรมอุตุฯ เตือน พายุ “เตี้ยนหมู่” ทำฝนถล่มไทย 61 จว. กรุงเทพฯไม่รอด

TOP ไอที
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ