เปิดตัว ChatGPT Plus แชตบอตอัจฉริยะเวอร์ชันเสียเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดตัว ChatGPT เวอร์ชันเสียเงิน ผู้ใช้ใช้งานได้แบบไม่มีข้อจำกัด รวมถึงความเร็วในการตอบโต้เร็วขึ้น และสิทธิ์ในการเข้าถึงฟีเจอร์ใหม่ ๆ

เรียกได้ว่ากลายเป็นกระแสร้อนแรงทั่วโลกในเวลาเพียง 2 เดือนหลังเปิดตัว สำหรับ ChatGPT แชตบอตอัจฉริยะที่มีการประเมินว่า อาจจะเข้ามาแทนที่เสิร์ชเอนจิ้นชื่อดังอย่างกูเกิล (Google) ได้ในอนาคต

ChatGPT กลายเป็นที่พูดถึงว่าจะเป็นสิ่งที่นำความเปลี่ยนแปลงมาสู่โลก เมื่อเจ้าปัญญาประดิษฐ์ตัวนี้สามารถที่จะตอบโต้กับผู้ใช้ได้ราวกับว่าเป็นคนจริง ๆ ให้กับปรึกษาได้ในเกือบทุกเรื่อง รวมถึงยังสามารถเขียน คิดคำโฆษณา แนะนำกลยุทธ์ทางธุรกิจ แนะนำของขวัญคริสต์มาส วางแผนวันหยุด ทำการบ้านหรืองานวิจัยให้ก็ยังได้!

พัฒนาเครื่องมือตรวจจับ ข้อความไหนเขียนโดย “ChatGPT” หรือเอไอ?

คุกคามการศึกษา? “ChatGPT” ทำข้อสอบแพทย์-กฎหมายผ่าน!

นี่มันอับดุลชัด ๆ ทำความรู้จัก “ChatGPT” แจ็คที่อาจมาฆ่ายักษ์ “กูเกิล”

แชตบอตตัวนี้เป็นที่นิยมในระดับที่ว่ามีผู้ใช้งานหลายล้านคนทั่วโลก และฟีดแบ็กการใช้งานกลับไปยังผู้พัฒนาอย่าง OpenAI เพื่อปรับปรุงระบบต่อไป

อย่างไรก็ดี จำนวนผู้ใช้ที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ทางผู้พัฒนาปรับให้มีการใช้งาน ChatGPT ได้อย่างจำกัด โดยมีการบังคับดีดออกจากระบบเมื่อใช้งานไประยะเวลาหนึ่ง และมีการเข้าคิวเพื่อรอการเข้าระบบ

แต่หากใครต้องการใช้ ChatGPT แบบไม่มีข้อจำกัด ล่าสุด OpenAI ได้ประกาศเปิดตัว ChatGPT Plus หรือระบบสมาชิก (Subscription) ที่ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงระบบและฟีเจอร์พิเศษของ ChatGPT ได้ ในราคา 20 ดอลลาร์สหรัฐ (660 บาท) ต่อเดือน

ผู้ที่สมัคร ChatGPT Plus จะสามารถเข้าใช้งานระบบได้แม้ในช่วงเวลาเร่งด่วน พูดง่าย ๆ ก็คือเข้าได้ตลอดเวลา ไม่ต้องรอคิว นอกจากนี้ จะได้ใช้งาน ChatGPT ที่ตอบกลับเร็วขึ้น และสิทธิ์ในการเข้าถึงฟีเจอร์และการปรับปรุงใหม่ก่อนใคร

แต่เครื่องมือนี้จะยังคงให้บริการฟรีสำหรับบุคคลทั่วไป ไม่ใช่ว่าไม่สามารถใช้งานได้เลย เพียงแต่จะมีข้อจำกัดและอาจต้องรอเท่านั้น OpenAI บอกว่า “เรารักผู้ใช้งานฟรีของเรา และจะให้การเข้าถึง ChatGPT ฟรี ๆ ต่อไป”

ChatGPT Plus จะเปิดให้บริการในสหรัฐฯ ก่อน และหลังจากนั้นจะทยอยขยายไปยังประเทศอื่น ๆ ต่อไป

ทั้งนี้ ตัวของ ChatGPT นั้นยังมีข้อกังวลหลายอย่าง ทั้งในเรื่องของความไม่ถูกต้องของข้อมูล การสื่อสารแบบมีอคติและเผยแพร่ข้อมูลที่ผิด และความสามารถในการช่วยนักเรียนโกง

เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา OpenAI ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า “เครื่องมือตรวจจับข้อความที่เขียนโดย AI” ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบได้ว่า เรียงความหรือข้อความใด ๆ ถูกเขียนโดยมนุษย์หรือปัญญาประดิษฐ์

 

เรียบเรียงจาก CNN / OpenAI

ภาพจาก Getty Image

คอนเทนต์แนะนำ
เช็กวันหยุดธนาคาร ปี 2566 หยุดวันไหนบ้าง หลังแบงก์ชาติเพิ่มวันหยุดพิเศษ
ตำนานรักคิวปิด กามเทพที่ไม่ได้มีรักราบรื่นดั่งที่ดลบันดาลให้ผู้อื่น

TOP ไอที
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ