ทวิตเตอร์จ่อเก็บเงิน “ค่าเครื่องหมายติ๊กถูกสีทอง” เดือนละ 3.3 หมื่นบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แบรนด์ธุรกิจเตรียมใจ ทวิตเตอร์จ่อเก็บเงินค่าเครื่องหมายยืนยันตัวตน “ติ๊กถูกสีทอง” เดือนละ 1,000 ดอลลาร์ (3.3 หมื่นบาท)

หลังจากที่ อีลอน มัสก์ เจ้าของคนใหม่ของทวิตเตอร์เปลี่ยนนโยบายการมอบเครื่องหมายยืนยันตัวตนให้กับผู้ใช้ประเภทต่าง ๆ หลายคนคงจะสังเกตเห็นแล้วว่า เครื่องหมายยืนยันตัวตนข้างหลังชื่อบัญชีผู้ใช้บางบัญชี จะมีลักษณะเป็นเครื่องหมายติ๊กถูกสีทอง และได้รับคำระบุว่า “บัญชีนี้ได้รับการยืนยันเนื่องจากเป็นธุรกิจอย่างเป็นทางการบนทวิตเตอร์”

เครื่องหมายสีทองนี้เป็นสิ่งที่ทวิตเตอร์มอบให้กับแบรนด์ องค์กรสื่อ และบริษัทเอกชนที่มีความน่าเชื่อถือ “ฟรี ๆ”

มาถึงจุดนี้แล้ว! ทวิตเตอร์นำของในสำนักงานใหญ่ออกมาประมูลขาย

สมาชิกตาลีบันจ่ายเงินซื้อ “เครื่องหมายยืนยันตัวตน” บนทวิตเตอร์

“บลูมาร์ก” ทวิตเตอร์คัมแบ็ก ผู้ใช้ไอโฟนจ่าย “ค่ายืนยันตัวตน” แพงกว่า

แต่หลังจากนี้อาจไม่ใช่อย่างนั้นอีกแล้ว เมื่อล่าสุดมีรายงานออกมาว่า ทวิตเตอร์มีแผนที่จะเก็บเงินค่าเครื่องหมายยืนยันตัวตนสีทอง แบบเดียวกับเครื่องหมายยืนยันตัวตนสีฟ้า หรือบลูมาร์ก

เดิมทีทวิตเตอร์จะมอบบลูมาร์กให้กับผู้ที่มีชื่อเสียงในหมวดหมู่ที่เกี่ยวกับรัฐบาล ข่าว ความบันเทิง แต่หลังการเข้ามาของมัสก์ ก็ทำให้ผู้ใช้งานที่เป็นบุคคลทั่วไปสามารถมีเครื่องหมายยืนยันตัวตนหลังชื่อบัญชีของตัวเองได้ เพียงแค่ยอมจ่ายเงิน 8 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือนสำหรับผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ และ 11 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือนสำหรับผู้ใช้อุปกรณ์ iOS

ล่าสุดเครื่องหมายติ๊กถูกสีทองก็มีแนวโน้มทว่าจะต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อมา หลัง แมตต์ นาวาร์รา ที่ปรึกษาด้านโซเชียลมีเดีย รายงานว่า ทวิตเตอร์ได้ส่งอีเมลแจ้งไปยังบางองค์กรว่า ธุรกิจที่ต้องการลงทะเบียนเป็น “องค์กรที่ได้รับการยืนยันตัวตนบนทวิตเตอร์” จะต้องจ่ายเงิน 1,000 ดอลลาร์ (ราว 33,000 บาท) ต่อเดือน เพื่อรักษาสถานะเครื่องหมายติ๊กถูกสีทองไว้

 

 

เขาเสริมว่า ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าการเปลี่ยนแปลงจะมีผลเมื่อใด และธุรกิจที่ไม่ยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวจะสูญเสียเครื่องหมายติ๊กถูกสีทองไปเมื่อใด

ปัจจุบัน ทวิตเตอร์ยังอนุญาตให้บริษัทแปะโลโก้เวอร์ชันไฮเปอร์ลิงก์ขนาดเล็กไว้ข้างเครื่องหมายยืนยันตัวตนสีทองของบัญชีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของตนได้ด้วย แต่ก็มีรายงานว่า ทวิตเตอร์มีแผนจะเก็บเงิน 50 ดอลลาร์ (ราว 1,600 บาท) ต่อเดือน ต่อแต่ละบัญชีที่อยู่ในเครือเดียวกัน

การเรียกเก็บเงินค่าเครื่องหมายยืนยันตัวตนสีทองนี้ อยู่ภายใต้นโยบายที่เรียกว่า Verified Organizations (องค์กรที่ได้รับการยืนยันตัวตน)

ทั้งนี้ หากองค์กรไหนยอมจ่ายเงินไม่ใช่ว่าจะได้แค่เครื่องหมายยืนยันตัวตน แต่จะได้สิทธิพิเศษบางอย่างด้วย เช่น “การทวีตจะเพิ่มการเข้าถึงและการเผยแพร่สำหรับองค์กรของคุณและบริษัทในเครือเมื่อใดก็ตามที่คุณทวีต”

 

เรียบเรียงจาก Business Insider

ภาพจาก Shutterstock

คอนเทนต์แนะนำ
7 กลุ่มอาหารก่อมะเร็ง สะดวก รวดเร็ว แต่กินซ้ำกินนานพัฒนาเป็นมะเร็งได้
เตรียมตัว! "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 5 เริ่มเปิดใช้สิทธิ์ 8 มี.ค.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไอที
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ