"มุกข์ลดา" วางเป้าคว้าแชมป์โฮมเรซบิดเอเชียโรดเรซซิ่งที่บุรีรัมย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งที่เพิ่งคว้าโพเดียมทั้ง 2 เรซในศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 2 ตั้งเป้าคว้าแชมป์โฮมเรซในบ้านตัวเองที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 31 พ.ค. - 2 มิ.ย.นี้ 

หลังจากทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สร้างผลงานยอดเยี่ยมในศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 2 ที่สนามเดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งชาวไทย ผงาดคว้าชัยอันดับ 3 ในเรซแรก และคว้าอันดับที่ 2 ในเรซที่ 2 มาครอง ขณะที่  ธัชกร บัวศรี ก็ทำผลงานยอดเยี่ยมเช่นกันคว้าอันดับ 3 มาครองได้สำเร็จในเรซที่ 2 ซึ่งถือว่าลงแข่งขันครั้งแรกก็สามารถคว้าโพเดียมได้ได้เลย

ล่าสุดทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยมีแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตและคณะผู้บริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ต้นสังกัด รวมถึงสื่อมวลชนไทยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า กล่าวว่า “ "ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับนักแข่งและทีมงานทุกคนที่ต่อสู้และสร้างผลงานที่ดีกลับมาฝากแฟนๆ ชาวไทย โดยเฉพาะ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแก่งหนึ่งเดียวของเราที่สามารถเบิ้ลโพเดียมได้ทั้ง 2 เรซ ส่วนที่น่าจับตา ”ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งของโครงการ เรซ ทูเดอะ ดรีม ที่ลงทำการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้เราตั้งเป้าให้ติด 1 ใน 5 แต่ ธัชกร ก็สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าโพเดียมมาครองได้สำเร็จ เช่นเดียวกับ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ที่ก็โชว์ฟอร์มได้ดีเช่นกัน เชื่อว่าทั้งสองคนจะกลายเป็นกำลังหลักของทีมในอนาคต

ด้าน มุกข์ลดา กล่าวว่า ยอมรับเสียดายที่ไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ ตามที่ทีมงานตั้งเป้าหมายเอาไว้ แต่ มุกข์ ก็ได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งสนามนี้มีปัญหาคือเรื่องลมที่ค่อนข้างแรง ทำให้การคอนโทรลรถได้ยากขึ้น จึงไม่สามารถที่จะบิดได้ตามแผนที่วางเอาไว้ กลับมาครั้งนี้ก็จะกลับมาทำการบ้านในการขับมากขึ้น และฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อที่จะเตรียมสู้ในสนามโฮมเรซที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งปีที่แล้ว มุกข์ ก็คว้าแชมป์มาครองได้ มาในปีนี้ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อซิวแชมป์ให้ได้อีกครั้ง

สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามถัดไป จะดวลความเร็วกันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 31 พ.ค. - 2 มิ.ย.นี้ 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ