“นิชิโนะ” เตรียมเรียก “ชนาธิป” เกม ไทย เปิดบ้านรับ ยูเออี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘อากิระ นิชิโนะ’ ประชุมกับทีมสต้าฟโค้ชเรื่องการเตรียมทีมชาติไทยชุดฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่ไทยจะเปิดบ้านรับ ยูเออี ซึ่งกุนซือชาวญี่ปุ่นเตรียมเรียก ‘ชนาธิป’ กลับมาช่วยทีมชาติแม้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะมีคิวเตะบอลถ้วยก็ตาม

โดยในช่วงที่ทีมไทยลงเตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเปิดบ้านรับ ยูเออี 15 ต.ค.นี้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของชนาธิป มีติวลงเตะรายการ ลูวาน คัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรก เจอกับ กัมบะ โอซาก้า ในวันที่ 9 ตุลาคม ซึ่งอากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชช้างศึก ยืนยันว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมชาติไทยแน่ เนื่องจากทางญี่ปุ่นมีข้อกำหนดว่าในช่วงฟีฟ่า เดย์ จะต้องปล่อยนักเตะให้กับทีมชาติเป็นลำดับแรก ทำให้ทีมชาติไทยจะเรียก ชนาธิป สรงกระสินธ์ เข้ามาอยู่ในทีมได้อย่างแน่นอน ส่วนเกมอุ่นเครื่องกับ คองโก ก่อนการเจอกับ ยูเออี เป็นเรื่องที่ดีที่จะได้ประสบการณ์กที่ดีกับทีมที่ฝีเท้าใกล้เคียงกับ ยูเออี เพื่อให้ไทยได้ทดสอบฝีเท้าก่อนลงสนาม

“นิชิโนะ” เผยปรับแผนครึ่งหลัง ก่อน “ไทย” ถล่ม “อินโดนีเซีย” 3-0

"ส.บอลไทย" อัดฉีด 9 ล้านบาทหลังเกมชนะอินโดฯ

ด้านนักเตะอีกคนที่ อากิระ นิชิโนะ เล็งเรียกมาติดทีมชาติไทยชุดเตรียมบอลโลก คือ ธีรศิลป์ แดงดา ที่หายเจ็บกลับมาฟิตกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะว่าเขาทำให้ทีมไทยมีตัวเลือกมากขึ้น เพราะเป็นกองหน้าที่ดีและจบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเขดีหลังจาก็เคยเห็นฟอร์มการเล่นตั้งแต่อยู่ที่ตอนสมัยเล่นให้กับ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิมา เมื่อปีที่ผ่านมา

สำหรับการประกาศชื่อผู้เล่นจะมีการแยกรายผู้เล่นทีมชาติไทยชุดใหญ่กับยู 23 แบบชัดเจน เพื่อให้ง่ายต่อการเก็บตัวเยาวชน 23 ปีให้ชัดเจนง่ายต่อการเก็บตัว ซึ่งนอกจากการคุมเยาวชน 23 ปีที่อากิระ นิชิโนะ จะรับหน้าที่คุมทีมในรายการชิงแชมป์เอเชียแล้ว ในซีเกมส์ กุนซือชาวญี่ปุ่นเล็งจะนำทัพไปฟิลิปปินส์ด้วยตนเอง เพราะวางแผนจะทำทีมซีเกมส์ควบคู่ไปกับการเตรียมทีมปรีโอลิมปิก โดยในซีเกมส์ อากิระ นิชิโนะ จะไม่ใช้โควต้านักเตะอายุเกินลงสนามด้วย

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ