ผู้บริหารทีมเตรียมเสนอให้กุนซือชาลเลนจ์คำตัดสิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การใช้ VAR ในการช่วยตัดสิน มีปัญหาและถูกวิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งผู้บริหารสโมสรพรีเมียร์ลีก กำลังพยายามหาทางออก เตรียมเสนอให้กุนซือของแต่ละสโมสรสามารถชาลเลนจ์คำตัดสินของกรรมการได้เกมละ 3 ครั้ง

พรีเมียร์ลีกเตรียมทดลองใช้ VAR 15 ก.ย.นี้

พรีเมียร์ลีก แอบทดสอบระบบ “วีเออาร์” เกมวันเสาร์ที่ผ่านมา

เทเลกราฟ สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ในการประชุมผู้บริหารสโมสร 20 ทีมของพรีเมียร์ลีกในสัปดาห์หน้า จะมีการหยิบยกเรื่องของVAR มาพูดคุยกัน และมีแนวคิดที่จะให้ผู้ตัดสินดู VAR เองทุกครั้ง ทุกจังหวะ ไม่ได้ฟังจากผู้ตัดสินที่ควบคุม VAR เพียงอย่างเดียว

นอกจากนี้ในที่ประชุมอาจจะมีการพิจารณาโหวตข้อเสนอให้กุนซือแต่ละสโมสรสามารถชาลเลนจ์คำตัดสินของกรรมการได้เกมละ 3 ครั้ง เหมือนกับที่ใช้ในกีฬาเทนนิส หรือวอลเล่ย์บอล อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้มีรายงานว่า ทางพรีเมียร์ลีก ไม่ค่อยที่จะเห็นด้วยเนื่องจากการชาลเลนจ์อาจจะถูกนำไปเป็นเครื่องมือของการถ่วงเวลาสำหรับทีมที่กำลังได้เปรียบอยู่ หรืออาจจะทำให้เกมการแข่งขันล่าช้าออกไป

สำหรับที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีก นำ VAR มาช่วยในการตัดสินเกิน 100 นัดไปแล้ว แต่ก็มีความผิดพลาดให้เห็นมากกว่า 30 ครั้ง นี่ยังไม่รวมความผิดพลาดโดยตรงจากผู้ตัดสิน ทำให้ต้องเชิญผู้บริหารทั้ง 20 ทีมมาหารือเพื่อกำหนดแนวทางการตัดสินที่ชัดเจน และเพื่อลดความผิดพลาดให้น้อยที่สุด

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ