“ฟิวรี่” น็อค “ไวล์เดอร์” ยก 7 คว้าแชมป์โลก WBC


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไทสัน ฟิวรี่ กลับมาเป็นแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทได้อีกครั้ง หลังไล่ถลุงเอาชนะน็อค ดีออนเทย์ ไวล์เดอร์ แชมป์ชาวอเมริกัน ไปได้ในยกที่ 7

“ไวล์เดอร์-ฟิวรี่” เกือบฟาดปากกลางงานแถลงข่าว

อดีตยอดมวยฟันธง “ไวล์เดอร์” จะชนะ “ฟิวรี่”

มวยชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ที่ PPTV ถ่ายทอดสดตรงจากสังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ดีออนเทย์ ไวล์เดอร์ แชมป์โลกชาวอเมริกัน ขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งที่  11 กับ “ยิปซีคิงส์” ไทสัน ฟิวรี่ ยอดมวยชาวอังกฤษ

ผลปรากฎว่า ไฟต์นี้เป็น ฟิวรี่ ที่เตรียมตัวมาเป็นอย่างดีไล่ถลุง ไวล์เดอร์ ตั้งแต่ยกแรก ก่อนจะส่งร่างของ แชมป์โลกชาวอเมริกัน ลงไปให้กรรมการนับ 8 ได้ถึง 2 ครั้ง ในยกที่ 3 กับ 5 ก่อนจะเอาชนะน็อคไปได้สำเร็จในยกที่ 7 หลังผ่านไป 1 นาที 39 วินาที คว้าแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทมาครองได้อีกสมัย พร้อมรักษาสถิติยังไม่แพ้ใครในการชกอาชีพไว้ได้ต่อไป โดยชก 31 ครั้ง ชนะ 30 เป็นชนะน็อค 21 ครั้ง และเสมอแค่ครั้งเดียว  ส่วน ไวล์เดอร์ แพ้เป็นครั้งแรกในการชกอาชีพ 44 ไฟต์ พร้อมกับเสียตำแหน่งแชมป์ไปด้วย แต่ยังได้รับค่าตัวในไฟต์นี้ไป 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 788 ล้านบาท

หลังการชก ฟิวรี่ ที่ได้รับค่าตัวในไฟต์นี้ 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯเช่นกัน กล่าวขอบคุณทีมงาน และแฟนมวยทุกคนที่ให้กำลังใจ พร้อมกับชื่นชมหัวใจของ ไวล์เดอร์ ว่า เป็นยอดนักสู้ และเชื่อว่า ไวล์เดอร์ จะกลับมาเป็นแชมป์โลกได้อย่างแน่นอน เพราะมีคุณสมบัติทุกอย่างของนักชกที่ดี ส่วนตัวเขาจะกลับไปฟิตซ้อมร่างกายให้ดีขึ้นไปอีก เพื่อป้องกันแชมป์โลกเอาไว้ให้ได้นานที่สุด

ส่วน ไวล์เดอร์ กล่าวว่า ไฟต์นี้เขาไม่มีอะไรจะแก้ตัว ฟิวรี่ ทำเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และทำผลงานบนเวทีได้ดีกว่าเขามาก หลังจากนี้เขาคงใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัวสักระยะ แต่เขาจะกลับมาด้วยร่างกาย และหัวใจที่แข็งแกร่งกว่าเดิมอย่างแน่นอน

สำหรับแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท 4 สถาบันทั้ง WBA,WBC, WBO และ IBF ในเวลานี้อยู่บนเกาะอังกฤษทั้งหมด โดยนอกจากเข็มขัด WBC จะอยู่กับ ไทสัน ฟิวรี่ แล้ว เข็มขัดอีก 3 เส้นที่เหลืออยู่กับ แอนโทนี่ โจชัว ยอดมวยจากเมืองวัตฟอร์ด 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ