IOC ย้ำเหลือเวลา 4 เดือน ไม่รีบตัดสินใจเลื่อนอลป.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี เผยยังเหลือเวลาอีกถึง 4 เดือน จึงไม่จำเป็นต้องรีบพิจารณาการยกเลิกหรือเลื่อนโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ 2020

“ชินโสะ อาเบะ” กระตุ้นคนญี่ปุ่นสู้ไวรัสลดแพร่เชื้อก่อนโอลิมปิก 2020

IOC แถลงยัน "โอลิมปิก2020" จัดตามกำหนดการเดิม

ไอโอซี ออกแถลงการณ์ ยืนยัน การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ยังเหลือเวลาอีกกว่า 4 เดือนในการเตรียมตัว ดังนั้นจึงยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ใด ๆ จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการคาดการณ์ใด ๆ ในเวลานี้ ถือเป็นเรื่องที่ไม่สร้างสรรค์   พร้อมกับเรียกร้องให้นักกีฬาทุกคนเดินหน้าฝึกซ้อม เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขัน โตเกียว 2020 ให้เต็มที่ต่อไป โดยไอโอซี จะคอยรายงานข่าวสารความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะ  ในแถลงการณ์ยังยืนยันว่า ไอโอซี เป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบ และยึดมั่นกับการจัดการแข่งขันที่ปลอดภัย

พร้อมเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันอย่างเต็มความสามารถในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมอ้างคำพูดของ ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นที่ประกาศว่า จะจัดโอลิมปิกปีนี้ให้สมบูรณ์แบบ เพื่อพิสูจน์ว่า มนุษย์เราสามารถเอาชนะโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ได้

ขณะที่ คณะกรรมการโอลิมปิกออสเตรเลีย ยืนยันจะไม่ถอนตัวจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างแน่นอน ถึงแม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศญี่ปุ่นยังคงรุนแรงอยู่ก็ตาม หลังล่าสุด นายโคโซ ทาจิมะ รองประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก และนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลของญี่ปุ่น ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวเพิ่มไปอีกคน โดย นายแมตต์ คาร์โรลล์ ผู้บริหารของโอลิมปิกออสเตรเลีย กล่าวว่า ญี่ปุ่น กำลังทำหน้าที่ของพวกเขาอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกมได้แข่งขันต่อไป และทางออสเตรเลียก็จะสนับสนุนการจัดการแข่งขัน และส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันแน่นอน

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ