“ดอร์ทมุนด์” ลุ้นผลตรวจ “ฮาแลนด์” เจ็บเข่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เออร์ลิง ฮาแลนด์ ประเดิมแดร์คลาสสิเคอร์ นัดแรกไม่สวย และยังต้องเจออาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่งสโมสรกำลังรอผลตรวจว่าจะฟิตกลับมาทันช่วยทีมในสุดสัปดาห์หรือไม่

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 พ.ค. 63

เกมแดร์คลาสิเคอร์เมื่อคืนนี้ ไม่ใช่วันของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์  เพราะแม้จะเป็นนักเตะดอร์ทมุนด์ ที่มีโอกาสลุ้นประตูมากสุด จาก 5 ครั้ง แต่เข้ากรอบแค่ครั้งเดียว หลุดกรอบไป 1 ครั้ง และอีก 3 ครั้งติดบล็อก

แถมในครึ่งหลัง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เจ็บเข่าถูกเปลี่ยนตัวออก  ซึ่งหลังจบเกม ลูเซียง ฟาฟร์ ยังไม่ทราบอาการบาดเจ็บของ ฮาแลนด์ขอรอผลตรวจจากทีมแพทย์  แต่หวังว่าฮาแลนด์น่าจะไม่เจ็บมาก และฟิตกลับมาช่วยทีมให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งดอร์ทมุนด์ สุดสัปดาห์นี้ จะพบกับ พาเดอร์บอร์น ในคืนวันอาทิตย์

ด้าน โจชัว คิมมิช คนทำประตูชัยให้กับบาเยิร์น ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับการตัดสินใจยิงประตูอันสำคัญนี้   คิมมิช บอกว่า ตั้งใจที่จะชิพบอลผ่านมือ โรมัน บูร์กี้ ผู้รักษาประตูดอร์ทมุนด์อยู่แล้ว เนื่องจากศึกษาข้อมูลมาว่า บูร์กี้ด์ ชอบออกมายืนห่างเส้นประตู พร้อมกับยกให้ประตูดังกล่าวเป็นประตูที่สวยที่สุดตั้งแต่เขายิงให้กับ บาเยิร์น มิวนิค

และนอกจากจะชิพสุดสวยแล้ว  คิมมิช ยังทำสถิติวิ่งในสนาม ถึง 13.73 กิโลเมตร มากที่สุดในแมตช์นี้  และเป็นสถิติใหม่ของทัพเสือใต้ด้วย  อีกหนึ่งแข้งที่ถูกยกย่องว่าฟอร์มโดดเด่นที่สุด คือ อัลฟองโซ่ เดวีส์ ที่มีส่วนร่วมในการช่วยเพื่อนร่วมทีม และมีสถิติการวิ่งที่รวดเร็วมากในจังหวะ ที่วิ่งไปสกัดการเข้าทำ ของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ผลงาน อัลฟองโซ่ เดวีส์ ในเกมนี้

วิ่งสปรินต์สทั้งหมด 42 ครั้ง

ความเร็วสูงสุด 35.3 กม./ชั่วโมง

ชนะดวลตัวต่อตัว 19 ครั้ง

แม้แต่ โธมัส มุลเลอร์  ยังให้สัมภาษณ์ชม เดวีส์ว่าเร็วเหมือนตัวการ์ตูน โรดรันเนอร์ หรือเจ้านกสีน้ำเงิน ที่วิ่งเร็วมาก  3 แต้มในเกมนี้ ทำให้บาเยิร์น มิวนิค มีลุ้นแชมป์บุนเดสลีกา สมัยที่  8 ติดต่อกัน มากขึ้น โดยเหลือเกมเพียง 6 นัด และมีโอกาสลุ้นทริปเปิ้ลแชมป์ด้วย เนื่องจากยังอยู่ในเส้นทางการแข่งขันทั้ง เดเอฟเบ โพคาล รอบรอง และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกก็ยังอยู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย  

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ