“โกเมซ” เจ็บหนักกว่าที่คิดส่อปิดเทอมยาวทั้งซีซั่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เจอข่าวร้ายเมื่อ โจ โกเมซ กองหลังตัวเก่งเจ็บหนักกว่าที่คิด และอาจจะพลาดลงเล่นให้กับสโมสรทั้งฤดูกาลนี้ รวมถึงในศึกยูโร 2020 ด้วย

ลิเวอร์พูลอาจขอซื้อกองหลังก่อนเปิดตลาดเป็นกรณีพิเศษ

"ลิเวอร์พูล" เจอปัญหาเกมรับ "โกเมซ" เจ็บจากทีมชาติ

กองหลังวัย 23 ปี ต้องถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ หลังได้รับบาดเจ็บหัวเข่าระหว่างฝึกซ้อม โดยมีการคาดการกันว่า โกเมซ อาจจะได้รับบาดเจ็บบริเวณเอ็นไขว้หน้าข้อเข่า ซึ่งเป็นแผลเดิมที่ทำให้เจ้าตัวต้องพักยาวถึง 8 เดือนมาแล้ว ในปี 2015 ทำให้เชื่่อกันว่า อาการบาดเจ็บครั้งนี้อาจจะทำให้ โกเมซ ต้องพักยาวจนจบฤดูกาล รวมถึงอาจจะไม่ได้ลงเล่นฟุตบอลยูโร ปี 2020 ในกลางปีหน้าอีกด้วย

ทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เตรียมแผนไว้รับมือการขาดหายไปของ ฟาน ไดจ์, เทรนด์ อาร์โนลด์, มาติป และ ฟาบินโญ่ ในเกมรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแผนแรก ก็คือ เล่นในระบบ 5-2-3 ด้วยการถอย จอร์แดน แฮนเดอร์สัน กับ แอนดรูวส์ โรเบิร์ตสัน ไปยืนเซนเตอร์ร่วมกับ โจเอล มาติป และมอบหมายให้ คอสตาส ซิมิคาส เล่นแบ็คซ้าย ส่วนแบ็คขวาเป็นหน้าที่ เนโก วิลเลียมส์

แผนที่ 2 ในระบบ 4-3-3

แผนนี้ คล็อปป์ จะให้ แฮนเดอร์สัน ที่เคยเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟมาแล้วในเกมพบ มอนเตอร์เรย์ ในศึกชิงแชมป์สโมสรโลกเมื่อซีซั่นที่แล้ว ลงจับคู่กับ โจเอล มาติป และให้ โรเบิร์ตสัน กลับไปเล่นแบ็คซ้าย และ เนโก วิลเลียมส์ เล่นแบ็คขวา และแผนสุดท้ายแผนที่ 3 ในระบบ 4-3-3 เช่นเดิม โดยแผนนี้ คล็อปป์ จะวัดใจด้วยการให้ มาติป จับคู่เล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟกับ รีส วิลเลียมส์ เจ้าหนูวัย 19 ปี และให้ โรเบิร์ตสัน กับ วิลเลียมส์ เล่นแบ็คซ้าย กับ แบ็คขวาเช่นเดิม

ส่วนโปรแกรมหนักของ ลิเวอร์พูล ในช่วงที่จะไม่มีกองหลังทั้ง 4 คน ก่อนถึงปีใหม่พวกเขาจะต้องเจอทั้ง เลสเตอร์, วูลฟ์แฮมป์ตัน, ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ในพรีเมียร์ลีก รวมไปถึงต้องเจอ อตาลันต้า กับอาแจ็กซ์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอีกด้วย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ