"บรูโน่"ยกรุ่นพี่"คาร์ริก" เป็นต้นแบบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บรูโน่ เฟอร์นันเดส" ยก "ไมเคิล คาร์ริก" ยังเฉียบแม้เลิกเล่นไปนานแล้ว

"ป็อกบา" ระบายอยู่ทีมชาติมีความสุขกว่าสโมสร

"แมนฯยูไนเต็ด" ปัดคว้า "โรนัลโด้" คืนทัพ

บรูโน่ เฟอร์นันเดส จอมทัพโปรตุกีส ของปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยในช่วงหนึ่งของการสนทนาลงใน พอดแคสต์ ของสโมสรว่า เขาทึ่งในความเฉียบคมของ ไมเคิล คาร์ริก แม้ว่าจะเลิกเล่นอาชีพไปนานแล้ว

ในช่วงหนึ่งของการสนทนาที่สนุกสนาน ของจอมทัพหมายเลข 18 เขายอมรับว่าได้แอบหยิบเอาเคล็ดลับ จากจอมทัพรุ่นพี่ ไมเคิล คาร์ริก ที่ปัจจุบันเป็นทีมสต้าฟของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

"วันนี้ผมกำลังดูการฝึกซ้อมของทีม และ คาร์ริก ก็ลงไปซ้อมด้วยเนื่องจาก อาจจะมีนักเตะขาดไปซักคนนึง เพราะคนที่ลงตัวจริงในเกมก่อนหน้านี้ต้องพักฟื้นฟูร่างกาย ผมก็เฝ้าดูเขา และเขาออกบอลผ่านบอลไม่พลาดเลย"

"มันเหลือเชื่อที่เขาทำแบบฝึกซ้อมเดียวกับพวกเราได้เฉียบขาดแค่ไหน ผมคุยกับ เฟร็ด อยู่  ผมจะบอกเขาว่า ดูเขาเล่น และลองทำตามเขามั้ย แต่คิดอีกทีว่ามันไม่แฟร์ ผมก็เลยไม่พูดดีกว่า แต่มันวิเศษมาก ถ้ามีคนนอกเข้ามาดูการซ้อมคงไม่รู้ว่า ชายคนนี้ไม่ใช่นักเตะในทีม"

"เขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพในการให้บอลมากๆ และเมื่อเราต้องฝึกซ้อมการเข้าทำ หรือการผ่านบอล เขาจะคอยช่วยเหลือเราเสมอ ผมเรียนรู้มากมายจากเขา เขาเป็นหนึ่งในคนที่ผมชอบฟังเค้าสอน เพราะเขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ เขาคว้าถ้วยรางวัลมากมายให้กับสโมสรแห่งนี้ สำหรับผม คุณต้องเรียนรู้จากนักเตะแบบนี้"

"คาร์ริก และ เจา มูตินโญ่ คือนักเตะที่คุณจะเรียนรู้วิธีการเล่นที่ฉลาด เขาอาจจะไม่ใช่นักเตะที่เด็กๆส่วนใหญ่จะดูแล้วบอกว่าผมอยากเป็นแบบ คาร์ริก จังเลย แต่เมื่อคุณมีนักเตะแบบนี้ในทีม คุณจะรู้ว่าเขาไม่เคยออกบอลพลาดเลย เขาออกบอลฉลาด และตัดสินใจได้ดีตลอดเวลา คุณตัองการนักเตะแบบนี้"

"ปกติเวลาจบเกมแล้ว ผมกลับมาบ้าน มันก็ยากที่จะหลับได้เพราะ ทั้งอาหารและคาเฟอีนที่เราทานก่อนเกม"

"มันก็หลับยาก ผมเลยต้องเอาเกมที่เล่นไปกลับมาดูข้อดีข้อเสียของตัวเองเพื่อจะได้ปรับปรุงการเล่นของตัวเอง"

"ผมชอบดูบทวิเคราะห์ ว่าผมออกบอลพลาดกี่ครั้ง แย่งบอลกี่ครั้ง ออกบอลยาวกี่ครั้ง กี่ครั้งที่เข้าเป้า กี่ครั้งที่เสีย ผมชอบที่จะกลับมาดูรายละเอียดอะไรแบบนี้ เพราะผมคิดรายละเอียดเหล่านี้ สามารถสร้างความแตกต่างได้ในเกมฟุตบอล"

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ