ทีมในลอนดอนเซ็ง!! รัฐเตรียมปิดสนามหลังโควิด-19 ระบาดหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แฟนบอลของทีมในลอนดอนเซ็ง หลังจากมีรายงานว่ารัฐบาลอังกฤษเตรียมสั่งปิดสนาม เนื่องจากโควิด-19 กลับมาระบาดอีกระลอก

"เป๊ป" เผยข่าวดี "กุน" อาจฟิตทันดวลเวสต์บรอมฯ

“ลิเวอร์พูล-แมนฯซิตี้” ยิ้มสถิติเจอทีมเยอรมันสุดหรูใน UCL

ก่อนหน้านี้​ ลอนดอน​ เป็นเมืองที่ได้รับอนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนามได้ไม่เกิน​ 2,000 คน​ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19​ ของเมืองที่มีความเสี่ยงอยู่ในระดับ Tier 2 แต่ล่าสุดแม็ตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษ ประกาศให้กรุงลอนดอนกลับมาสู่ระดับ Tier​ 3 จากการที่โควิด-19​ เข้าขั้นวิกฤตอีกครั้ง​ ทำให้ต้องปิดสนามแข่งขัน​ มีผล​ 16​ ธันวาคมนี้

ทีมที่ได้รับผลกระทบก็จะมี​ สเปอร์ส​ จ่าฝูง, เชลซี, อาร์เซน่อล, เวสต์แฮม, ฟูแล่ม​ และ​ คริสตัล​ พาเลซ​ แม้ว่าแฟนๆ​ จะเสียดายแต่ก็เข้าใจในความเสี่ยง​ ซึ่งหลังประกาศของรัฐบาล​ เชลซี​ กับ​ อาร์เซน่อล​ ก็ประกาศคืนค่าตั๋วให้แฟนบอลแบบเต็มจำนวนทันที

จากคำสั่งนี้​ ทำให้เหลือเพียงแค่ 4 สโมสรพรีเมียร์ลีกเท่านั้นที่แฟนบอลเข้าสนามได้​ คือ ลิเวอร์พูล,เอฟเวอร์ตัน, ไบรท์ตัน และเซาแธมป์ตัน ที่ตั้งอยู่ในเมืองระดับ​ Tier 2

ขณะที่เดอะซัน​ สื่ออังกฤศรายงานว่า​ 6 บิ๊กทีมในพรีเมียร์ลีก​ เตรียมยื่นข้อเสนอขอให้กลับไปใช้กฎเปลี่ยนตัวสำรองได้​ 5 คนเป็นครั้งที่​ 3 หลังการโหวตเมื่อเดือนสิงหาคมและกันยายนล้มเหลว​ เนื่องจากต้องผ่านความเห็นชอบของ​  14​ สโมสรเป็นอย่างต่ำ

ตามรายงานระบุว่า​ เป๊ป​ กวาร์ดิโอล่าและ​ เจอร์เก้น​ คล็อปป์​ เป็น​ 2 กุนซือที่พร้อมหนุนเต็มที่​ เพราะไม่ต้องการให้ลูกทีมกรำศึกหนักเกินไปในสถานการณ์ที่เสี่ยงแบบนี้​ แต่ทีมเล็กๆ​ ที่มีผู้เล่นไม่มากนัก​ มองว่าสโมสรตัวเองเสียเปรียบ​ ซึ่งก็ต้องรอดูท่าทีของสมาคมฟุตบอลอังกฤษและพรีเมียร์ลีกว่าจะยอมให้เปิดโหวตอีกครั้งหรือไม่

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ