สถิติชี้ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้สูสีที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ได้มีการนำสถิติมาเปิดเผยว่า การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้เป็นซีซั่นที่สนุกสูสีที่สุด หลังจ่าฝูง ไปจนถึงทีมกลางตารางมีคะแนนห่างกันไม่มากนัก

“มาร์กซิยาล”คืนทัพเจอเชฟฯยูไนเต็ด คืนนี้

“มูรินโญ่” เผยหลังเกมทีมที่ดีกว่าแพ้ คล็อปป์แซะกลับนึกว่าโจ๊ก

อ็อปตา สื่อจอมสถิติเปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการเก็บข้อมูลมา พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกสูสี และเปิดกว้างสำหรับทุกทีมมากที่สุด เพราะหลังผ่านไป 13 นัด  ช่องว่างคะแนนของทีมจ่าฝูง คือ ลิเวอร์พูล 28 คะแนน  ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ 25 คะแนน ห่างจากทีมอันดับ 10 คือ วูลฟ์แฮมป์ตัน (20 คะแนน) อยู่ที่ 8 แต้ม ซึ่งถือเป็นช่วงห่างคะแนนน้อยสุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 13 เกม

นอกจากนั้น 1-13 อันดับแรกยังมีช่วงห่างของคะแนนกันแค่ 11 แต้มเท่านั้น โดยที่ยังมีอีกหลายทีมที่ลงเตะน้อยกว่าอีกด้วยทั้ง แอสตัน วิลล่า (อันดับ 11) ที่เพิ่งเล่นไปแค่ 10 เกม, แมนฯ ยูไนเต็ด (อันดับ 9) เล่นไป 11 เกม  ส่งผลให้ทีมเหล่านี้สามารถทำคะแนนจี้จ่าฝูงได้อีกถ้าหากเก็บชัยชนะในเกมที่แข่งน้อยกว่าได้

อีกหนึ่งสถิติที่ชี้ชัดว่า พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เปิดกว้างกับการลุ้นแชมป์ ก็คือผ่านไปแค่ 12-13 นัด มีทีมที่เคยขึ้นไปเป็นจ่าฝูงแล้วถึง 7 ทีมด้วยกัน ประกอบด้วย สเปอร์ส, ลิเวอร์พูล, เลสเตอร์, เซาธ์แฮมป์ตัน, เอฟเวอร์ตัน, เชลซี และ อาร์เซน่อล ตอนนี้ถึงแม้ ลิเวอร์พูลจะนำเป็นจ่าฝูงแต่ทำคะแนนทิ้งห่างสเปอร์สแค่ 3 แต้มเท่านั้น  โดยจากความสูสีดังกล่าวทำให้คาดว่า พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ทีมแชมป์จะจบฤดูกาลด้วยคะแนนที่ไม่สูง และไม่ถึง 97 หรือ 100 แต้ม เหมือน 3 ฤดูกาลที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ