"แม็กไกวร์" ทำสถิติลงเกมมากที่สุดในโลก 2020


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"แฮร์รี่ แม็กไกวร์ " ทำสถิติเป็นแข้งที่ใช้เวลาในสนามมากที่สุดในโลก ปี2020

สื่อแฉ “เมสซี่” ไม่คุยกับ 6 แข้งในทีม

“โซลชาร์” หวังพา “แมนยู” มีแชมป์ติดมือ

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำสถิติโลกประจำปี 2020 เป็นนักเตะที่ใช้เวลาในสนามมากที่สุดในโลก

เซนเตอร์แบ็ค ตัวหลักทีมชาติอังกฤษ ลงสนามแข่งขันรวมเวลาได้ 4,745นาที จนถึงวันที่ 17 ธันวาคม เป็นอันดับ 1 ของโลกจากการศึกษาของ CIES Football Observatory ในสัปดาห์นี้

ศูนย์การศึกษาด้านกีฬาระหว่างประเทศ ( International Centre for Sports Studies ) ซึ่งส่วนใหญ่รู้จักกันในชื่อย่อ CIES  (ภาษาฝรั่งเศส Centre International d'Etude du Sport)  เป็นองค์กรอิสระการวิจัยและการศึกษาซึ่งมีกลุ่มวิจัย CIES Football Observatory เน้นการศึกษาสถิติเกี่ยวกับประเด็นที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล ได้ทำการเก็บสถิติต่างๆประจำปี2020 และได้รายงานออกมา

ด้วยความแข็งแกร่ง และ ความสม่ำเสมอของ กัปตันทีมวัย 27ปี ควรได้รับการชื่นชม โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยอมรับว่ามันยากที่จะพักกัปตันทีมในบางเกม เพราะเขามุ่งมั่นที่จะช่วยทีมเสมอ เขาลงสนามไปแล้ว 53นัด ในปีนี้ ปี2020 นับเป็นนาทีถึง 4,745นาที มากกว่าผู้รักษาประตู มาร์เซโล ลอมบา ของสโมสร อินเตอร์นาซิอองนาล ในลีกบราซิล ที่เป็นผู้รักษาประตูที่ลงเกมสูงสุดที่ 4,740นาที  แม็คไกวร์ ยังลงสนามมากกว่า 5นาที

แข้งอันดับ 2 ที่ลงสนามมากสุดคือ รูเบน ดิอาส ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  อันดับ 3 เป็นของ ไลโอเนล เมสซี่ สตาร์อาร์เจนติน่า ของ บาร์เซโลน่า และ บรูโน่ เฟอร์นันเดส จอมทัพปีศาจแดง เข้ามาเป็น อันดับที่ 4 และ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ เซนเตอร์แบ็คทีมชาติสวีเดน คู่ของ แม็กไกวร์ ก็อยู่ในอันดับที่ 7

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ