“ซน” คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเอเชีย 4 ปีซ้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ซน ฮึงมิน” แนวรุกจากสเปอร์ส คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเอเชียเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

สเปอร์ส ทุบ เบรนท์ฟอร์ด 2-0 ทะลุชิงคาราบาวคัพ ลุ้นแชมป์แรกรอบ 13 ปี

“คล็อปป์” โวย ลิเวอร์พูล ควรได้ 2 จุดโทษ เหน็บแมนฯยู ได้เยอะกว่า

ดาวยิงทีมชาติเกาหลีใต้ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงให้กับสเปอร์สในปีที่ผ่านมา ทำให้เขาได้รับคะแนนโหวตท่วมท้น 286 เสียง จากทั้งหมด 306 เสียง ซึ่งถือว่ามากสุดนับตั้งแต่มีการมอบรางวัลนี้เมื่อ 8 ปีที่แล้ว  ส่วนอันดับสองเป็นทางด้าน ซาร์ดาร์ อัซมูน ดาวยิงทีมชาติอิหร่าน ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ เซนิตเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ในลีกรัสเซีย ได้ 89 คะแนน ขณะที่อันดับสามตกเป็นของ จูเนียร์ เนเกรา อดีตกองหน้าเอสซีจีเมืองทอง ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อุลซานฮุนได ได้ไป 83 คะแนน

ด้าน อันเดรส อิเนียสต้า อดีตกองกลางบาร์เซโน่า ปัจจุบันอยู่กับ วิสเซิล โกเบ ในเจลีก มาเป็นอันดับสี่ ได้ไป 44 คะแนน อันดับ 5 เป็นของ ยูน บิท-กาแรม กองหลังจาก อินชอน ยูไนเต็ด ได้ 30 คะแนน

สำหรับผลงานของ ซน ฮึงมิน ในฤดูกาลนี้ ทำไปแล้ว 15 ประตู กับ 8 แอสซิสต์ โดยก่อนหน้านี้เขาก็เพิ่งคว้ารางวัลปุสกัส อวอร์ด ของฟีฟา จากลูกยิงอันสุดสวยเดียวที่เลี้ยงเดี่ยวจากครึ่งสนามเข้าไปยิงเบิร์นลีย์ อีกด้วย

 

ขณะที่มีรายงานว่า สเปอร์ส ได้ทำการปรับเงิน เซร์คิโอ เรกีลอน, เอริค ลาเมล่า และ โจวานี่ โล เซลโซ่ หลังทั้งสามคนแหกกฏล็อกดาวน์รวมตัวกันฉลองงานปาร์ตี้ในวันคริสต์มาส โดยมี มานูเอล ลันซินี่ ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เข้ามาร่วมแจมด้วย

ทั้งนี้การรวมตัวจัดปาร์ตี้ถือเป็นการทำผิดกฎล็อกดาวน์ของรัฐบาลอังกฤษ ที่สั่งห้ามให้คนต่างอยู่ในบ้าน ในเขตที่มีการควบคุมระดับเทียร์ 4 โดยรายงานจาก ดิ เอธเลติก ระบุว่า บอร์ดบริหารของสเปอร์สไม่ปลื้มกับพฤติกรรมของแข้งเหล่านี้ และได้ออกแถลงการณ์ตำหนิทั้งสามราย หลังมีภาพหลุดออกมาในโลกออนโลกไลน์ ขณะที่ทั้งสามคน ก็ได้ออกมาโพสต์ขอโทษผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวแล้ว

 

Photo : NEIL HALL / POOL / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ