“ผี” ยิ้มสถิติข่ม “หงส์” ในศึกเอฟเอคัพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ผลการจับสลากประกบคู่ฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพ รอบสี่ ออกมาเมื่อวานนี้ ทำให้แฟนบอลตื่นเต้นไม่น้อย โดยเฉพาะการพบกันของ แมนฯยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ขณะที่สถิติในการเจอกันทั้งหมด ทีมปีศาจแดง ยังคงเหนือกว่า

วิเคราะห์บอล !! พรีเมียร์ลีก เบิร์นลี่ย์ พบ แมนยู คืนวันที่ 12 ม.ค. 64

"โซลชาร์" ยันส่ง "แม็กไกวร์" ลงเกมคืนนี้ แม้เสี่ยงพลาดแดงเดือด

หลังจากมีการจับสลากประกบคู่ฟุตบอลเอเอฟคัพ รอบ 4 ออกมาเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา และ ปีเตอร์ เคร้าช์ อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล เป็นคนจับให้อดีตต้นสังกัดของเขาอย่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้องโคจรมาพบกับ แมนฯยูไนเต็ด คู่อริร่วมเมืองในวันที่ 23 หรือ 24 ม.ค.นี้ ล่าสุดบรรดาสื่อในอังกฤษต่างพร้อมใจประโคมข่าวกันใหญ่โต และนำสถิติของทั้งสองทีมออกมาเปรียบเทียบกัน ซึ่งปรากฎว่า เป็นแมนฯยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าในถ้วยใบนี้

โดยทั้งสองทีมทั้งสองทีมเจอกันมาในถ้วยใบนี้ทั้งหมด 17 ครั้ง แมนฯยูไนเต็ด เป็นฝ่ายชนะไป 9 ครั้ง  เสมอ 4  ลิเวอร์พูล ชนะ 4 ครั้ง  ส่วนผลงานการเจอกันใน 5 ครั้งหลังสุด ปรากฏว่า สูสี แต่แมนฯยูไนเต็ด ก็ยังข่มอยู่ดี โดยชนะไป 3 ครั้ง  ลิเวอร์พูล ชนะ 2 ครั้ง

เกมล่าสุดที่เจอกันของทั้งสองทีม เป็นเกมในรอบสี่เช่นกัน เกมนั้น ลิเวอร์พูล เอาชนะ ไปได้ 2-1 ซึ่งคนที่ยิงประตูชัยในวันนั้นคือ เดิร์ค เค้าท์ ที่ซัดช่วงท้ายเกม นาที88 ส่ง แมนฯยูไนเต็ด ตกรอบทันที

ขณะที่ในวันนี้ (12 ม.ค.) จะเป็นการครบรอบการเจอกัน ครบ 100 ปี ของทั้งสองทีมพอดี อีกทั้งในวันที่ 12 มกราคม ปี1921 นับเป็นครั้งสุดท้ายที่แมนฯยูไนเต็ด พ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล ในรังเหย้าของตัวเองบนถ้วยใบนี้ โดยหลังจากนั้นอีก 3 ครั้งของการเจอกันในโอลด์แทร็ฟฟอร์ด แมนฯยูไนเต็ด ไม่เคยแพ้อีกเลย

ส่วนเกมในลีกค่ำคืนนี้ ที่แมนฯยูไนเต็ด มีคิวบุกเยือน เบิร์นลีย์  มีข่าวดีคือ จะได้ เอดินสัน คาวานี่ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง ขณะที่ในรายของ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ กับ ลุค ชอว์ ก็ลงซ้อมได้แล้วมีลุ้นลงสนามเช่นกัน รวมถึง โซลซาร์ จะส่งกัปตันทีม แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ลงตามปกติ แม้เจ้าตัวจะเสี่ยงโดนแบนในเกมแดงเดือด เพราะโดนคาดโทษอยู่ 4 ใบเหลืองแล้วก็ตาม โดยเกมนี้จะเตะกันในเวลา 03.15 น. ตามเวลาไทย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ