"โซลชาร์" เชื่อมาตรการ โควิด-19 ทำนักเตะฟิตกว่าเดิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์" เชื่อว่ามาตรการป้องกัน โควิด-19 ทำให้นักเตะฟิตมากขึ้น

“ผี” ยิ้มสถิติข่ม “หงส์” ในศึกเอฟเอคัพ

วิเคราะห์บอล !! พรีเมียร์ลีก เบิร์นลี่ย์ พบ แมนยู คืนวันที่ 12 ม.ค. 64

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยก่อนเกมพรีเมียร์ลีก ที่ต้องออกไปเยือน เบิร์นลี่ย์ คืนนี้ โดยเขาเชื่อว่ามาตรการป้องกัน โควิด-19 ส่งผลดีต่อสภาพความฟิตของนักเตะ และพอใจผลงานของทีมงานฟิตเนส และ การแพทย์ของสโมสร

นายใหญ่ทีมปีศาจแดงชาวนอร์เวย์ โชคดี ที่ในฤดูกาลนี้ทีมประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บระยะยาว เรื้อรังน้อยมาก มีเพียงรายเดียวคือ ฟิล โจนส์ เท่านั้น ส่งผลให้เขามีรายชื่อลูกทีมให้เลือกใช้เกือบเต็มทีมก่อนที่จะลงสนามกับ เบิร์นลี่ย์ คืนวันอังคารนี้ เขากล่าวว่า ด้วยมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัส โควิด-19 ทำให้ลูกทีมของเขาได้พักผ่อนและฟื้นตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

"ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้าเรามีการจัดการรักษาความฟิตของกลุ่มนักเตะไว้ได้" โอเล่ กล่าวกับสื่อ ในการแถลงข่าวก่อนเกม 

"แน่นอนว่ามันไม่ใช่แค่การบาดเจ็บจากการออกกำลังเท่านั้น แน่นอน มันรวมถึง โควิด ด้วย คุณสามารถเห็นหลายทีมกำลังเจอความย่ำแย่จริงๆจากการระบาดในตอนนี้"

"เด็กๆของเราทำได้ดีในเรื่องนั้น เราไม่ได้มีความเสียหายที่จริงจังมากนัก ตัวนักเตะเองก็ทำได้ดีขึ้น"

"คุณมีสิ่งอื่นๆที่นอกเหนือจากฟุตบอลให้ทำน้อยลงกว่าที่คุณทำได้ " โอเล่กล่าวต่อ

"คุณอยู่กับบ้าน คุณพักผ่อนและฟื้นฟูร่างกาย และอาจจะเพื่อสุขภาพจิตของคุณเอง คุณฟิตร่างกายตัวเองในห้องยิมที่บ้าน คุณทำงานและหลังจากนั้นก็ดูแลตัวเอง ผมคิดว่านั่นก็เป็นปัจจัยหนึ่งเช่นกัน"

"ผมไม่คิดว่า พวกเขาจะออกไปข้างนอกกันมากเกินไป อย่างไรก็ตาม แต่คุณก็ไม่มีโอกาสออกไปข้างนอก(ในเวลานี้) ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า พวกเขาจะพบว่า เราสามารถจะใช้ชีวิตแบบนี้ไปตลอดอาชีพนักเตะของเรา และได้รับประโยชน์สูงสุดจากอาชีพนักเตะของเรา"

โซลชาร์ ยังรู้สึกว่า ทีมงานเบื้องหลังของสโมสรมีส่วนอย่างมากที่ช่วยให้ สถิติการบาดเจ็บน้อยลงอย่างน่าประทับใจในช่วงเวลาที่ผ่านมา

"เจ้าหน้าที่ฟิตเนส และ ทีมงานทางการแพทย์ที่นี่ เราได้ทำสิ่งต่างๆภายในสโมสร นั่นผมคิดว่าช่วยปรับปรุงพวกเราให้ดีขึ้น" โอเล่ กล่าวผ่านวีดีโอลิงค์  "(เรา)นำคนที่เหมาะสมเข้ามา ให้พวกเขาได้ทำงานในตำแหน่งที่เหมาะสม ผมพอใจมากกับผลงานของทุกคนที่ได้ทำไป"

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ